Năm 2023, Vua Nệm thay cả CEO lẫn Chủ tịch HĐQT sau nhiều năm thua lỗ. Trong giai đoạn tái cấu trúc, Vua Nệm đóng 25 cửa hàng, tối ưu 35% nhân sự. Tới nay, dường như chuỗi nệm lớn nhất Việt Nam đang trở lại.
Lãnh đạo Vua Nệm chia sẻ: "Chúng tôi luôn thận trọng trong từng bước đi, cả trong hoạt động đầu tư mở mới hay hoạt động kinh doanh, như việc tập trung kiểm soát kỹ hơn hàng hóa tồn kho, kiểm soát chi phí".
Năm 2022 chứng kiến một năm khó khăn của toàn bộ nền kinh tế thế giới và các doanh nghiệp phải đứng trước thử thách chưa từng có sau cơn sóng đại dịch. Tuy vậy, Vua Nệm vẫn đứng vững và liên tục có những tín hiệu tăng trưởng đột phá.
Tại Việt Nam, Mekong Capital đang đặc biệt tập trung vào các ngành bán lẻ, giáo dục, nhà hàng, dịch vụ tiêu dùng, hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), và chăm sóc sức khỏe như Rever, Mutosi, Marou, Gene Solutions, Tập đoàn HSV….
Những người làm việc ở đây "không cho cảm giác về sự cấp bách", phản hồi chậm các yêu cầu của đối tác và thiếu linh hoạt để thích ứng với các thay đổi.
Chiêu quảng cáo "xôi thịt" của nhiều thương hiệu đã không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Đã có những thương hiệu đạt được hiệu quả mong muốn, tuy nhiên không ít thương hiệu gây ác cảm đối với người tiêu dùng.