Người con đặc biệt của Châu Tinh Trì
Châu Tinh Trì là một nam diễn viên, đạo diễn, nhà biên kịch nổi tiếng với nhiều tác phẩm thành công. Dù đạt được nhiều thành tựu, song, ông lại chọn sống ẩn dật và quyết định không lập gia đình. Vì vậy, ngoài mẹ già và anh chị em, "vua hài" Hong Kong không còn ai thân cận. Tuy không có con đẻ, Châu Tinh Trì vẫn có một người con nuôi là Từ Kiều.
Nữ diễn viên Trung Quốc Từ Kiều, đóng vai con trai của "vua hài Hong Kong (Trung Quốc)" Châu Tinh Trì trong bộ phim hài khoa học viễn tưởng Siêu khuyển thần thông công chiếu năm 2008. Kể từ đó, Từ Kiều vụt trở thành ngôi sao sau khi đóng cùng Châu Tinh Trì trong Siêu khuyển thần thông – bộ phim thu về 54 triệu USD tại phòng vé toàn cầu.
Màn thể hiện của cô cũng đã mang về giải Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong (Trung Quốc) lần thứ 28.
Nữ diễn viên tiếp tục tham gia nhiều dự án phim khác như Cảnh sát tương lai, Diệp Vấn tiền truyện, Starry Starry Night và Võ Đang thất bảo.
Tuy nhiên, năm 2013, Từ Kiều quyết định lùi bước khỏi ánh đèn sân khấu và đến Mỹ, đăng ký theo học trường trung học ở tiểu bang Illinois. Năm 2023, nữ diễn viên 26 tuổi tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành mỹ thuật tại ArtCenter College Of Design ở Mỹ.
Châu Tinh Trì và Từ Kiều không chỉ có tình cảm cha con trên phim, nam diễn viên còn nhận cô là con nuôi ngoài đời. Khi tham gia các sự kiện, Châu Tinh Trì rất chăm lo cho Từ Kiều. Họ thường xưng hô "cha-con" một cách tự nhiên, gắn bó.
Vua hài không chỉ giới thiệu vai diễn và các mối quan hệ trong giới giải trí cho con gái, ông còn gọi điện nhắn tin thúc giục Từ Kiều học tiếng Anh, quan tâm các vấn đề nhỏ trong cuộc sống của cô. Châu Tinh Trì cũng đưa ra các định hướng tương lai để Từ Kiều lựa chọn.
Chọn làm kinh doanh thay vì theo đuổi nghệ thuật
Không có sự nghiệp phim ảnh rực rỡ nhưng Từ Kiều vẫn là gương mặt trẻ nổi bật ở Trung Quốc với tài kinh doanh, thiết kế thời trang. Các sản phẩm của Từ Kiều được đánh giá cao, mang lại lợi nhuận cao. Những bộ ảnh thời trang của nữ diễn viên trên mạng xã hội đều nhận được nhiều sự khen ngợi của khán giả.
Cô mở cửa hàng bán Hán phục trên Taobao từ năm 19 tuổi. Theo Từ Kiều, mỗi tháng, cô bán trung bình 20.000 bộ Hán phục, doanh thu đạt 290.000-400.000 USD/tháng (tương đương 6,8 - 9,3 tỷ đồng).
Được thành lập vào năm 2017, Zaiyi Xinghui là một thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ. Từ Kiều vận hành công ty cùng một người bạn khác.
Nữ diễn viên chịu trách nhiệm thiết kế và quảng bá thương hiệu, trong khi người bạn của cô chịu trách nhiệm quản lý chuỗi cung ứng, sản xuất và vận chuyển.
Ngay từ khi mới thành lập, Zhiyuji đã được định vị là trang phục có yếu tố Hán hơn là trang phục thuần truyền thống.Đối với sự phát triển của ngành công nghiệp Hán phục, Zhiyuji là một đại diện của "trường phái cải tiến", thiết kế của nó không bị hạn chế bởi những quy định trước đó.
Bí quyết kiếm hàng tỷ đồng mỗi tháng
Giá tiền của các sản phẩm Hán phục ở Zhiyuji là khoảng 400 NDT (tương đương 1,3 triệu đồng), đây là mức giá thuộc tầm trung. So với các thương hiệu mới nổi khác, do có hệ thống chuỗi cung ứng hoàn thiện nên thời gian cho ra sản phẩm của hãng chỉ mất 30-40 ngày. Cửa hàng đảm bảo số lượng trong kho để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Về mặt thiết kế, trang phục của Zhiyuji tập trung vào việc kết hợp các yếu tố thời trang với văn hóa Hán phục, đạt được sự cân bằng giữa kỹ thuật truyền thống và thẩm mỹ hiện đại. So với những yêu cầu nghiêm ngặt của Hán phục, trang phục của Zhiyuji nhẹ nhàng và thời trang hơn.
Trong những ngày đầu thành lập thương hiệu, Taobao là nền tảng bán hàng lớn nhất của Zhiyuji. Bắt đầu từ năm 2017, Taobao bắt đầu chú ý đến các yếu tố văn hóa quốc gia. Nắm bắt thời cơ đó, Zhiyu Ji nhanh chóng trở thành thương hiệu hút khách của Taobao.
Việc các thương hiệu trực tuyến mở cửa hàng ngoại tuyến đã trở thành xu hướng và điều này cũng đúng với Zhiyuji. Vào tháng 6 năm 2019, thương hiệu mới mở cửa hàng đầu tiên ở Thành Đô (Trung Quốc), sau đó liên tiếp xây dựng các cửa hàng ngoại tuyến ở Thượng Hải, Tây An, Quảng Châu... Hiện tại, doanh số bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến của Zhiyu về cơ bản chiếm 50%.
So với các thương hiệu Hán phục mới nổi trên thị trường, mô hình kinh doanh của Zhiyuji có sức hút hơn cả một phần nhờ tên tuổi của Từ Kiều. Là một nghệ sĩ nổi tiếng với nhiều tác phẩm điện ảnh, con nuôi Châu Tinh Trì vai trò quan trọng trong việc định vị và quảng bá hình ảnh thương hiệu. Kinh nghiệm sản xuất với chuỗi cung ứng linh hoạt không chỉ mang lại hoạt động có hệ thống cho thương hiệu mà còn thiết lập một cơ chế để sản xuất hàng loạt, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Theo Sohu, Sina