Hè 2023, Casper cho ra mắt dòng điều hòa Inverter giá siêu rẻ mang tên EcoCity và được thị trường đặc biệt yêu thích. Đó là lý do nhà sản xuất này ngay lập tức tấn công mạnh mẽ vào phân khúc này với tham vọng thay thế toàn bộ các dòng máy cơ (non inverter) cho tất cả tỉnh, thành Việt Nam ngay đầu năm 2024.
Tại sự kiện có tên “Change – Chuyển mình” diễn ra vào cuối tháng 12/2023, thương hiệu này cho ra mắt dòng điều hòa EcoCity Gen 2 Inverter. Dòng điều hòa này gồm các sản phẩm đầy đủ dải công suất từ 9.000 BTU đến 24.000 BTD với công nghệ Advanced Inverter tiết kiệm điện.
Một số ưu điểm của sản phẩm này chính là yếu tố tiết kiệm (tiền điện từ 4.000 đồng/đêm), đạt 5 sao tiết kiệm năng lượng, vận hành bền bỉ trong điều kiện nắng nóng, bảo hành máy nén 12 năm.
Cho ra mắt dòng EcoCity Gen 2, Casper cũng công bố ngừng sản xuất tất cả dòng máy cơ. “Sẽ có sụt giảm về doanh số nhưng đây là con đường Casper đã chọn. Điều này tốt cho người tiêu dùng về lâu về dài”, ông Nguyễn Viết Chung – CEO Casper Việt Nam nhận định.
Trong năm 2023, Capser là thương hiệu top 2 về thị phần điều hòa tại Việt Nam. Trong 3 tháng cao điểm nắng nóng, thương hiệu này thậm chí leo lên vị trí top 1 thị phần. Trong khi đó, thị phần TV của hãng giữ ở top 5, máy giặt cửa trước đứng top 6 với doanh số tăng trưởng 120% trong khi tủ lạnh side by side tăng trưởng 300%.
Nói về thông điệp “Change - chuyển mình” cho năm 2024 của thương hiệu Casper, ông Nguyễn Viết Chung cho biết: “Trước đây, Casper luôn định vị là một thương hiệu non trẻ nhưng giờ đây chúng tôi đã thực sự trưởng thành. Chúng tôi kỳ vọng Casper sẽ sẵn sàng đón nhận vị thế mới vào năm 2024. Cơ sở để chúng tôi tin tưởng Casper có thể nâng cao vị thế tại thị trường Việt Nam đó là niềm tin vào lợi thế sản phẩm”.