Cố đô Kazakhstan có gì để hãng bay Việt Nam mở đường bay thẳng từ Nha Trang?

Dy Khoa | 16:40 13/10/2022

Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air dự kiến đưa vào khai thác đường bay quốc tế mới ngay trong tháng 10.

Cố đô Kazakhstan có gì để hãng bay Việt Nam mở đường bay thẳng từ Nha Trang?

Vietjet Air vừa công bố các đường bay kết nối thành phố Almaty (Kazakhstan) với Nha Trang - thủ phủ du lịch tại miền Trung Việt Nam. Lễ công bố diễn ra trước sự chứng kiến của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, lãnh đạo chính phủ Kazakhstan cùng lãnh đạo cấp cao hai nước.

Đường bay kết nối trung tâm kinh tế Almaty của Kazakhstan với thành phố biển Nha Trang được khai thác hai chuyến khứ hồi mỗi tuần với thời gian bay chỉ hơn 9 tiếng mỗi chặng, sẽ khai trương ngay tháng 10 này.

Phát biểu tại sự kiện, ông Chu Việt Cường - Thành viên Hội đồng quản trị , Phó Tổng Giám đốc Vietjet Air cho biết: "Với mạng đường bay kết nối với Kazakhstan và các nước khu vực với Việt Nam, Vietjet tin tưởng sẽ góp phần phát triển quan hệ kinh tế - thương mại - du lịch giữa Việt Nam với Kazakhstan và các quốc gia trong khu vực. Đường bay sẽ được Vietjet khai thác bằng tàu bay thân rộng A330 hiện đại với các sản phẩm dịch vụ, tiện ích tốt nhất để đáp ứng nhu cầu khách hàng đi du lịch, công tác, học tập, thăm thân..."

Lãnh đạo hai nước Việt Nam và Kazakhstan tham dự lễ công bố đường bay Almaty - Nha Trang.

Thành phố Almaty là trung tâm kinh tế lớn nhất và cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Kazakhstan. Đến với Almaty - Kazakhstan, du khách có thể trải nghiệm sự thanh bình của miền đồng bằng cũng như hùng vĩ của núi rừng, những thành phố với lối kiến trúc hiện đại cùng đường phố nhộn nhịp hay hòa mình vào những không gian văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, thiên nhiên tươi đẹp...

Almaty là thành phố lớn nhất của Kazakhstan, với dân số hơn hai triệu người, khoảng 11% tổng dân số cả nước và hơn 2,7 triệu người trong khu vực Talgar, Boraldai, Otegen Batyr và nhiều vùng ngoại ô khác. Nơi đây từng là thủ đô của Liên Xô và sau đó là Kazakhstan (độc lập) từ năm 1929 đến 1997.

Khí hậu của thành phố là lục địa ẩm ướt với mùa đông lạnh lẽo và mùa hè ấm áp. Thành phố trải qua mùa đông cực kỳ lạnh, nhiệt độ khắc nghiệt. Tuy nhiên, điều này không làm cho nơi này trở thành một địa điểm kém lý tưởng để đi du lịch. Các điểm du lịch khi đến thành phố này: Ascension Cathedral in Panfilov Park, Kazakh-British Technical University, Panoramic view of Almaty from the hills of the Kok Tobe, Abay Opera House, Golden Warrior Monument in the Republic Square, Park of the First President và Almaty Tower.

Tháp Almaty (Almaty tower).

Lễ hội táo truyền thống được tổ chức vào tháng 9 hằng năm tại Almaty, quê hương của những giống táo ở Kazakhstan. Địa hình cao và khí hậu của vùng đất này rất lý tưởng cho việc trồng táo đến mức có quả đạt cân nặng đến 1kg. Tham gia lễ hội táo đặc biệt, du khách được hòa mình vào cuộc sống của người dân, hiểu thêm về những nét văn hóa trong đời sống người Kazakh và thưởng thức những quả táo ngon ngọt nhất.

Với đặc trưng khí hậu ôn hoà, nắng quanh năm, Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) từ lâu là điểm đến ưa thích của du khách Á – Âu với ánh nắng vàng nhiệt đới, bãi biển đẹp và hệ thống ẩm thực đặc sắc của vùng biển nhiệt đới Châu Á. Để đến Nha Trang, du khách nội địa có thể sử dụng máy bay, xe khách, tàu hỏa... Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh hiện là cảng hàng không phục vụ tỉnh Khánh Hòa và khu vực. Sân bay Cam Ranh đón các tàu bay thẳng đến và đi từ các nước Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore... 

Hồ lớn Almaty.

Almaty vào mùa Đông.

Cố đô Almaty của Kazakhstan.

Nhanh chóng khôi phục hoạt động sau đại dịch Covid-19 , Vietjet Air liên tiếp mở rộng mạng bay trong nước và quốc tế đến với những điểm đến mới tại khắp toàn cầu, góp phần thúc đẩy hoạt động kinh tế, xã hội tại các điểm đến mà hãng có đường bay tới, mở rộng kết nối Việt Nam với Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, tới Kazakhstan và xa hơn nữa tới châu Âu, châu Úc. Những chuyến bay Vietjet nhanh chóng, thuận tiện đã góp phần thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội giữa các quốc gia và mang làn sóng hồi phục trở lại.

Đội tàu bay Vietjet hiện đại mang hình ảnh biểu tượng cờ đỏ sao vàng cùng giai điệu Hello Việt Nam đã trở thành hình ảnh thân thuộc với bạn bè thế giới , trở thành sứ giả cho một Việt Nam tươi đẹp, thân thiện và hiếu khách, đồng thời mang thế giới đến với Việt Nam.

Lễ hội táo ở Almaty diễn ra vào tháng 9 hằng năm.

Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet dẫn đầu cuộc cách mạng trong ngành hàng không Việt Nam, khu vực và thế giới. Với khả năng quản lý chi phí, khai thác, vận hành vượt trội, Vietjet mang tới cơ hội bay với chi phí tiết kiệm, linh hoạt, cung cấp đa dạng dịch vụ, đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) và sở hữu chứng nhận An toàn Khai thác IOSA. Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam được xếp hạng 7 sao - cao nhất thế giới về an toàn hàng không bởi tổ chức uy tín AirlineRatings, top 50 hãng hàng không tốt nhất toàn cầu về hoạt động và sức khỏe tài chính trong hai năm 2018, 2019 của AirFinance Journal, liên tục nhận giải hãng hàng không chi phí thấp tốt nhất trao bởi các tổ chức uy tín như Skytrax, CAPA, AirlineRatings...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Cố đô Kazakhstan có gì để hãng bay Việt Nam mở đường bay thẳng từ Nha Trang?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO