Cơ hội cho hàng nông nghiệp, tiêu dùng vào thị trường Kuwait

Hải Hà | 13:29 25/05/2022

Ngày 1/6 tới, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu các mặt hàng sang thị trường Kuwait.

Cơ hội cho hàng nông nghiệp, tiêu dùng vào thị trường Kuwait
Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Kuwait.

Kuwait là quốc gia nằm ở khu vực Trung Đông, với dân số 4,3 triệu người cùng diện tích 17.818 km2. Năm 2021, GDP nước này ước đạt 208 tỷ USD, tăng trưởng 2,3%. GDP bình quân đầu người đạt khoảng 52.000 USD/người.

Đây là một quốc gia có nền kinh tế mở, phát triển ngoại thương, thu hút đầu tư nước ngoài và là một trong những trung tâm thương mại, tài chính của khu vực Trung Đông. Kim ngạch xuất khẩu của Kuwait đại khoảng 60 tỷ mỗi năm (chủ yếu xuất khẩu dầu mỏ) và nhập khẩu khoảng 30 tỷ USD.

Bộ Công Thương cho biết, quan hệ kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Kuwait đang phát triển tốt đẹp trong những năm qua, kim ngạch thương mại hai chiều tăng mạnh kể từ năm 2018.

Theo thống kê, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – Kuwait năm 2021 đạt 4,78 tỷ USD, tăng khoảng 49% so với cùng kì năm trước; trong đó Việt Nam xuất khẩu đạt hơn 60 triệu USD.

Theo Cơ quan Hải quan Kuwait, kim ngạch nhập khẩu từ Việt Nam của Kuwait chỉ chiếm tỷ trọng hơn 1% tổng kim ngạch nhập khẩu của Kuwait.

Mặc dù thu nhập bình quân đầu người lớn nhưng Kuwait chưa sản xuất được nhiều sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, mặt hàng tiêu dùng.

Tại phiên tư vấn vào ngày 1/6 tới đây sẽ có sự góp mặt và chia sẻ của ông Trần Trung Hiếu – Bí thư thứ hai, Thương vụ Việt Nam tại Kuwait cùng với ông Ali Al Sayeghm – Chủ tịch Công ty Lemonade về Quản lý Hội nghị và Triển lãm (tại Kuwait) kiêm Chủ tịch Công ty Cổng thông tin quốc tế về Xuất nhập khẩu (tại Việt Nam).

Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Kuwait là phiên tư vấn thứ 18 trong chuỗi “Chương trình hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, áp dụng các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất nhập khẩu hàng hóa với các thị trường nước ngoài và cam kết quốc tế về sản phẩm xuất khẩu, nhập khẩu” do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức trong năm 2022 với tổng cộng 30 phiên tư vấn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Cơ hội cho hàng nông nghiệp, tiêu dùng vào thị trường Kuwait
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO