Bộ Tài chính tổ chức trao 161 thẻ thẩm định viên về giá

PV | 10:11 07/02/2024

Bộ Tài chính vừa trao 161 thẻ thẩm định viên về giá, nâng tổng số thẩm định viên về giá được cấp thẻ lên 2.513 người.

Bộ Tài chính tổ chức trao 161 thẻ thẩm định viên về giá
Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Tài chính, ông Nguyễn Tiến Thỏa - Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam, trao thẻ thẩm định viên về giá cho các thí sinh đã đỗ trong kỳ thi lần thứ 15. Ảnh: Đức Minh/TBTC

Ngày 6/2/2024, tại Hà Nội, Bộ Tài chính đã tổ chức buổi lễ trao thẻ thẩm định viên về giá cho 161 thí sinh đã đỗ kỳ thi lần thứ 15, theo Quyết định số 1499/QĐ-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính; nâng tổng số thẩm định viên về giá được cấp thẻ lên 2.513 người.

Tham dự buổi lễ có ông Phạm Văn Bình - Phó Cục trưởng Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính); ông Nguyễn Tiến Thỏa - Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam; đại diện các đơn vị chức năng thuộc Cục Quản lý giá và 161 thí sinh được cấp thẻ đợt này.

pham-van-binh20240206120421.jpg
Ông Phạm Văn Bình - Phó Cục trưởng Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính). Ảnh: Đức Minh/TBTC

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Cục trưởng Phạm Văn Bình cho rằng, nâng cao chất lượng dịch vụ thẩm định giá hiện đang là một trong những yêu cầu trọng tâm, giúp đưa nghề thẩm định giá ở nước ta ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp, minh bạch và hiệu quả, hướng tới hội nhập trong khu vực và quốc tế.

Trong thời gian qua, Bộ Tài chính đã tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thẩm định giá thông qua việc hoàn thiện hành lang pháp lý, cũng như hoạt động cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá; quản lý hành nghề thẩm định giá, công khai danh sách thẩm định viên về giá hành nghề và danh sách các doanh nghiệp thẩm định giá trong cả nước, tố chức các hội nghị trao đổi...

Cuối năm 2022, Bộ Tài chính tổ chức kỳ thi cấp Thẻ thẩm định viên về giá nhằm công nhận và cấp thẻ cho các thí sinh có năng lực và kiến thức chuyên môn đáp ứng đủ điều kiện quy định của pháp luật, từ đó bố sung nguồn thẩm định viên có chất lượng cho thị trường thẩm định giá, đáp ứng mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ thấm định giá và các đòi hỏi khắt khe về tiêu chuẩn nghề nghiệp, đạo đức.

Thay mặt lãnh đạo Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), ông Phạm Văn Bình chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những kết quả và thành tích mà các thí sinh đã đạt được trong kỳ thi lần thứ 15.

m94a935220240206120358.jpg
ông Phạm Văn Bình - Phó Cục trưởng Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) chụp ảnh cùng các cá nhân nhận thẻ thẩm định viên về giá. Ảnh: Đức Minh/TBTC

Ông Bình đã nhấn mạnh thêm một số nội dung để các thẩm định viên mới cần phát huy. Theo đó, với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về thẩm định giá, Bộ Tài chính hiện đang triển khai thực hiện Luật Giá 2023; đồng thời đang dự thảo nghị định quy định chi tiết một số điều về thẩm định giá, nghị định xử phạt...; cũng như 11 thông tư trực tiếp về hoạt động thẩm định giá. Trong đó, tập trung vào quy định nhằm quản lý chặt chẽ hơn hoạt động hành nghề của thẩm định viên về giá tại các doanh nghiệp.

Vì vậy, thẩm định viên về giá cần tiếp tục lưu ý đến nhiệm vụ trên để góp sức cả thời gian, công sức, trí tuệ cùng với cơ quan quản lý nhà nước hoàn thiện môi trường pháp lý về thẩm định giá.

Các thẩm định viên mới cần tập trung trí tuệ, đạo đức nghề nghiệp, độc lập, khách quan và tâm huyết của mình để cung cấp dịch vụ tư vấn thẩm định giá đạt chất lượng, hiệu quả và theo đúng quy định của pháp luật về thẩm định giá và Hệ thống tiêu chuẩn thẩm định giá Việt Nam (từ 1/7/2024) là Chuẩn mực thẩm định giá Việt Nam), góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ thẩm định giá.

Các thẩm định viên mới cần thực hiện nghiêm túc việc bồi dưỡng, cập nhật kiến thức chuyên môn về thẩm định giá theo quy định nhằm nâng cao năng lực, học hỏi kinh nghiệm chuyên môn trong và ngoài nước để đáp ứng yêu cầu thấm định giá của khách hàng góp phần tích cực cho nghề thẩm định giá Việt Nam phát triển theo kịp với thẩm định giá trong khu vực và thế giới.

Với trách nhiệm là cơ quan được giao quản lý nhà nước về hoạt động thẩm định giá, Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính sẽ luôn đồng hành và theo dõi, hỗ trợ mọi hoạt động của các doanh nghiệp và các thẩm định viên về giá hành nghề, Phó Cục trưởng khẳng định.

fb_img_1707354240584.jpg
Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam Nguyễn Tiến Thỏa trao thẻ cho các thẩm định viên về giá.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Bộ Tài chính tổ chức trao 161 thẻ thẩm định viên về giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO