Cặp vợ chồng mua 19 bất động sản chỉ trong 4 năm, 40 tuổi đã nghỉ hưu với khối tài sản 1,5 triệu USD

Lam Phương | 16:31 14/11/2022

"Thay vì có làm việc 48 tuần/năm và có 4 tuần nghỉ, bây giờ tôi có thể làm việc 4 tuần và nghỉ 48 tuần", Chris Emick tâm sự.

Cặp vợ chồng mua 19 bất động sản chỉ trong 4 năm, 40 tuổi đã nghỉ hưu với khối tài sản 1,5 triệu USD

Vào năm 2014, ngay sau khi Debbie Emick và chồng Chris chào đón cô con gái thứ hai chào đời, Debbie nhận được tin dữ. Các triệu chứng về căn bệnh mãn tính của Debbie được phát hiện vào năm 2012 ngày một trầm trọng hơn. Tuy nhiên, cô vẫn quyết tâm bám trụ với nghề giáo viên tiểu học và kiếm thu nhập để phụ giúp gia đình nhỏ của mình, cho đến khi nghỉ việc năm 2014.

Lúc này, gia đình Emick - những người lên kế hoạch nghỉ hưu khi 60 tuổi - bắt đầu sắp xếp lại các ưu tiên tài chính. Cặp vợ chồng sống ở Rocky Ford (Colorado, Mỹ) tiết kiệm chi tiêu và đầu tư mạnh mẽ vào bất động sản. Đến năm 2019, họ kiếm tiền đủ để Chris nghỉ công việc kỹ sư mạng.

Hiện 43 tuổi, Debbie và Chris có tài sản ròng trị giá 1,5 triệu USD và đã nghỉ hưu được 3 năm.

1b84b5f6e80d2e53771c3.jpg
Chris và vợ Debbie Emick. Ảnh: Jackson House Films.

Chỉ muốn có đủ tiền để thanh toán hóa đơn hàng tháng

Việc tiết kiệm và lập ngân sách thu chi đến với gia đình Emick một cách tự nhiên.

Debbie lớn lên từ trang trại chăn nuôi ở nơi đồng không mông quạnh. Sau khi cha mẹ ly hôn, cô liên tục thay đổi chỗ ở. "Có một số bất an về tài chính đã định hình hành vi và giá trị tiền bạc trong tôi", Debbie cho biết. 

Cụ thể, Debbie thường chi tiêu cho những thứ ở hiện tại, thay vì tiết kiệm cho cuộc sống tương lai. Cô chỉ muốn có đủ tiền để thanh toán hoá đơn hàng tháng. 

Khi Debbie tốt nghiệp đại học và có công việc với mức lương 24.000 USD, trọng tâm của cô là trả các khoản vay thời sinh viên và thanh toán tiền mua xe. Cô hy vọng sẽ có đủ tiền để sửa xe nếu chiếc Chevy Malibu bị hỏng.

Trong khi đó, Chris luôn mang theo mình quyết tâm trở thành tỷ phú. Cũng dành tuổi thơ làm nông như vợ Debbie, Chris lớn lên nhờ sự nuôi dưỡng của ông bà. Họ đã truyền cho anh một số thói quen tiết kiệm trong thời kỳ suy thoái. "Tôi luôn chuẩn bị cho tình huống khẩn cấp hoặc trường hợp xấu nhất", Chris nói.

Khi 21 tuổi, anh đọc cuốn "The Millionaire Next Door" và nhận ra rằng chăm chỉ tiết kiệm sẽ đưa anh đến với tài chính thịnh vượng. "Trong đầu tôi chỉ có một ý tưởng rằng không đời nào người có 1 triệu USD có thể gặp khó khăn".

9b87f9f4a40f62513b1e1.jpg
Gia đình nhà Emick. Ảnh: Debbie và Chris Emick.

Vào thời điểm Debbie nghỉ việc, cặp vợ chồng đã trả hết nợ, trừ khoản thế chấp. Sau 18 năm làm việc trong ngành công nghệ thông tin, thu nhập của Chris ở mức 6 chữ số. Còn Debbie kiếm được 32.000 USD.

Song thu nhập của gia đình sắp giảm vì Debbie nghỉ việc, cặp vợ chồng nghiêm túc suy nghĩ về tình hình tài chính gia đình. Chris dự kiến ​​sẽ thực hiện một số thay đổi lớn trong lối sống. Anh nhận ra rằng khoản tiền tiết kiệm chỉ tăng lên khi gia đình chi tiêu hợp lý hơn. Do vậy, Chris đã cắt khoản tiền ăn sáng và ăn trưa bên ngoài mỗi khi đi làm.

Ngân sách chi tiêu của vợ chồng Debbie - Chris xoay quanh gia đình, du lịch, thực phẩm ngon và lành mạnh. Những thứ như quần áo mới, trang sức hay đồ trang điểm thuộc danh mục chi tiêu không cần thiết.

196e06e7-1488-4c2b-8fe4-f9f08a2a78404.jpg
Sự thay đổi trong lối sống không khiến thang đo hạnh phúc của gia đình Emick biến đổi. Ảnh: Debbie và Chris Emick.

Kiếm tiền nhờ cho thuê gần 20 căn nhà

Dù đã giảm chi tiêu, gia đình Emick chưa thấy hài lòng vì họ chỉ có một nguồn thu nhập. Chris lo lắng rằng nếu anh mất việc, cả gia đình có thể lâm vào cảnh khốn cùng. 

Họ quyết định thử sức trong đầu tư bất động sản. Năm 2016, họ rút 60.000 USD từ khoản tiết kiệm 90.000 USD để mua 2 căn nhà rồi cho người khác thuê.

Giai đoạn đầu, vai trò "chủ nhà" khá khó khăn với cặp vợ chồng. Debbie cho biết những căn nhà này "có chút xấu xí". Vì thế, hai vợ chồng đã dành cả đêm và cuối tuần để tân trang lại nhà trước khi cho khách thuê.

Không phụ lòng vợ chồng, tiền cho thuê cả 2 căn đã vượt xa số tiền trả thế chấp mua nhà. Sự khởi đầu rực rỡ này đã đưa Chris và Debbie đến viễn cảnh lớn hơn: Cung cấp dịch vụ cho thuê nhà. Họ nhận ra công việc này có thể giúp thu nhập của gia đình tăng lên một khoản tương đối, thậm chí trở thành thu nhập chính.

Với khoản tiết kiệm cùng thu nhập hàng tháng từ việc cho thuê, cặp vợ chồng đều dùng vào việc mua thêm nhà. Trong vòng 4 năm (2016-2019), vợ chồng nhà Emick đã mua 19 căn hộ cho thuê trải rộng trên 17 bất động sản ở Colorado và Memphis, Tennessee.

db853ff6620da453fd1c2.jpg
"4 năm đó diễn ra khá nhanh và điên rồ", Chris Emick chia sẻ.

Dù đã nghỉ hưu, cặp vợ chồng vẫn bận rộn với công việc quản lý các nhà cho thuê, mang lại thu nhập 4.000-6.000/tháng. Mỗi năm, Debbie dành ra một tháng để bán bảo hiểm hạn hán chuyên dụng cho các chủ trang trại, mang lại khoảng 23.000 USD tiền hoa hồng/năm.

Hai vợ chồng tiếp tục tiết kiệm và đầu tư. Họ chi tiêu từ 2.500-3.000 USD/tháng, đầu tư vào các khoản tiết kiệm khác nhau. Theo lời chia sẻ, họ đã cất giữ được khoảng 740.000 USD.

Theo CNBC


(0) Bình luận
Cặp vợ chồng mua 19 bất động sản chỉ trong 4 năm, 40 tuổi đã nghỉ hưu với khối tài sản 1,5 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO