Chính phủ giao Bộ Công an giám sát, xử lý nghiêm việc đưa thông tin "xấu độc" ảnh hưởng đến thị trường bất động sản

Lê Sáng | 12:17 12/03/2023

Tại Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 vừa ban hành, Chính phủ đã giao Bộ Công an giám sát, xử lý nghiêm việc đưa thông tin không chính xác, gây tác động tiêu cực đến hoạt động của thị trường tài chính, tín dụng, bất động sản.

Chính phủ giao Bộ Công an giám sát, xử lý nghiêm việc đưa thông tin "xấu độc" ảnh hưởng đến thị trường bất động sản
Chính phủ yêu cầu Bộ Công an xử lý nghiêm những hành vi đưa thông tin không chính xác ảnh hưởng đến thị trường bất động sản. Ảnh minh họa - nguồn: Int

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Đáng chú ý, tại Nghị quyết trên, Chính phủ yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền giám sát, xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản, hoạt động môi giới bất động sản và hành vi đưa thông tin không chính xác, gây tác động tiêu cực đến hoạt động của thị trường tài chính, tín dụng, bất động sản.

Để thực hiện việc giám sát, xử lý nghiêm các hành vi vi đưa thông tin không chính xác tác động xấu đến thị trường tài chính, tín dụng, bất động sản, Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông tập trung chỉ đạo, kiểm soát chặt chẽ, có hiệu quả các kênh thông tin; phối hợp với Bộ Công an có biện pháp, hệ thống và nhân lực kiểm soát, phát hiện, thống kê, ngăn chặn các kênh thông tin xã hội không chính xác, không chính thống có thể gây tác động tiêu cực đến tâm lý nhân dân, nhà đầu tư, khách hàng và thị trường, nhất là các thông tin ảnh hưởng đến sự phục hồi, tăng trưởng kinh tế.

Bên cạnh đó, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng được giao phối hợp với các Bộ, ngành tăng cường, đẩy mạnh cung cấp thông tin chính thống, chính xác, đúng bản chất tình hình, tránh các thông tin sai lệch để ổn định tâm lý nhân dân, nhà đầu tư, khách hàng, ổn định thị trường.

Cũng liên quan đến hoạt động kiểm soát, ngăn chặn các thông tin “xấu độc” liên quan đến thị trường tài chính, tín dụng, bất động sản, tại Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 Chính phủ đã xác định việc thông tin, truyền thông khôi phục niềm tin, hỗ trợ trị trường và hoạt động của các doanh nghiệp bất động sản là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Theo đó, Chính phủ xác định cần kiểm soát, kiểm duyệt chặt chẽ, có hiệu quả các kênh thông tin xã hội không chính xác, không chính thống có thể gây tác động tiêu cực đến tâm lý nhân dân, nhà đầu tư, khách hàng và thị trường, nhất là các thông tin có thể ảnh hưởng đến sự phục hồi, tăng trưởng kinh tế.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng yêu cầu đẩy mạnh công tác công bố, công khai, minh bạch các thông tin, nhất là kịp thời tuyên truyền, phổ biến, công bố công khai các chính sách, quy định, giải pháp mới của Nhà nước về tín dụng, trái phiếu, cổ phiếu, tình hình thị trường bất động sản,...để xã hội có các thông tin chính xác, chính thống qua đó ổn định tâm lý, ổn định thị trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chính phủ giao Bộ Công an giám sát, xử lý nghiêm việc đưa thông tin "xấu độc" ảnh hưởng đến thị trường bất động sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO