Chịu áp lực suy thoái kinh tế, giá nguyên liệu công nghiệp trượt dốc

Hải Hà | 11:17 07/07/2022

Trong phiên giao dịch 6/7, lực bán vẫn áp đảo hầu hết các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp, đặc biệt là giá bông và dầu cọ thô chạm mức thấp nhất trong vòng 1 năm.

Chịu áp lực suy thoái kinh tế, giá nguyên liệu công nghiệp trượt dốc
Giá bông ở mức thấp nhất trong vòng 1 năm.

Kết thúc phiên hôm qua, mặc dù giới hạn giá bông đã tăng thêm 1 mức lên 5 cents nhưng hợp đồng tháng 12 vẫn giảm và đẩy giá xuống mức thấp nhất trong vòng 1 năm trở lại đây.

Bất chất các lo ngại về mùa vụ, đồng Dollar tăng mạnh lên mức cao nhất hơn 20 năm đã gây sức ép lớn lên toàn bộ thị trường hàng hóa nói chung và giá bông nói riêng.

Bên cạnh đấy, triển vọng tiêu thụ toàn cầu bị ảnh hưởng do lo ngại về suy thoái, và dịch bệnh đe dọa bùng phát trở lại tại Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu bông số 1 thế giới, cũng tác động rất tiêu cực lên giá mặt hàng này.

Cùng xu hướng đi xuống với bông là giá dầu cọ thô.

Dầu cọ thô giảm gần 3% trong phiên hôm qua, chạm chức thấp nhất trong vòng 1 năm trở lại đây, 4055 MYR/tấn.

Sự suy yếu giá của dầu cọ thô được cho là do nguồn cung được nới lỏng và lo ngại sự sụt giảm nhu cầu của các nền kinh tế lớn nếu rơi vào suy thoái.

Trong phiên giao dịch, có thời điểm giá dầu cọ đã sụt giảm đến gần 10%, tuy nhiên, sản lượng dầu cọ trong 5 ngày đầu tháng 7 của Hiệp hội các nhà máy xay xát ở Nam bán đảo Mã Lai (SPPOMA) đã giảm 16% so với tháng trước, đã giúp giá dầu cọ phục hồi trở lại vào cuối phiên.

Bên cạnh đó, các mặt hàng cà phê cũng có sự suy yếu.

Hôm qua là phiên giảm thứ 3 liên tiếp của Arabica và thứ 5 liên tiếp của Robusta.

Việc đồng Real sụt giảm về mức thấp nhất kể từ cuối tháng 1 cùng với việc thu hoạch diễn ra thuận lợi, khiến nông dân Brazil tiếp tục đẩy mạnh bán hàng.

Trong khi đó, tồn kho đạt chuẩn trên Sở ICE US ở mức thấp nhất kể từ 1999 đến nay, vẫn đang hạn chế đà giảm.

Ở hướng ngược lại, đường thô và đường trắng đồng loạt tăng hơn 1%, trái chiều với đà giảm của giá dầu thô.

Lực mua kỹ thuật ở vùng hỗ trợ quan trọng 17,6 - 17,8 cents của đường thô, đã 2 lần đẩy giá tăng trở lại từ đầu năm đến nay, tiếp tục tác động tích cực đến giá trong phiên hôm qua.

Trên thị trường nội địa, ghi nhận trong sáng nay, giá cà phê nhân xô tại Tây Nguyên và các tỉnh Nam Bộ tiếp tục giảm nhẹ 100 đồng/kg sau ngày sụt giảm sâu 700 đồng/kg hôm qua, hiện dao động từ 41.300 - 41.700 đồng/kg.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chịu áp lực suy thoái kinh tế, giá nguyên liệu công nghiệp trượt dốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO