Chứng khoán tuần qua: Cổ phiếu ngân hàng “thức giấc”

Mạnh Đại | 15:13 13/04/2024

Cổ phiếu ngân hàng “thức giấc” giúp chỉ số chính VN-Index có phiên cuối tuần tăng mạnh nhất hơn tháng qua; Cổ phiếu QCG tăng trần ¾ phiên gần nhất trong tuần qua, bất chấp thông tin “Tòa án buộc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai hoàn trả hơn 2.800 tỷ đồng đã nhận của bà Trương Mỹ Lan”.

Chứng khoán tuần qua: Cổ phiếu ngân hàng “thức giấc”
Cổ phiếu ngân hàng “thức giấc” giúp chỉ số chính VN-Index có phiên cuối tuần tăng mạnh nhất hơn tháng qua.

“Nhà đầu tư chứng khoán cần chậm lại … vài giây để tránh bị lừa đảo”

Đây là chia sẻ của Chuyên gia Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC) tại Tọa đàm "Bảo mật thông tin trong lĩnh vực chứng khoán" được Tạp chí Nhà đầu tư tổ chức sáng nay (09/04).

1(1).png
Chuyên gia Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC) chia sẻ tại Tọa đàm. (Nguồn: Nhadautu)

Theo chuyên gia Hiếu PC, các nhà đầu tư chứng khoán để tránh bị lừa đảo thì rất dễ. Họ chỉ cần cần chậm lại. Tiếp đó là kiểm chứng. Nhà đầu tư bị lừa chủ yếu là do họ quá nhanh khi truy cập 1 trang web và chuyển tiền cho lừa đảo, sau khi dính bẫy họ có tâm lý muốn lấy lại tiền nhưng hầu như 99,99% là không lấy lại được bởi các tài khoản ngân hàng đó là giải mạo.

https://markettimes.vn/nha-dau-tu-chung-khoan-can-cham-lai-vai-giay-de-tranh-bi-lua-dao-54711.html

Khối ngoại quay lại mua ròng, VN-Index tăng hơn 12 điểm

Phiên 9/4, khối ngoại quay lại mua ròng trên sàn HoSE sau khi bất ngờ bán ròng trở lại trong phiên giao dịch trước đó, VN-Index ngắt chuỗi 4 phiên liên tục đỏ lửa, tăng hơn 12 điểm, vượt ngưỡng 1.262 điểm.

Bên cạnh chỉ số chính VN-Index tăng 12,47 điểm, lên ngưỡng 1.262,82 điểm, sàn HNX cũng tăng 2,28 điểm, lên 240,36 điểm, sàn UPCoM cũng tăng 0,04 điểm, lên 90,57 điểm.

3(1).png

Sau chuỗi 17 phiên bán ròng trên sàn HoSE, khối ngoại quay trở lại mua ròng 2 phiên liên tiếp vào các ngày (04 – 05/4). Tuy nhiên, đến phiên ngày 08/4, khối này quay lại bán ròng nhẹ trên sàn HoSE. Phiên hôm nay, khối ngoại quay trở lại mua ròng trên sàn HoSE với giá trị gần 270 tỷ đồng.

https://markettimes.vn/khoi-ngoai-quay-lai-mua-rong-vn-index-tang-hon-12-diem-54713.html

“Nhà đầu tư đã bản lĩnh và thông minh hơn, những rung lắc của thị trường không còn tạo ra sự hoang mang”

Theo chuyên gia, các chính sách vĩ mô của chúng ta đã ổn định, lạm phát trong tầm kiểm soát…cùng các biện pháp của cơ quan quản lý cũng đã giúp cho thị trường phát triển minh bạch và ổn định hơn.

4.jpg

Theo TS. Mạc Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội, trong quý I/2024, các nhà đầu tư rất bản lĩnh và dòng tiền thông minh hơn. Những rung lắc của thị trường nói chung đã không còn khiến các nhà đầu tư hoang mang nữa và họ đã hết sức là bình tĩnh trong việc lựa chọn lựa các kênh đầu tư. Các chính sách vĩ mô của chúng ta đã ổn định, lạm phát trong tầm kiểm soát…cùng các biện pháp của cơ quan quản lý cũng đã giúp cho thị trường phát triển minh bạch và ổn định hơn.

Năm 2024 sẽ tập trung vào các ngành như nông nghiệp, dịch vụ, du lịch và đặc biệt là những ngành liên quan đến chế tạo các sản phẩm trí tuệ thông minh nhân tạo. Hiện có rất nhiều các tập đoàn đa quốc gia của Mỹ, Nhật, Hàn…họ đang muốn đầu tư vào các doanh nghiệp chế biến các sản phẩm, các phần mềm thông minh ở Việt Nam.

https://markettimes.vn/nha-dau-tu-da-ban-linh-va-thong-minh-hon-nhung-rung-lac-cua-thi-truong-khong-con-tao-ra-su-hoang-mang-54763.html

Chuyên gia SHS: Chứng khoán sẽ có mức tăng trưởng tốt hơn trong các quý tiếp theo của năm 2024

Theo chuyên gia SHS, trong ngắn hạn thị trường sẽ tiếp tục tích lũy trong khu vực 1.250 đến 1.300 điểm để chờ đợi thêm các tín hiệu tích cực hơn về vĩ mô cũng như số liệu báo cáo tài chính. Sau đó, thị trường sẽ có mức tăng trưởng tốt hơn trong các quý còn lại của năm 2024.

https://markettimes.vn/chuyen-gia-shs-chung-khoan-se-co-muc-tang-truong-tot-hon-trong-cac-quy-tiep-theo-cua-nam-2024-54777.html

Thị trường thoát hiểm bất thành, cổ phiếu QCG quay đầu giảm điểm sau 2 phiên tăng trần

Áp lực giảm giá từ các thị trường quốc tế đêm qua, cùng dư âm giảm điểm từ phiên giao dịch hôm trước. Mở cửa phiên sáng nay (11/04), chỉ số VN-Index rơi tự do ngay đầu phiên, giảm hơn 10 điểm, với cổ phiếu giảm giá tràn ngập bảng điện tử. Dòng tiền của các nhà đầu tư chậm rãi gia nhập thị trường khoảng thời gian sau đó, giúp chỉ số chính tăng điểm, kết phiên sáng hồi phục, chỉ số chính còn giảm hơn 5 điểm.

quoc-cuong-gia-lai.jpg

Đến phiên chiều, thị trường rung lắc mạnh với ưu thế nghiêng về bên mua. Bảng điện tử nhiều lần chuyển sang xanh nhưng nhanh chóng trở lại màu đỏ. Kết phiên, chỉ số chính VN-Index thoát hiểm bất thành, giảm 0,36 điểm, rơi về ngướng 1.258,2 điểm.

Tâm điểm là cổ phiếu QCG của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai, sau 2 phiên tăng trần liên tiếp (tăng lần lượt +6,91% và +6,84%, khối lượng cổ phiếu khớp lệnh hơn 1 triệu đơn vị/phiên), cổ phiếu QCG bất ngờ quay đầu giảm 3,91% trong phiên giao dịch hôm nay, với khối lượng gia dịch tăng đột biến hơn 3,1 triệu đơn vị. Kết phiên 11/04 giá cổ phiếu QCG ở mức 13.500 đồng/cổ phiếu, giảm 3,91% so với phiến giao dịch trước đó.

https://markettimes.vn/thi-truong-thoat-hiem-bat-thanh-co-phieu-qcg-quay-dau-giam-diem-sau-2-phien-tang-tran-54826.html

Cổ phiếu ngân hàng thành trụ đỡ, thanh khoản bùng nổ phiên cuối tuần

Sau 2 phiên giảm điểm nhẹ, thị trường chứng khoán hôm nay (12/04) mở cửa trong sắc xanh và rung lắc nhẹ trên tham chiếu trong suốt cả phiên sáng. Đến phiên chiều, dòng tiền ồ ạt chảy vào thị trường, giúp chỉ số chính bùng nổ, kết phiên tăng 18,4 điểm, lên mốc 1.276,6 điểm.

Hôm nay cổ phiếu ngân hàng trở thành trụ đỡ, giúp thị trường bùng nổ phiên cuối tuần. Khi nhóm này có tới 18 mã tăng giá, 1 mã tăng trần (cổ phiếu LPB) và chỉ có 2 mã đứng giá (cổ phiếu EIB và cổ phiếu NVB).

images-1-.jpg

Trong đó, trong Top 10 mã cổ phiếu ảnh hưởng tích cực nhất đến chỉ số VN-Index thì nhóm cổ phiếu ngân hàng có đến 8 cái tên là CTG, TCB, MBB, LPB, ACB, VCB, VPB và BID. Hai cái tên còn lại là cổ phiếu VJC và cổ phiếu HVN.

Thông tin "Tòa án buộc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai hoàn trả hơn 2.800 tỷ đồng đã nhận của bà Trương Mỹ Lan" đã không ảnh hưởng tiêu cực đến giá Cổ phiếu QCG của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai. Hôm nay, cổ phiếu QCG là cổ phiếu tăng trần duy nhất của nhóm cổ phiếu bất động sản. Kết phiên, cổ phiếu QCG +6,67% có phiên tăng trần thứ 3 trong 4 phiên trở lại đây, khối lượng cổ phiếu giao dịch khớp lệnh hơn 1,5 triệu đơn vị.

https://markettimes.vn/co-phieu-ngan-hang-thanh-tru-do-thanh-khoan-bung-no-phien-cuoi-tuan-54878.html

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chứng khoán tuần qua: Cổ phiếu ngân hàng “thức giấc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO