Nhóm hàng nguyên liệu công nghiệp cùng nhau giảm giá

Hải Hà | 10:44 08/06/2022

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 7/6, các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp đặc biệt gây chú ý với mức độ biến động rất mạnh.

Nhóm hàng nguyên liệu công nghiệp cùng nhau giảm giá
Giá đường dẫn đầu đà giảm của toàn nhóm hàng hóa nguyên liệu công nghiệp.

Bất chấp diễn biến có phần tích cực của giá dầu thô, đường vẫn dẫn đầu đà giảm của của toàn nhóm hàng hóa trong phiên ngày 7/6 khi  đường trắng giảm đến hơn 5% và giá đường 11 giảm hơn 3%.

Cụ thể, trong phiên ngày 7/6, giá đường hầu như chỉ đi ngang nhưng việc đồng Real suy yếu đã kích hoạt một lượng bán lớn và đẩy giá liên tục giảm sâu.

Đường trắng đóng cửa ở mức 563,4 USD/tấn và đường 11 kết phiên giảm còn mức 418,2 USD/tấn.

Bên cạnh đó, thời tiết được dự báo sẽ có mưa lớn trở lại ở hầu hết các khu vực sản xuất mía đường chính ở Ấn độ. Điều này phần nào giúp cải thiện mùa vụ vốn đã chịu ảnh hưởng lớn từ hạn hán trong thời gian gần đây.

Đi sau đường là đà giảm mạnh hơn 2% của giá Arabica, còn mức 5.118 USD/tấn. Đà giảm này đã xóa đi toàn bộ mức tăng trong phiên đầu tuần.

Hãng tư vấn Fitch Solutions giữ nguyên dự báo sản lượng cà phê của Brazil niên vụ 22/23 ở mức 60 triệu bao (loại 60 kg) khi thời tiết lạnh vừa rồi không gây ra thiệt hại gì đối với cây trồng.

Chỉ số US Dollar Index (DXY) tăng mạnh cũng gây áp lực lên giá hầu hết các mặt hàng được niêm yết bằng đồng USD, tuy nhiên chỉ số này đã quay đầu giảm trở lại trong phiên tối, giúp cho giá Robusta thu hẹp đà giảm và phục hồi nhẹ từ vùng hỗ trợ quan trọng 2.100 USD

Đối với mặt hàng bông, với mức giảm không lớn nhưng đây cũng là phiên suy yếu thứ 3 liên tiếp.

Tốc độ gieo trồng bông của Mỹ nhanh hơn khá nhiều so với cùng kỳ năm ngoái và mức trung bình 5 năm gần đây, thời tiết thuận lợi ở các vùng gieo trồng đã giúp chất lượng bông tăng từ 44% lên 48% diện tích tốt - tuyệt vời trong tuần vừa rồi, cũng là yếu tố khiến lực bán có phần nhỉnh hơn.

Mặt hàng duy nhất giữ được đà tăng trong nhóm nguyên liệu công nghiệp là dầu cọ thô. Giá tăng gần 1% lên mức 1.480,6 USD/tấn ngay khi thị trường hoạt động trở lại sau nghỉ Lễ đồng thời đà tăng của giá dầu thô kết hợp với nguồn cung dầu thực vật eo hẹp.

Đối với thị trường nội đia, Số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho biết, xuất khẩu cà phê tháng 5 của nước ta đạt mức 142 nghìn tấn, giảm 9,3% so với tháng trước. Cùng với đó, tổng giá trị xuất khẩu cũng giảm 10,5% xuống mức 324 triệu USD.

Tuy nhiên, luỹ kế xuất khẩu từ đầu năm vẫn đạt 881 nghìn tấn, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Về kim ngạch xuất khẩu, luỹ kế từ đầu năm tăng mạnh 52,6% do giá cà phê liên tục tăng cao.

Theo ghi nhận trong sáng nay, giá cà phê nhân xô tại Tây Nguyên và các tỉnh Nam Bộ đồng loạt giảm 400 đồng/kg so với ngày hôm qua, dao động trong khoảng 41.900 - 42.500 đồng/kg.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nhóm hàng nguyên liệu công nghiệp cùng nhau giảm giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO