CÀ PHÊ CUỐI NĂM: Dọn nhà đón Tết!

MarketTimes | 12:13 21/01/2023

Người Việt Nam có phong tục dọn sạch nhà cửa để đón Tết với mong muốn gạt bỏ những bề bộn, những xui xẻo của năm cũ để đón đón phúc lộc, tài khí của năm mới.

CÀ PHÊ CUỐI NĂM: Dọn nhà đón Tết!
Ảnh minh họa.

Theo quan niệm từ lâu đời của người Việt, niềm vui của năm mới sẽ không được trọn vẹn nếu như những bừa bộn, lo toan của năm cũ vẫn còn vương vấn trong căn nhà.

Một ngôi nhà thơm tho, ngăn nắp và sạch sẽ hơn sẽ giúp các thành viên trong gia đình có được gắn kết, tự tin, vui vẻ, phấn chấn hơn để sẵn sàng đón chào năm mới.

Trong những tháng cuối 2022, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã liên tục tiến hành khởi tố, điều tra nhiều vụ án tham nhũng, tiêu cực đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội rất quan tâm xảy ra trong những lĩnh vực chuyên môn sâu, hoạt động khép kín, xảy ra cả trong khu vực Nhà nước và khu vực ngoài nhà nước, như: Vụ án xảy ra tại Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao); các vụ án xảy ra tại Tập đoàn FLC, Tân Hoàng Minh, Công ty AIC; vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát...

Những việc này đã phần nào ảnh hưởng đến thị trường tài chính Việt Nam khi tâm lí lo lắng lan đi trên thị trường khi các nhà đầu tư rút vốn khỏi thị trường trái phiếu, thị trường bất động sản gặp khó, chứng khoán sụt giảm…

Nhiều ý kiến cho rằng Việt Nam đang tự “làm khó” mình khi bắt giữ nhiều doanh nhân lớn. Tuy nhiên, đây cũng được xem là những lần “dọn nhà” để đón Tết, đón một năm mới với không khí trong lành hơn, chuẩn bị cho việc triển khai những dự định, kế hoạch trong năm mới.

Tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (tháng 11/2022), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói: Quyết liệt, mạnh mẽ, hiệu quả cao hơn nữa công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, nhất là những vụ việc nghiêm trọng, tồn đọng lâu với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, vì sự nghiệp chung “bất kể đó là ai”.

Cũng theo lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Không thích thú gì việc kỷ luật đồng chí, đồng đội của mình, thậm chí rất đau xót, nhưng buộc phải làm, phải "cắt bỏ một vài cành cây sâu mọt để cứu cả cây".

Lời nói của Tổng Bí thư không chỉ ứng với việc xử lý Đảng viên vi phạm mà với cả thị trường tài chính. Nếu để những cái cành “sâu mọt” vẫn còn thì sớm muộn cái cây “tài chính” của Việt Nam cũng sẽ bị tàn phá. Nếu không “dọn rác” thị trường sẽ phải sống chung với “rác bẩn” và dòng tiền minh bạch sẽ bị ảnh hưởng. Không ai muốn đón Tết trong một căn nhà đầy rác, mạng nhện.

2023 được kỳ vọng sẽ là một năm có nhiều điểm sáng của thị trường tài chính Việt Nam. Một thị trường ngăn nắp và sạch hơn sẽ giúp các nhà đầu tư tự tin, an tâm và đủ tâm thế để đón những dòng vốn mới chảy vào.

Bài liên quan

(0) Bình luận
CÀ PHÊ CUỐI NĂM: Dọn nhà đón Tết!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO