Cầu Phước An nối Bà Rịa – Vũng Tàu với Đồng Nai sẽ khởi công trong tháng 9

Nguyên Trang - Dương Hùng | 17:42 07/07/2022

Cầu Phước An dài 3,5 km bắc qua sông Thị Vải với vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng nối Bà Rịa – Vũng Tàu với Đồng Nai sẽ khởi công trong tháng 9/2022, dự kiến hoàn thành sau 5 năm.

Cầu Phước An nối Bà Rịa – Vũng Tàu với Đồng Nai sẽ khởi công trong tháng 9
Cầu Phước An được thiết kế theo hình dạng “Ngọn lửa - Cánh buồm”.

Dự án cầu Phước An có quy mô là 13,19 ha, với chiều dài 4,3km gồm cầu vượt sông Thị Vải dài 3.5km, còn lại là đường dẫn. Phần tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị có vận tốc 70km/h.

Theo thiết kế đã được phê duyệt tháp cầu trụ chính theo hình dạng “Ngọn lửa - Cánh buồm”, được làm bằng bê tông cốt thép. Cầu chính rộng 25m gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, phần cầu dẫn có chiều rộng 23,5m.

Mới đây, ông Nguyễn Văn Tình - Giám đốc Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải cho biết, dự án cầu Phước An đã hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu khảo sát lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật, dự toán, thiết kế bản vẽ thi công đồng thời đã hoàn thành công tác kiểm kê.

h1.png

Vị trí xây cầu Phước An được khởi công vào tháng 9/2022.

Chủ đầu tư dự án là ban Quản lý dự án giao thông khu vực Cái Mép-Thị Vải cũng đang hoàn thiện hồ sơ khung chính sách bồi thường theo gợi ý của Bộ Tài nguyên Môi trường để trình Chính phủ quyết định. Đồng thời, UBND thị xã Phú Mỹ đã kiểm kê xong đang chờ khung chính sách để thực hiện bồi thường cho người dân có đất bị thu hồi. Dự kiến đầu tháng 7/2022 sẽ hoàn tất công tác rà phá bom mìn.

Đây là công trình giao thông cấp đặc biệt do UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cấp quyết định đầu tư với kinh phí xây cầu từ vốn ngân sách tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 2.879 tỷ đồng và Trung ương hỗ trợ khoảng 2.000 tỷ đồng đã được Thủ tướng phê duyệt phân bổ vốn.

Cầu Phước An dự kiến sẽ hoàn thành sau 5 năm thi công. Cây cầu có tầm quan trọng trong việc nối từ đường liên cảng qua huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai để vào cao tốc Bến Lức – Long Thành.

Ngoài ra, việc có thêm tuyến đường vận chuyển ngoài Quốc lộ 51 sẽ giúp hàng hóa được vận chuyển nhanh hơn, giảm tình trạng ù ứ hàng ở cảng Cái Mép – Thị Vải. Từ đó, giúp rút ngắn tuyến đường vận chuyển từ các tỉnh miền Tây Nam bộ qua TP. HCM, tỉnh Đồng Nai đến tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Sông Thị Vải dài 76 km, là ranh giới tự nhiên giữa Đồng Nai, TP HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đoạn hạ lưu của sông hợp với sông Gò Gia đổ ra biển gọi là sông Cái Mép, hình thành cụm cảng biển nước sâu như Cảng Quốc tế Sài Gòn Việt Nam, Cảng Container Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép, Cảng Quốc tế Cái Mép, Cảng Quốc tế SP-SSA.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Cầu Phước An nối Bà Rịa – Vũng Tàu với Đồng Nai sẽ khởi công trong tháng 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO