Chứng khoán châu Á tăng vọt khi lạm phát Mỹ hạ nhiệt

Anh Dũng | 09:59 11/11/2022

Khi lạm phát tháng 10 của Mỹ thấp hơn dự báo, thị trường chứng khoán Mỹ có ngày giao dịch sôi động, kéo theo thị trường chứng khoán châu Á tăng vọt.

Chứng khoán châu Á tăng vọt khi lạm phát Mỹ hạ nhiệt

Chỉ số Hang Seng của thị trường chứng khoán Hồng Kông tăng 5,03%. Riêng chỉ số Hang Seng Tech tăng 7,12%. Tại Trung Quốc đại lục, chỉ số Shenzhen Component tăng 1,839%, trong khi chỉ số Shanghai Composite tăng 1,64%. Cổ phiếu Trung Quốc dẫn đầu đà tăng sau khi các nhà lãnh đạo Bắc kinh kêu gọi thực hiện các biện pháp kiểm dịch chính xác và có mục tiêu hơn.

Trái phiếu chính phủ Nhật Bản và Úc tăng sau khi lợi suất kho bạc Mỹ giảm từ 20 đến 30 điểm cơ bản. Thị trường dự báo khả năng FED tăng lãi suất 0,75 điểm phần trăm vào giữa tháng 12 gần như bằng 0.

Tại Phố Wall, các cổ phiếu đã ghi nhận mức tăng cao nhất trong hai năm, sau khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 của Mỹ chỉ tăng 0,4% trong tháng và tăng 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng thấp nhất kể từ đầu năm.

ckca.png

Chỉ số Hang Seng bật tăng khi mở đầu phiên giao dịch

Tuy nhiên, cú bật tăng chỉ phần nào khắc phục được những khoản lỗ lớn đối với các tài sản rủi ro bị ảnh hưởng bởi chính sách thắt chặt của FED trong năm 2022. S&P500 vẫn giảm 17% và Nasdaq 100 giảm gần 30%. Chỉ số MSCI World Index giảm khoảng 18% trong năm nay.

Nhà chiến lược gia toàn cầu Seema Shah tại Principal Asset Management cho biết: “Việc lạm phát giảm bất ngờ chắc chắn sẽ được thị trường chứng khoán hoan nghênh”.

Theo CNBC, Bloomberg

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chứng khoán châu Á tăng vọt khi lạm phát Mỹ hạ nhiệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO