Bitcoin giảm còn 15.725 USD sau sự cố sàn FTX

Nhật Đức | 15:21 22/11/2022

Đồng tiền số lớn nhất Bitcoin đã giảm xuống còn 15.725 USD sau sự cố sập sàn giao dịch FTX và sự sụp đổ của quỹ đầu tư Alameda Research

Bitcoin giảm còn 15.725 USD sau sự cố sàn FTX
Sự cố sập sàn FTX đã giáng một đòn mạnh vào đồng Bitcoin khiến giá đồng tiền này liên tục suy giam·

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap ngày 22/11, giá Bitcoin đã giảm xuống còn 15.725 USD. Mức giá này chỉ cao hơn khoảng 200 USD so với mức giá đáy 15.500 USD được thiết lập tuần trước. So với mức giá kỷ lục 68.789 USD được thiết lập ngày 11/10/2021, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới đã mất giá trị 77,2%, đây cũng là mức giá thấp nhất của Bitcoin trong vòng 2 năm qua.

Không chỉ riêng Bitcoin ghi nhận giảm điểm, giá Ethereum - đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới cũng ghi nhận sụt giảm mạnh khi trong tuần qua đồng tiền số này đã giảm 12,15% xuống còn 1.105 USD, vốn hóa thị trường 135,2 tỷ USD.

btc-2211.png
Giá Bitcoin đã giảm xuống 15.725 USD trong ngày 22/11

Nguyên nhân dẫn đến sự rớt giá của Bitcoin nói riêng và tiền điện tử nói chung được cho là từ những diễn biến tiếp theo của sự cố sập sàn giao dịch FTX và sự sụp đổ của quỹ đầu tư Alameda Research. Theo đó, xuất hiện nhiều lời kêu gọi cần phải có những quy định quản lý chặt chẽ hơn với Bitcoin và các loại tiền mã hóa.

Trước đó, FTX - sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất nước Mỹ và lớn thứ 2 thế giới đã mất thanh khoản và dẫn đến một vụ sụp đổ dây chuyền. Điều này dẫn tới việc nhà sáng lập Sam Bankman Fried - tỷ phú tự thân trẻ tuổi giàu có nhất thế giới bị đánh bật ra khỏi danh sách các tỷ phú.

Edul Patel - CEO của nền tảng đầu tư tiền điện tử Mudrex cho biết "Bitcoin, Ethereum và hầu hết các loại tiền điện tử tiếp tục được giao dịch ở mức giá thấp do áp lực bán mạnh vào cuối tuần. Nếu áp lực bán không giảm bớt, chúng ta có thể tiếp tục chứng kiến mức giá giảm trong thời gian tới",

Kể từ khi "mùa đông tiền điện tử" bắt đầu, giá trị vốn hóa của thị trường đã giảm từ mức cao nhất khoảng 3.000 tỷ USD vào tháng 11/2021, xuống dưới 1.000 tỷ USD vào tháng 7. Theo các chuyên gia, triển vọng phục hồi của thị trường ngày càng mờ nhạt sau sự sụp đổ của FTX.

Khi thị trường suy yếu, hàng loạt công ty trượt tới bờ vực phá sản và vỡ nợ. Đến nay, hơn 2.000 tỷ USD đã bốc hơi khỏi giá trị vốn hóa của thị trường tiền mã hóa so với một năm trước đó.

Ở một động thái khác, CEO mới của FTX là John Ray III cho biết "đã có sự truy cập trái phép vào một số tài sản". Tin tặc đã đánh cắp khoảng 477 triệu USD tiền điện tử và chuyển đổi số tiền đánh cắp thành bitcoin, hơn 280 triệu USD trong số đó được chuyển đổi sang đồng ether.

Tom Robinson, đồng sáng lập Elliptic, cho biết tin tặc đang chuyển đổi ether thành một sản phẩm tiền điện tử có tên là RenBTC, sau đó được chuyển đổi thành bitcoin thông qua một cầu nối (bridge).

Điều này cho phép một loại tiền điện tử được chuyển đổi thành một loại tiền điện tử khác mà không cần thông qua một sàn giao dịch tập trung nào.

Đây là một cách thức phổ biến trong việc rửa tiền điện tử bị trộm cắp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Bitcoin giảm còn 15.725 USD sau sự cố sàn FTX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO