Chàng trai không chân trong lễ khai mạc World Cup 2022: Chưa chào đời đã bị nhiều người nói không nên được sinh ra, vượt nghịch cảnh thành thục mọi môn thể thao

Đinh Anh | 08:36 21/11/2022

"Người ta nói rằng, 'điều gì không giết được bạn sẽ khiến bạn trở nên mạnh mẽ hơn' và tình trạng sức khỏe của tôi đã khiến tôi trở thành một người mạnh mẽ và bộc lộ tất cả những điểm mạnh trong tính cách của tôi", Al Muftah chia sẻ.

Chàng trai không chân trong lễ khai mạc World Cup 2022: Chưa chào đời đã bị nhiều người nói không nên được sinh ra, vượt nghịch cảnh thành thục mọi môn thể thao

Lễ khai mạc World Cup 2022 đã mở màn bằng bữa tiệc ánh sáng, âm thanh thịnh soạn. Đặc biệt trong những phút đầu là sự xuất hiện của Morgan Freeman và đại sứ Ghanim al Muftah. 

20 năm trước, Al Muftah được sinh ra với một tình trạng hiếm gặp được gọi là Hội chứng hồi quy đuôi (CDS) khiến anh không có nửa phần thân dưới. Tuy nhiên thay vì để hoàn cảnh cản trở cuộc sống của mình, anh đã học cách vượt qua những trở ngại bằng sự tích cực và tinh thần vươn lên. Nhờ đó anh đã trở thành một nhân vật truyền cảm hứng đến nhiều người. 

Đại sứ Ghanim al Muftah trong Lễ khai mạc World Cup 2022

Khi mang thai Al Muftah và anh trai sinh đôi, Ahmad, mẹ anh đã nhận được nhiều lời khuyên nên phá bỏ Al Muftah. Bởi họ tin rằng điều đó sẽ là cứu Al Muftah và gia đình của anh khỏi những khổ đâu mà sự khiếm khuyết này sẽ mang đến. Tuy khiên khi đó mẹ của chàng trai này kiên quyết không bỏ con và tự tin mình sẽ đồng hành bên con mọi lúc. "Tôi sẽ là chân trái và chồng tôi sẽ là chân phải của con", Ayman, mẹ của Al Muftah chia sẻ với The Epoch Times. 

Ngày 5/5/2002, Al Muftah đã ra đời sau người anh sinh đôi của mình chỉ khoảng 1 phút. Với sự khiếm khuyết của bản thân, chàng trai này phải đối mặt với vô vàn khó khăn. Khi đến tuổi đi học, ban đầu anh thường bị các bạn cùng lớp trêu chọc và bắt nạt. Thay vì trốn tránh thực tế, bà Ayman lại khuyến khích con trai nói chuyện với bạn cùng lớp để dạy họ về tình trạng cơ thể của anh. Gia đình anh cũng làm nhiều việc để giúp những người khác hiểu hơn về hoàn cảnh của Al Muftah như viết những cuốn sách nhỏ và phân phát miễn phí trong khu vực sinh sống. 

 

Bằng nỗ lực của bản thân và gia đình, Al Muftah đã giúp mọi người làm quen với thân hình đặc biệt của mình. Nụ cười dễ mến, sự tự tin và tính cách hóm hỉnh, anh trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội với hơn 3 triệu người theo dõi trên các nền tàng. Al Muftah muốn cho thế giới thấy được cuộc sống của người khuyết tật có thể trọn vẹn và đáng giá đến như thế nào. 

Anh em song sinh Ahmed và Al Muftah

Trong hoàn cảnh của mình, nhiều người sẽ nghĩ Al Muftah sẽ sử dụng xe lăn. Tuy nhiên, anh nhất quyết muốn di chuyển trên đôi tay của mình. Bởi Al Muftah tin rằng anh nên tận dụng mọi thứ mình được ban phước thay vì tập trung vào những gì bản thân còn thiếu sót. 

Al Muftah có thể tham gia nhiều môn thể thao

Những bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội của Al Muftah cho thấy chàng trai này có thể làm hầu hết các hoạt động như người bình thường. Bất chấp sự khiếm khuyết của mình, anh lặn biển với bình dưỡng khí, bơi lội, trượt ván và leo núi. Không chỉ vậy anh còn là đại sứ đầy khát vọng khi tham vào hàng loạt các hoạt động diễn thuyết để nâng cao nhận thức và giúp đỡ những người khuyết tật trên thế giới. 

Anh từng nói: "Khoảnh khắc có ý nghĩa rất lớn đối với tôi là nhìn thấy bố mẹ thân yêu của tôi tự hào về tôi và những thành tích của tôi. Những khoảnh khắc như vậy chính là nguồn động lực tuyệt vời đối với tôi, khuyến khích tôi tiếp tục và cố gắng hết sức để nhìn thấy ánh sáng lấp lánh trong mắt họ”.

Với sức mạnh của bản thân và sự ủng hộ đến từ cha mẹ, Al Muftah đã vượt qua vô số thử thách. Tuy nhiên, một vấn đề mà anh liên tục phải đối mặt là các cuộc phẫu thuật và can thiệp y tế sâu rộng. Song chàng trai luôn tự tin rằng mình sẽ có thể vượt qua và đạt được mọi khao khát của mình. 

Al Muftah khẳng định rằng, nhờ tình trạng của bản thân, anh đã học được cách kiên định với mọi mong ước. "Người ta nói rằng, 'điều gì không giết được bạn sẽ khiến bạn trở nên mạnh mẽ hơn' và tình trạng sức khỏe của tôi đã khiến tôi trở thành một người mạnh mẽ và bộc lộ tất cả những điểm mạnh trong tính cách của tôi", Al Muftah chia sẻ. 

Chính sự vượt lên nghịch cảnh đã mang lại cho anh tình yêu, sự tôn trọng và lòng ngưỡng mộ của hàng triệu người dân ở Quatar và trên toàn cầu. Hiện tại anh đang học đại học chuyên ngành khoa học chính trị với mong ước trở thành một nhà ngoại giao trong tương lai. 

Theo Epoch Times, Ghanimalmuftah


(0) Bình luận
Chàng trai không chân trong lễ khai mạc World Cup 2022: Chưa chào đời đã bị nhiều người nói không nên được sinh ra, vượt nghịch cảnh thành thục mọi môn thể thao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO