Bất động sản tuần qua: Loạt ông lớn “ra hàng”; Công ty con của Capella Land làm dự án KCN 1.657 tỷ đồng tại Nam Định

Lê Sáng (T/h) | 13:43 27/10/2024

Sungroup, Vinhomes đồng loạt ra hàng các dự án lớn tại Hà Nội và Hà Nam, Công ty con của Capella Land được duyệt làm dự án KCN 1.657 tỷ đồng tại Nam Định; Nhiều ý kiến ủng hộ đánh thuế bất động sản;… là một số tin tức bất động sản nổi bật tuần qua.

Bất động sản tuần qua: Loạt ông lớn “ra hàng”; Công ty con của Capella Land làm dự án KCN 1.657 tỷ đồng tại Nam Định
Một Công ty con của Capella Land vừa được duyệt làm dự án KCN 1.657 tỷ đồng tại Nam Định. ẢNh chụp màn hình

Sun Group bán căn hộ dưới 1 tỷ đồng, chiết khấu lên đến 18%, nhận nhà sau 8 tháng

Ngày 26/10, chủ đầu tư Sun Property (thành viên Sun Group) đã chính thức công bố ra thị trường các căn hộ giá từ dưới 1 tỷ đồng tại Đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam với sự tham dự của 2.000 khách hàng và nhà đầu tư.

dam-dong.jpg

Trong bối cảnh thị trường Hà Nội "đỏ mắt" không tìm thấy căn hộ chung cư giá dưới 2 tỷ đồng, thì Sun Group tung ra dòng căn hộ nghệ thuật Art Residence tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam cách trung tâm Hà Nội 45 phút lái xe, có giá chỉ từ dưới 1 tỷ đồng (không tính VAT, kinh phí bảo trì và áp dụng các ưu đãi, chiết khấu thanh toán sớm...).

Cụ thể, nếu khách hàng là người Hà Nam mua căn hộ diện tích nhỏ nhất, áp dụng các chính sách ưu đãi khi thanh toán sớm 95% giá trị trong vòng 1 tháng đầu sau mở bán, thì mức giá chỉ còn khoảng 24,5 triệu đồng/m2, hay dưới 1 tỷ đồng/căn, chưa tính VAT và kinh phí bảo trì.

Về tài chính, khách hàng cũng có nhiều lựa chọn thanh toán linh hoạt: Nếu không vay và thanh toán theo tiến độ thường sẽ nhận chiết khấu thêm 2%. Nếu không vay và thanh toán sớm 95% sẽ nhận chiết khấu lên đến 13%. Bên cạnh đó, chủ đầu tư ưu đãi hỗ trợ lãi suất lên đến 24 tháng cho khách dùng đòn bẩy tài chính.

Cùng với đó, khách đặt mua sớm trong vòng 1 tháng kể từ 24/10 sẽ nhận ưu đãi ngay 3%. Khách hàng Hà Nam nhận chiết khấu thêm 2%. Như vậy, tổng mức chiết khấu mà một khách hàng có thể nhận được khi mua căn hộ Art Residence lên đến 18%.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Hà Nội có 14 dự án nhà ở đủ điều kiện đưa vào kinh doanh: Vinhomes ở Đông Anh chiếm 1/3 số căn hộ

Sở Xây dựng Hà Nội vừa cập nhật danh sách 14 dự án nhà ở trên địa bàn thành phố đủ điều kiện đưa vào kinh doanh (tính đến 24/10/2024).

dat-nen-dong-anh-2.jpg

Theo đó, tính từ đầu năm đến ngày 24/10/2024, Hà Nội có tổng số 14 dự án với 12.341 căn hộ đủ điều kiện để đưa vào kinh doanh gồm các loại hình như cao tầng, thấp tầng và thương mại dịch vụ.

Dự án có số căn nhiều nhất được phép mở bán là nhà ở thấp tầng tại các ô đất thấp tầng ký hiệu A4-TT01 đến A4-TT59; A5- TT01 đến A5-TT33; A7-TT01 đến A7-TT36 của dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới tại các xã Xuân Canh, Đông Hội, Mai Lâm (huyện Đông Anh) với 4.147 căn thấp tầng, chiếm 1/3 số lượng căn hộ đủ điều kiện kinh doanh đợt này. Dự án do Công ty cổ phần Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam (VEF), công ty con của Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com: Chính sách đánh thuế bất động sản là hợp lý

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com đã đưa ra một số chia sẻ về đề xuất chính sách đánh thuế bất động sản.

Trong bối cảnh giá bất động sản, nhà ở liên tục tăng mạnh, Bộ Xây dựng đã đề xuất chính sách đánh thuế với trường hợp sở hữu, sử dụng nhiều nhà, đất nhằm hạn chế đầu cơ, mua đi bán lại trong thời gian ngắn để kiếm lời.

nguyen-quoc-anh-bdscom-nguoiduatin3.jpeg
Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com

Đánh giá về thông tin này, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com cho rằng: “Bất động sản giống như các loại hàng hóa khác, chịu các quy luật tác động của thị trường. Điều này có nghĩa khi các chi phí đầu vào tăng thì giá thành sản phẩm cũng sẽ tăng theo. Công cụ thuế bất động sản là một giải pháp nhằm giảm giá bán hoặc giảm xu hướng đầu cơ, điều này trực tiếp sẽ tác động đến giá bán của bất động sản. Nhiều quốc gia đã được cả 2 mục đích trên khi áp dụng thuế bất động sản”.

Bên cạnh đó, phó Tổng giám đốc Batdongsan.com nhấn mạnh chính sách đánh thuế bất động sản là hợp lý. Tuy nhiên, Việt Nam có áp dụng thành công thuế bất động sản hay không còn phụ thuộc vào một số yếu tố như: Quan hệ cung – cầu; Hệ thống thông tin giao dịch bất động sản rất rõ ràng và minh bạch…

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

“Người người, nhà nhà đều tính chuyện buôn đất là bất thường và rất đáng cảnh báo”

Theo các đại biểu Quốc hội, việc giá đất tăng nóng do tình trạng đầu cơ mà không tạo ra giá trị gia tăng, đưa đất vào phục vụ sản xuất kinh doanh và người người, nhà nhà đều tính chuyện “buôn đất” là bất thường và rất đáng cảnh báo.

20.9_phan-lo-tach-thua.png

thảo luận tại tổ về tình hình kinh tế - xã hội ngày 26/10/2024, theo chương trình Kỳ họp thứ 8, đại biểu Nguyễn Anh Trí (đoàn ĐBQH Hà Nội) nhấn mạnh, đã đến lúc Chính phủ cần tập trung các nhà khoa học, nhà kinh tế, nhà quản lý giỏi về đất đai để bàn giải pháp nhằm "chặn đứng" các bất cập về giá đất.

"Giá đất nhảy múa chưa từng thấy, rất kỳ lạ. Nếu không kịp thời ngăn chặn các vấn đề về giá nhà đất, sẽ gây rất tiêu cực rất lớn, từ giá đất sẽ ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực khác, nhất là với sản xuất", đại biểu Nguyễn Anh Trí lo ngại.

Cũng về vấn đề này, đại biểu Tạ Thị Yên (đoàn Điện Biên) nhấn mạnh vấn đề công bằng trong cơ hội tiếp cận nhà ở, nhất là nhà ở đối với người có nhu cầu thực về nhà ở vẫn rất khó khăn trong thực thi do giá cả, cơ cấu chung cư nặng về nhà cao cấp, đắt tiền.

Ngày 25/10/2024, chia sẻ với báo chí tại hàng lang Quốc hội về vấn đề giá đất, đại biểu Phạm Khánh Phong Lan (đoàn Tp.Hồ Chí Minh) cho rằng giá nhà đất, càng ngày càng tăng cao, xa rời thực tế và dẫn đến hệ luỵ, nhiều người trẻ không thể tiếp cận được nhà.

"Khi nhìn bảng giá vài trăm triệu/m2, tôi "không hiểu những người mua đất đấy họ làm gì để bù lại, lấy lại số tiền đó", bà Lan nói.

Theo bà Lan, cần phải xem lại vấn đề đầu cơ. "Có những người chẳng làm gì cả, chỉ đi buôn bán bất động sản thôi mà giàu. Người này truyền tai người kia và cuối cùng đẩy giá nhà đất lên cao", đại biểu Lan cho biết.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Công ty con của Capella Land làm dự án KCN 1.657 tỷ đồng tại Nam Định

Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng Nam Định, doanh nghiệp do Capella Land nắm 99% vốn vừa được chấp thuận đầu tư dự án Khu công nghiệp Trung Thành có tổng vốn đầu tư 1.657 tỷ đồng tại Nam Định.

capture(3).jpg

Theo đó, mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1245/QĐ-TTg về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Trung Thành, tỉnh Nam Định. Tổng vốn đầu tư của dự án là 1.657,098 tỷ đồng, trong đó vốn góp của Nhà đầu tư là 250 tỷ đồng.

Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng Nam Định (MST:0601234443) được thành lập ngày 10/5/2022. Doanh nghiệp có địa chỉ trụ sở đăng ký tại Thôn Nhuộng, xã Yên Trung, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

Vốn điều lệ khi thành lập của Đầu tư phát triển hạ tầng Nam Định là 250 tỷ với các cổ đông sáng lập gồm Công ty CP bất động sản Capella (MST: 0106840552) góp 99% vốn. Hai cá nhân là Bùi Quang Bách và Trần Văn Hải mỗi người góp góp 0,5% vốn còn lại của doanh nghiệp.

Về Công ty Cổ phần Bất động sản Capella (Capella Land), doanh nghiệp được thành lập vào tháng 5/2015, và hiện nay có địa chỉ tại tầng 6, toà nhà Samsora Premier, số 105, đường Chu Văn An, đường Yết Kiêu, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Ông Bùi Đình Chiên (1971) đang là người đại diện theo pháp luật.

Capella Land được thành lập với số vốn điều lệ ban đầu là 100 tỷ đồng. Sau nhiều lần thay đổi thì đến ngày 23/9/2021, công ty đã tăng vốn điều lệ lên 2.360 tỷ đồng. Danh sách cổ đông sáng lập của Capella Land gồm: Ông Nguyễn Đăng Vinh (thường trú tại Bắc Ninh) chiếm 90% vốn điều lệ, ông Nguyễn Công Thắng (thường trú Hà Nội) chiếm 2% vốn điều lệ và ông Nguyễn Văn Phương (thường trú Hà Nội) chiếm 8% vốn điều lệ.

Đến nay Capella Land đã thực hiện và thu hút đầu tư hàng loạt các khu công nghiệp lớn như: Khu công nghiệp Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh (307ha); khu công nghiệp Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam (143ha); khu công nghiệp Yên Lư, tỉnh Bắc Giang (377ha) và các cụm công nghiệp Nham Sơn - Yên Lư, cụm công nghiệp Đoan Bái – Lương Phong 2; khu công nghiệp Tam Thăng 2, tỉnh Quảng Nam (103tha).

Đáng chú ý, tại Bắc Giang, khi triển khai dự án KCN Yên Lư tại huyện Yên Dũng, Capella Land đã 2 lần bị UBND tỉnh Bắc Giang xử phạt vi phạm hành chính do do xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY


(0) Bình luận
Bất động sản tuần qua: Loạt ông lớn “ra hàng”; Công ty con của Capella Land làm dự án KCN 1.657 tỷ đồng tại Nam Định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO