Cần lưu ý điều gì khi đầu tư vàng

Ánh Dương | 14:12 13/12/2022

Cũng giống như các đợt thu hoạch nông sản theo vụ thu đông, hè thu hay như mùa hoa nở khi xuân sang, giá vàng cũng biến động định kỳ theo mùa hoặc cũng có thể nói diễn biến giá vàng sẽ có xu hướng phụ thuộc theo chu kỳ thời tiết.

Cần lưu ý điều gì khi đầu tư vàng

Dữ liệu thống kê trong 50 năm qua đã cho thấy rõ giá vàng luôn chuyển động theo từng chu kỳ nhất định. Xu hướng chuyển động theo mùa của giá vàng: chú ý mùa cưới ở Ấn Độ

Xác suất vàng tăng giá trong tháng 12 và tháng 1 theo thống kê lần lượt là 59% và 55%, chứng tỏ vàng có xu hướng tăng mạnh theo mùa trong những tháng này.

Các yếu tố văn hóa liên quan đến mùa cưới hỏi ở Ấn Độ chính là động lực đằng sau khiến vàng tăng giá trong tháng 12 và tháng 1. Mỗi năm có khoảng 10 triệu đám cưới được tổ chức ở Ấn Độ và mùa cưới thường diễn ra từ tháng 10 đến tháng 3, vì giai đoạn này thời tiết trở nên dễ chịu hơn khi nhiệt độ giảm và các lễ hội tôn giáo cũng rơi vào các ngày cuối tuần. Nhu cầu mua đồ trang sức, đồ trang trí và tạo tác làm từ vàng thường đạt đến đỉnh điểm trong mùa cưới ở Ấn Độ. Theo Hội đồng Vàng Thế giới, Ấn Độ là nước tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới, với sức mua khoảng 850 tấn mỗi năm, chiếm 27% lượng tiêu thụ trang sức toàn cầu, chỉ thấp hơn Trung Quốc một chút.

Tại Việt Nam, ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) được coi là ngày quan trọng trong năm, đặc biệt là đối với những người làm kinh doanh. Vào ngày này, bên cạnh việc sắm sửa lễ vật cúng thần Tài, việc mua vàng cầu may cũng diễn ra rất sôi động bởi nhiều người tin rằng việc này giúp đem lại nhiều may mắn, tài lộc trong năm, làm ăn buôn bán thuận lợi. Vào dịp Tết năm 2022, giá vàng vào ngày này biến động mạnh và đạt ở mức kỷ lục.

Từ bao đời nay, tháng Giêng luôn là tháng thăng hoa nhất trong năm đối với những người giữ vàng. Một số chuyên gia kinh tế ở TP.HCM cho rằng, giá vàng sẽ có sự gia tăng đột biến trong ngày vía thần Tài do lo ngại về việc đồng USD sẽ đạt ngưỡng cao nhất và sẽ yếu đi, tình trạng lạm phát ở nhiều nước trên thế giới và nhất là tình hình xung đột ở Ukraine. TradingEconomics dự báo giá vàng sẽ đạt ngưỡng 1.729,31 USD vào cuối quý này. Tuy nhiên cần phải khẳng định rõ những gì đã xảy ra trong quá khứ sẽ không đảm bảo rằng kết quả trong tương lai cũng sẽ giống như vậy. Chúng tôi khuyên bạn nên tự nghiên cứu, xem xét các xu hướng thị trường, tin tức, phân tích cơ bản và kỹ thuật mới nhất, cập nhật ý kiến chuyên gia trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Cần lưu ý điều gì khi đầu tư vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO