Có gì bên trong khách sạn lớn nhất thế giới với 10.000 phòng đang xây dựng ở Saudi Arabia?

Thiên Di | 15:57 03/11/2022

Được mệnh danh là “pháo đài trên sa mạc”, khách sạn Abraj Kudai chính là câu trả lời cho những ai muốn hỏi định nghĩa của xa hoa.

Có gì bên trong khách sạn lớn nhất thế giới với 10.000 phòng đang xây dựng ở Saudi Arabia?
Ảnh: Dar Al Handasah

Saudi Arabia đang tiến hành xây dựng khách sạn lớn nhất thế giới Abraj Kudai tại thành phố Mecca, thánh địa của Hồi giáo. Sau khi khai trương, khách sạn Abraj Kudai sẽ vượt qua hai khách sạn First World Hotel của Malaysia và MGM Hotel ở Mỹ, dẫn đầu thế giới về số lượng phòng.

Hiện First World Hotel đang có hơn 7.300 phòng và MGM Hotel sở hữu 6.198 phòng. Khi hoàn thành Abraj Kudai sẽ soán ngôi vương với tổng số phòng là 10.000.

ak1.jpg
Ảnh: Dar Al Handasah
ak2.jpg
Ảnh: Dar Al Handasah

Dự án khổng lồ này là một phần mục tiêu của chính quyền Saudi Arabia nhằm giải quyết tình trạng thiếu phòng khách sạn tại thành phố Mecca. Khu vực này đặc biệt bị quá tải trong thời gian diễn ra lễ Hajj, khi hàng triệu người hành hương trên khắp thế giới đổ về thành phố. Các nhà chức trách gặp khó khăn trong việc cung cấp đầy đủ phòng ở trong thời gian đại lễ và khách hành hương phải ở tạm trong lều.

Dự án xây dựng khách sạn Abraj Kudai được Bộ Tài chính Saudi Arabia tài trợ hoàn toàn với chi phí dự kiến khoảng 3,5 tỷ USD. Khách sạn trải rộng trên khu đất 64.000 m² với tổng diện tích mặt sàn là 1,4 triệu mét vuông.

Trước đó, khách sạn Abraj Kudai dự kiến sẽ khai trương vào năm 2017 nhưng do một số khủng hoảng tài chính, dự án đã bị trì hoãn.

ak3.jpg
Ảnh: Dar Al Handasah
ak5.jpg
Ảnh: Dar Al Handasah

Khách sạn lớn nhất thế giới do các kiến trúc sư của công ty xây dựng toàn cầu Dar Al Handasah thiết kế. Theo bản vẽ được công bố, khách sạn sẽ có tổng cộng 12 toà tháp, trong đó 10 toà 30 tầng và 2 toà còn lại có 45 tầng.

Trong số 12 toà tháp, 10 toà sẽ có dịch vụ tương đương khách sạn 4 sao, đảm bảo một kỳ nghỉ thoải mái cho nhiều đối tượng du khách khác nhau đến thành phố Mecca. Hai toà tháp còn lại sẽ cung cấp các tiện nghi đẳng cấp 5 sao.

Vì khách sạn do chính phủ Saudi Arabia quản lý, bên trong sẽ có một số phòng đặc biệt, 5 tầng dành cho gia đình Hoàng gia và khách quý của họ.

Các tầng hầm của Abraj Kudai sẽ có đầy đủ các trung tâm hội nghị, trung tâm thương mại và hầm để xe với sức chứa 2.500 chiếc ô tô. Ngoài ra, khách sạn cũng sẽ có xe đưa đón khách đến nhà thờ Masjid al-Haram, cách khách sạn 2km.

ak6.jpg
Ảnh: Dar Al Handasah
ak7.jpg
Ảnh: Dar Al Handasah

Abraj Kudai không chỉ là khách sạn sang trọng, tinh tế mà còn độc nhất vô nhị. Khách sạn sẽ được ứng dụng công nghệ mới và đẳng cấp thế giới để mang lại trải nghiệm thoái mái cho du khách. Abraj Kudai cũng cung cấp những tiện nghi cơ bản như các trung tâm mua sắm, spa, phòng gym. Khách sạn sẽ có 4 sân đáp trực thăng, dịch vụ cho thuê xe sang và bãi đậu xe rộng rãi.

Các nhà hàng thường là mối quan tâm của du khách và là “trái tim” của các khách sạn 5 sao hoặc 7 sao. Vì vậy, Abraj Kudai cũng không thể thua kém với danh sách 70 nhà hàng. Tại đây, du khách có thể vừa ngắm thành phố, vừa thưởng thức các món ăn ngon nhất từ khắp nơi trên thế giới như Ý, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan và nhiều quốc gia khác. Các nhà hàng này cũng sẽ phục vụ các món ăn truyền thống của Saudi Arabia.

abraj2.jpg
Ảnh: Dar Al Handasah
anyconv.com__abraj1.png
Ảnh: Dar Al Handasah

Saudi Arabia vốn được biết đến với nhiều công trình kiến trúc hoành tráng. Nhưng khách sạn Abraj Kudai sẽ ghi một dấu mốc mới và là công trình mang tính biểu tượng. Sự hiện diện của công trình cùng những tiện nghi cao cấp sẽ thu hút được lượng lớn du khách quốc tế.

Vì là khách sạn sang trọng và cao cấp, giá một đêm trải nghiệm tại Abraj Kudai dự kiến là hơn 5.000 USD. Vì Abraj Kudai vẫn đang được xây dựng nên hệ thống đặt phòng chưa mở. Nhưng sau khi khánh thành, khách hàng có thể truy cập từ tất cả các website chuyên đặt phòng khách sạn hiện có.

Tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Có gì bên trong khách sạn lớn nhất thế giới với 10.000 phòng đang xây dựng ở Saudi Arabia?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO