Thị trường nguyên liệu công nghiệp phân hóa đa chiều

Lê Hà | 15:22 16/06/2022

Kết thúc phiên giao dịch 15/6, cà phê và ca cao có mức tăng khá nhỏ còn giá dầu cọ thô, bông và đường đều có mức sụt giảm mạnh.

Thị trường nguyên liệu công nghiệp phân hóa đa chiều
Nhu cầu với cà phê và cacao đã tăng.

Giá dầu cọ thô dẫn đầu đà giảm của toàn nhóm, sụt hơn 3% về mức thấp nhất trong vòng 2 tháng.

Xuất khẩu dầu cọ trong nửa đầu tháng 6 của Malaysia ước tính đạt 530.000 tấn, giảm khoảng 6% so với mức 564.000 tấn đã xuất khẩu trong nửa đầu tháng 5.

Đà giảm bị hạn chế ở vùng hỗ trợ 5600 Ringgit và đang có sự phục hồi trở lại sau khi chính phủ Ấn Độ giảm mức giá nhập khẩu cơ bản đối với dầu cọ thô từ 1.625 xuống còn 1.620 USD/tấn.

Giá bông sau ngay sau dầu cọ thô với mức giảm hơn 2%, đánh mất mốc hỗ trợ 120 cents.

Giá bông có sự phục hồi nhẹ trong đầu tuần này, tuy nhiên 2 phiên giảm mạnh liên tiếp sau đó đã đẩy giá về vùng thấp nhất kể từ đầu tháng 4 đến nay.

Giá dầu thô suy yếu có thể giúp giảm giá thành sản xuất của các sợi nhân tạo, kéo theo mức giảm của giá bông. Bên cạnh đó, lo ngại về dịch bệnh tại Trung Quốc vẫn chưa kết thúc, cũng với lạm phát tăng cao đang ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu tiêu thụ bông.

Đường cũng là một mặt hàng chịu sự chi phối không nhỏ của giá dầu thô: giá đường thô giảm xấp xỉ 1,3% còn đường trắng giảm 1,5%.

Đây cũng là phiên giảm thứ 4 liên tiếp của đường thô và mức giá đóng cửa trong phiên hôm qua là thấp nhất kể từ đầu tháng 3 đến nay.

Hạ viện Brazil đã chính thức thông qua đề xuất giảm thuế với các loại nhiên liệu, nhằm kiềm chế lạm phát – điều này có thể làm giảm sản lượng ethanol trong thời gian tới tại nước này và các nhà máy sẽ tăng việc sử dụng mía cho sản xuất đường, qua đó, gây áp lực khá lớn lên giá đường.

Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán khởi sắc nhẹ đã kéo theo nhu cầu với cà phê và cacao.

Đối với thị trường nội địa, giá cà phê hôm nay dao động trong khoảng 41.400 – 41.900 đồng/kg.

Sáng nay, giá cà phê tại các vùng trồng trọng điểm tăng trung bình 100 đồng/kg so với hôm qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thị trường nguyên liệu công nghiệp phân hóa đa chiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO