Chiến thần ô tô Trung Quốc ghi nhận doanh số quý III kỷ lục, ‘tấn công’ mạnh mẽ mọi thị trường bằng chiến lược từ A-Z, quyết tâm dồn Tesla vào ‘chân tường’

Bạch Linh | 11:04 03/10/2023

Theo Bloomberg, sự sụt giảm doanh số của Tesla có thể giúp BYD đến gần hơn với “vương miện” xe điện toàn cầu.

Chiến thần ô tô Trung Quốc ghi nhận doanh số quý III kỷ lục, ‘tấn công’ mạnh mẽ mọi thị trường bằng chiến lược từ A-Z, quyết tâm dồn Tesla vào ‘chân tường’

Bloomberg viết, theo báo cáo mới nhất, BYD đã suýt “lật đổ” Tesla để trở thành thương hiệu bán xe điện lớn nhất thế giới trong quý III. Điều này xảy ra trong bối cảnh nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh vào các thị trường mới, đồng thời nhà máy của Tesla tại Thượng Hải ngừng hoạt động - tác động mạnh đến lượng giao hàng.

Được biết, BYD đã bán được 431.603 xe chạy hoàn toàn bằng điện trong quý III/2023, tăng 23% so với quý II. Còn Tesla đã xuất xưởng 435.059 xe trên toàn cầu trong quý III - với khoảng cách giữa hai thương hiệu chỉ là 3.456 xe. 

screenshot-2023-10-03-095421.png

Theo CNBC, trong quý II/2023, Tesla đã đã báo cáo tổng số xe được giao là 466.140 chiếc và tổng sản lượng xe là 479.700 chiếc. Lượng xe được giao quý III đã giảm gần 7% so với quý II. 

Còn vào cùng kỳ năm 2022, Tesla báo cáo tổng sản lượng xe là 365.923 chiếc và số lượng giao hàng là 343.830 chiếc. Phía công ty cho biết: “Mục tiêu doanh số khoảng 1,8 triệu xe vào năm 2023 của chúng tôi vẫn không thay đổi”. 

Tính cả xe hybrid, BYD đã bán được tổng cộng 822.094 xe - lại là một quý kỷ lục. Điều này giúp hãng xe đến từ Trung Quốc củng cố vị thế là thương hiệu xe ô tô bán chạy nhất Trung Quốc.

screenshot-2023-10-03-095500.png

Nổi tiếng bằng việc bán những chiếc xe giá cả phải chăng cho khách hàng, BYD càng ngày chứng minh được sức hút của mình và có chiến lược toàn diện từ A-Z. Công ty đã kết nạp thêm hai thương hiệu xe điện cao cấp là Yangwang và Fang Cheng Bao để thâm nhập vào phân khúc giá 1 triệu nhân dân tệ (137.000 USD), cao hơn gấp đôi so với một số loại xe sang trước đó. Đồng thời, hãng cũng hạ giá hai mẫu xe là Seagull và Dolphin xuống mức giá rẻ cực cạnh tranh. 

Xuất khẩu ngày càng phát triển đang hỗ trợ mọi hoạt động của công ty. Theo Bloomberg, BYD đang tự sản xuất pin và chip bán dẫn nhằm mục đích hướng tới tăng doanh số bán ở nước ngoài cũng như củng cố sự thống trị của mình ở Trung Quốc.

Tham khảo CNBC, Bloomberg


(0) Bình luận
Chiến thần ô tô Trung Quốc ghi nhận doanh số quý III kỷ lục, ‘tấn công’ mạnh mẽ mọi thị trường bằng chiến lược từ A-Z, quyết tâm dồn Tesla vào ‘chân tường’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO