Chuyên gia Dragon Capital chỉ ra nhóm cổ phiếu có định giá hấp dẫn, duy trì đà tăng trưởng đến năm 2025

Mai Chi | 23:00 10/09/2024

Chiến lược đầu tư cân bằng và hạn chế mức định giá cao sẽ giúp giảm thiểu rủi ro từ thị trường quốc tế và tận dụng cơ hội tăng trưởng trong nước.

Chuyên gia Dragon Capital chỉ ra nhóm cổ phiếu có định giá hấp dẫn, duy trì đà tăng trưởng đến năm 2025

Trong báo cáo mới đây, Dragon Capital đánh giá kinh tế Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng tích cực trong tháng 8. Xuất khẩu đạt kỷ lục mới với giá trị 37,6 tỷ USD, thặng dư thương mại đạt 4,5 tỷ USD, cùng với chỉ số PMI ở mức 52,4 cho thấy hoạt động sản xuất kinh doanh tiếp tục mở rộng và lạc quan.

Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục chảy vào Việt Nam với tổng vốn đăng ký 8 tháng đạt 20,5 tỷ USD, tăng 7% và FDI giải ngân đạt 14,2 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ.

Đầu tư công cũng được đẩy nhanh tiến độ, với giải ngân trong tháng 8 đạt 62,1 nghìn tỷ đồng, cao nhất từ đầu năm. Các dự án bất động sản như Vinhomes Cổ Loa và Gem Riverside đã có những tín hiệu tích cực về mặt pháp lý và có thể sớm bắt đầu dự án.

Về mặt chính sách tiền tệ, lạm phát được kiểm soát ở mức 3,54% so với cùng kỳ, trong khi tỷ giá hối đoái đã phục hồi tích cực từ 25.300 về 24.600 vào đầu tháng 9, nghĩa là VND chỉ giảm giá hơn 1% từ đầu năm, khi USD suy yếu và khả năng cắt giảm lãi suất sắp đến gần.

Lạm phát 8 tháng tăng 4% so với cùng kỳ, chưa phải vấn đề đáng lo ngại, và tỷ giá hối đoái đang dần ổn định. Điều này sẽ giảm bớt gánh nặng cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và giúp cơ quan này tự tin hơn trong việc đạt mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15% đồng thời duy trì mức lãi suất hỗ trợ.

Trên thị trường chứng khoán, VN-Index tăng 2,6% trong tháng 8, cho thấy sự phục hồi ổn định của thị trường sau một giai đoạn biến động. 

Trong bối cảnh thị trường tài chính quốc tế hiện đang đối mặt với nhiều bất định, chuyên gia Dragon Capital cho rằng hiệu suất đầu tư của VN-Index sẽ phụ thuộc vào các động lực tăng trưởng trong nước, đặc biệt là các chính sách hỗ trợ từ Chính phủ, để bù đắp lại xu hướng tăng trưởng đang chậm lại của các nền kinh tế lớn. 

Việc ban hành Thông tư về non-prefunding (ký quỹ trước giao dịch) được kỳ vọng sẽ triển khai vào cuối năm, và có thể trở thành động lực thu hút dòng vốn vào thị trường. 

Theo đó, tâm lý nhà đầu tư thường có xu hướng thận trọng, và chuyển dịch chiến lược đầu tư từ các cổ phiếu vốn hóa nhỏ, sang danh mục với các cổ phiếu vốn hoá lớn và ưu tiên tính bền vững. Chiến lược đầu tư cân bằng và hạn chế mức định giá cao sẽ giúp giảm thiểu rủi ro từ thị trường quốc tế và tận dụng cơ hội tăng trưởng trong nước. 

Dragon Capital cho rằng nhóm ngành Ngân hàng, Công nghệ thông tin và Bán lẻ dự kiến sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng đến năm 2025, với mức P/E dự phóng vẫn duy trì định giá hấp dẫn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chuyên gia Dragon Capital chỉ ra nhóm cổ phiếu có định giá hấp dẫn, duy trì đà tăng trưởng đến năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO