Bộ Tài chính lên kế hoạch thanh tra các doanh nghiệp bảo hiểm

Nhật Đức | 08:41 05/07/2023

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, thời gian tới sẽ triển khai thanh tra toàn diện thị trưởng bảo hiểm theo yêu cầu của Quốc hội.

Bộ Tài chính lên kế hoạch thanh tra các doanh nghiệp bảo hiểm
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi phát biểu tại họp báo. Ảnh:VGP

Chiều ngày 4/7, trả lời báo chí về câu hỏi liên quan đến kế hoạch thanh tra toàn diện thị trường bảo hiểm nhân thọ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, Bộ sẽ triển khai một cách nghiêm túc và hiệu quả kế hoạch thanh tra toàn diện bảo hiểm nhân thọ, tập trung vào loại hình bảo hiểm liên kết đầu tư.

Theo ông Chi, việc thanh tra là chức năng, nhiệm vụ của Bộ Tài chính. Thời gian vừa qua, thông qua giám sát và thông tin phản ánh từ thị trường, từ các cơ quan báo chí, Bộ Tài chính đã triển khai thanh tra.

Ngày 30/6 vừa qua, Bộ Tài chính đã công bố kết quả thanh tra đối với 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có hoạt động liên kết với ngân hàng. Những kết quả thanh tra cũng đã được công khai. Đồng thời, Bộ cũng đang triển khai thông qua quy trình thanh tra, sau một thời gian ngắn nữa sẽ xử lý nghiêm vi phạm của những công ty này và tiếp tục công bố, ông Chi nhấn mạnh.

Theo vị lãnh đạo này, từ nay tới hết năm 2023, Bộ Tài chính sẽ thanh tra, kiểm tra 10 doanh nghiệp bảo hiểm. Trong đó có cả doanh nghiệp bảo hiểm, bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ. Hoạt động thanh tra, kiểm tra chủ yếu về nội dung liên kết kinh doanh giữa các doanh nghiệp với các ngân hàng thương mại.

Ngoài ra, ông cũng cho biết, Bộ Tài chính đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo kiểm tra, giám sát, để thị trường bảo hiểm hoạt động đúng quy định của pháp luật, bảo đảm quyền lợi chính đáng, hợp pháp của các cá nhân, tổ chức tham gia bảo hiểm cũng như các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm.

Trong 6 tháng cuối năm, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai xây dựng kế hoạch thanh tra các doanh nghiệp bảo hiểm trong năm 2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Bộ Tài chính lên kế hoạch thanh tra các doanh nghiệp bảo hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO