Bỏ việc lương 4,7 tỷ đồng/năm, cặp đôi dốc túi để mua khu cắm trại cũ, cải tạo rồi cho thuê theo môi hình lạ, sau 3 năm thu 1 triệu USD

Lưu Ly | 14:49 28/06/2023

Khu bất động sản mà cặp đôi này từng bỏ ra 1,6 triệu USD để mua, giờ đã có giá lên tới 6 triệu USD.

Bỏ việc lương 4,7 tỷ đồng/năm, cặp đôi dốc túi để mua khu cắm trại cũ, cải tạo rồi cho thuê theo môi hình lạ, sau 3 năm thu 1 triệu USD

Mạo hiểm vì một lời hứa "phiêu lưu"

Một ngày năm 2016, Mark Lemoine đi làm về và nói với vợ (Karla Lemoine) rằng anh muốn nghỉ việc và mua một khu trại vui chơi.

Khi đó, Mark làm việc cho chính quyền bang Michigan, Mỹ và kiếm được 200.000 USD (tương đương 4,7 tỷ đồng) mỗi năm, còn vợ anh ở nhà nội trợ. 2 trong số 4 người con của họ lúc đó đang học đại học.

Bị hấp dẫn bởi lời hứa phiêu lưu, Karla đồng ý. Trong vòng 6 tháng, họ đã tìm thấy một địa điểm nhượng quyền có tên Kampgrounds of America được rao bán ở Cảng Benton, Michigan, một thị trấn nông thôn ven hồ nằm giữa Grand Rapids và Chicago.

Mark cho biết gia đình anh đã rao bán ngôi nhà của họ, rút hết tiền tiết kiệm và bán mọi thứ họ sở hữu để mua khu cắm trại này với giá 1,6 triệu USD.

Đó chưa phải đã xong: Kể từ khi mua khu cắm trại, họ đã chi thêm 1,5 triệu USD cho việc cải tạo và chi phí bảo trì hàng năm lên tới 700.000 USD.

Giờ đây, tất cả những khoản đầu tư đó đang được đền đáp. Khu cắm trại hiện trị giá lên tới 6 triệu USD, và chỉ riêng trong năm ngoái, nó đã mang lại doanh thu 1,2 triệu USD. Sau khi trừ đi tất cả chi phí, họ có mức thu nhập 150.000 USD mỗi năm.

So với thu nhập hàng năm trước đây, nhà Lemoines vẫn còn kém 50.000 USD, nhưng họ nói rằng muốn tiếp tục điều hành khu cắm trại vì một lý do đơn giản: Họ hạnh phúc hơn.

Karla nói: "Làm việc hành chính khiến Mark và động lực gia đình của chúng tôi hao mòn. Giờ đây, với công việc kinh doanh riêng do chính mình sở hữu, chúng tôi là ông chủ. Tự chúng tôi làm chủ chính mình. Đối với chúng tôi, đây là một lối sống lành mạnh hơn nhiều."

Vậy gia đình Lemoines đang quản lý tài chính như thế nào để kiếm tiền từ quyết định mạo hiểm của họ.

Sử dụng tất cả các nguồn lực

Khi Mark và Karla lần đầu tiên quyết định mua khu cắm trại, họ còn 5 năm nữa mới trả xong khoản nợ mua căn nhà ở Rockford, Michigan. Để có đủ 1,6 triệu USD mua lại khu trại, họ đã tìm đủ mọi nguồn lực.

Họ đã bán chiếc xe của mình và kiếm thêm 1.500 USD từ việc bán những thứ trong gara. Họ rút tổng cộng 220.000 USD từ các khoản tiết kiệm. Họ bán căn nhà để kiếm thêm 180.000 USD và vay thêm ngân hàng.

Sau khi bán căn nhà, cả gia đình chuyển đến một căn hộ 4 phòng ngủ phía trên một trong những cửa hàng tổng hợp của khu cắm trại. Karla nói rằng phải mất thời gian để những đứa trẻ thích nghi được, nhưng cặp đôi biết rằng quyết định này cuối cùng rồi sẽ giảm bớt căng thẳng cho gia đình họ.

Karla nói: "Mọi người nghĩ rằng một công việc ổn định, một mức lương ổn định và một người chủ tốt là đã an toàn. Nhưng Mark đã chứng kiến một vài lần cắt giảm nhân sự trong sự nghiệp của mình và chúng tôi nhận ra rằng không phải lúc nào bạn cũng có thể tin tưởng vào những điều đó. Chúng tôi quyết định làm chủ tương lai, vận mệnh của chính mình."

Bổ sung các nguồn thu phi truyền thống

Khi nhà Lemoines mua khu cắm trại, nó đã tồn tại được 48 năm. Nó có cabin và các khu vực dành riêng cho lều và bãi đậu nhà xe, nhưng hầu hết mọi thứ đều cần được cải tạo.

Họ ngay lập tức cải tạo phòng tắm và xây lại hoàn toàn cửa hàng tổng hợp. Họ đã xây dựng một quán cà phê hấp dẫn để những người cắm trại lấy đồ ăn nhẹ hoặc cà phê, trở thành một nguồn doanh thu đáng kể.

Ban đầu, thành quả không đến ngay. Trong mùa cắm trại đầu tiên - từ tháng 4 đến tháng 10 – khu trại chỉ mang về 390.000 USD.

Nhưng dần dần, chiến lược đã có hiệu quả: Doanh thu hàng năm của khu trại tăng lên. Vì vậy, vào năm 2021, họ đã mạo hiểm lần nữa, thế chấp 300.000 USD để bổ sung thêm 5 cabin sang trọng.

"Việc cải tạo đã thúc đẩy nhiều hoạt động kinh doanh hơn đến khu cắm trại", Mark nói. Khu trại mang lại doanh thu gần 1 triệu USD vào năm 2021, cao hơn khoảng 150.000 USD so với năm 2020.

Thay đổi cách nghĩ về tiền

Vào năm 2021, sau khi cả 4 đứa con chính thức chuyển ra ngoài ở riêng, Mark và Karla đã mua và chuyển đến một chiếc nhà xe dài hơn 10m. Cứ vào mùa giảm giá, từ tháng 11 đến tháng 3, họ lại đi du lịch khắp đất nước.

Doanh thu của khu cắm trại không thực sự khiến họ trở nên giàu có. Họ coi tài sản này chính là quỹ hưu trí của mình, vì họ đã rút tiền mặt từ quỹ hưu ban đầu để mua nó. Nhưng một ngày nào đó, họ cũng dự định bán khu trại, và thậm chí với mức định giá hiện nay, 6 triệu USD sẽ là khoản lãi đáng kể.

Mark nói: "Giờ đây chúng tôi không còn cảm giác bứt rứt sau khi đi nghỉ mát hay mua một ngôi nhà. Chúng tôi đã có sẵn một tài sản giúp tạo ra thu nhập, vì vậy giờ đây nợ nần không còn khiến chúng tôi lo lắng nhiều."

Hiện tại, nhà Lemoines cho biết họ sẽ tiếp tục điều hành và phát triển khu cắm trại cũng như đi du lịch bất cứ khi nào có thể. Họ nói rằng ngay cả khi không tính đến khả năng mua bán, thì sự thay đổi lối sống vẫn đáng giá từng xu.

"Chúng tôi coi nó như một sự tái khởi động giữa cuộc đời, ở đó chúng tôi chỉ cần bấm nút và làm mọi thứ khác đi. Và khi mọi thứ bạn sở hữu đã nằm chắc trong tay, thì bạn phải tìm ra cách để nó hoạt động."


(0) Bình luận
Bỏ việc lương 4,7 tỷ đồng/năm, cặp đôi dốc túi để mua khu cắm trại cũ, cải tạo rồi cho thuê theo môi hình lạ, sau 3 năm thu 1 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO