Cầu Ngòi Móng tại Hòa Bình đổ sập, không có thiệt hại về người

Nhật Đức | 12:07 19/09/2024

Sáng 19/9, cầu Ngòi Móng ở thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình bất ngờ bị đổ sập, đoạn đường dẫn vào cầu nứt toác. Tuy nhiên, chính quyền tỉnh Hòa Bình đã có các biện pháp chủ động từ trước nên không có thiệt hại về người.

Cầu Ngòi Móng tại Hòa Bình đổ sập, không có thiệt hại về người
Vụ việc sập cầu Ngòi Móng không có thiệt hại về người. Ảnh: Công an tỉnh Hòa Bình.

Được biết, cầu Ngòi Móng có chiều dài hơn 30m, rộng 4,5m, chiều cao tĩnh khoảng 10m bắc qua suối Ngòi Móng tại km0+250 đường tỉnh 445 nối phường Kỳ Sơn sang xã Hợp Thành, thành phố Hòa Bình.

Cây cầu được xây dựng từ lâu bằng rầm thép chịu lực, không có trụ giữa chỉ có 2 mố cầu hai bên, mặt cầu, hai bên có lan can cứng bằng xi măng cốt thép. Đây là cây cầu dân sinh, chủ yếu phục vụ người dân và các phương tiện như xe máy, ô tô con và xe tải nhỏ qua lại.

Từ ngày 7/9, sau khi bão Yagi đổ bộ gây mưa lớn tại tỉnh Hòa Bình, Công an thành phố Hòa Bình đã cắm biển cảnh báo hạn chế các phương tiện lưu thông qua cầu do đó thời điểm đoạn đường dẫn vào cầu bất ngờ bị đổ sập không có thiệt hại về người.

1f51d600-f72e-4203-9d16-f9d64dea2428.jpg
Cầu Ngòi Móng ở thành phố Hòa Bình bất ngờ sập vào rạng sáng ngày 19/9.

Đến nay, chính quyền địa phương đã căng dây, biển báo cấm người và phương tiện đến gần khu vực cầu. Đồng thời điều tra nguyên nhân và xây dựng phương án khắc phục sự cố tại cầu Ngòi Móng.

Cũng do ảnh hưởng của mưa lũ, đường tỉnh 445 bị sạt lở ta luy âm, sụt lún nền mặt đường đoạn tuyến km3+500, làm hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hòa Bình đã thông báo cấm toàn bộ phương tiện vận tải hành khách lưu thông trên tuyến km3+500, đường tỉnh 445 cho đến khi khắc phục, sửa chữa xong.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Cầu Ngòi Móng tại Hòa Bình đổ sập, không có thiệt hại về người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO