Theo thông tin công bố trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), năm 2022, CTCP Vua Nệm lỗ sau thuế 55 tỷ - mức lớn nhất trong 5 năm, trong khi cùng kỳ năm 2021 có lãi 5 tỷ đồng. Đầu năm 2022, Vua Nệm đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt gần 15 tỷ đồng. Như vậy, Vua Nệm đã không đạt được mục tiêu về lợi nhuận sau thuế.
Với khoản lỗ này, vốn chủ sở hữu của Vua Nệm giảm còn 105 tỷ đồng, tương đương giảm 34%.
Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) giảm mạnh từ 5,2% xuống -41,2% và hệ số nợ phải trả trên vốn chủ tăng từ 0,8 lần lên 2,8 lần. Do Vua Nệm mới phát hành trái phiếu trong năm 2022, dư nợ trái phiếu trên vốn chủ từ 0 tăng lên 1,42 lần.
Lô trái phiếu của Vua Nệm có mã VUNCH2224001, kỳ hạn 24 tháng, phát hành vào ngày 26/05/2022, hoàn tất vào 30/06/2022 và sẽ đáo hạn vào 26/05/2024.
Khối lượng của lô trái phiếu là 1,500 đơn vị, mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu, tổng huy động 150 tỷ đồng.
Tháng 6/2018, sau khi được rót vốn từ quỹ đầu tư Mekong Capital, Vua Nệm chính thức sáp nhập hai cái tên Dem.vn (tên ban đầu của thương hiệu) và Vuanem.com thành một thương hiệu duy nhất là Vua Nệm.
Trước khi báo lỗ lớn, hệ thống này không ít lần gây chú ý bởi các chiến dịch quảng cáo "độc". Gần nhất vào dịp Valentine 2022, Vua Nệm đã có màn biến tấu Vua Nệm thành "Vua Nện", dùng nam nhân cởi trần "nựng - xoa - bế" làm dấy lên một cuộc tranh cãi trong cộng đồng mạng, bởi đây không phải lần đầu tiên Vua Nệm sử dụng các chiêu thức truyền thông được cho là nhạy cảm, kém tinh tế.
Hồi cuối tháng 11/2021, người dân tại TPHCM cũng được dịp “bỏng mắt” với dàn “soái ca" đạp xe đạp diễu hành trên các tuyến phố. Sau đó đến tháng 12/2021, do tổ chức cho nhóm người cởi trần chụp ảnh trên tàu Cát Linh, Vua Nệm cũng bị xử phạt 137 triệu đồng.
Hiện tại, doanh nghiệp này có vốn điều lệ gần 280 tỷ đồng. Người đại diện theo pháp luật là ông Hoàng Tuấn Anh.
Theo website, đơn vị đang có 153 cửa hàng trên cả nước. Năm 2023, Vua Nệm cho biết họ có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), đồng thời đặt mục tiêu có 500 cửa hàng trên toàn quốc.