Bất động sản Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang xuất hiện tình trang rao bán cắt lỗ?

Bảo Anh | 14:49 24/10/2022

Nền đất 90m2 tại xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang rao bán với giá 1.1 tỉ đồng, giảm khoảng 300 triệu đồng so với giá bán đầu năm 2022.

Bất động sản Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang xuất hiện tình trang rao bán cắt lỗ?

“Chậm thanh khoản” đang là tình trạng chung diễn ra tại thị trường Nhơn Trạch (Đồng Nai) – địa phương đã từng nhiều lần “nóng sốt” BĐS. Gần đây nhất, là vào đầu năm 2022, khu vực này nhộn hoạt động mua bán; các nền đất qua tay nhà đầu tư tăng giá từ 15-25%. Nhiều nhà đầu tư tài chính tốt vẫn đi “gom đất”.

Hiện, hoạt động thị trường chậm nhịp. Anh T, môi giới BĐS Nhơn Trạch chia sẻ, thị trường vẫn xuất hiện giao dịch nhưng chậm hẳn so với đầu năm. Một số nhà đầu tư đã chấp nhận giảm lợi nhuận hoặc cắt lỗ để ra hàng. Đồng thời, có nhà đầu tư “ngộp” tài chính chấp nhận giảm giá sâu để bán được.

“Nếu so với thời điểm cuối năm 2021, đầu năm 2022, hiện giá đất nền một số khu vực đã giảm 10-15%, cá biệt có một số nền giảm 20-30% ở những nhà đầu tư đang “đuối tài chính”. Một số nhà đầu tư tài chính mạnh đang “canh” thời điểm này để mua BĐS giá rẻ, cắt lỗ. Tuy nhiên, họ đang cố chờ thêm chứ chưa vội xuống tiền”, môi giới này chia sẻ.

0-14.jpg
Ảnh: Hạ Vy

Khảo sát cho thấy, tại xã Long Thọ, Nhơn Trạch, đất nền có dấu hiệu xuống giá so với đầu năm 2022. Cụ thể, nền đất 90m2 đang rao bán với giá 1.1 tỉ đồng, giảm khoảng 300 triệu đồng so với giá bán đầu năm 2022. Đó là trường hợp các nền đất nhà đầu tư đang cần bán gấp. Trong khi giá chung đang dao động từ 1.3-1.4 tỉ đồng/nền, giá này cũng đã giảm khoảng 50-80 triệu đồng/nền so với trước đó.

Theo một môi giới khu vực, hiện có nhiều lô đất giá bán thời điểm này bằng với giá bán đầu năm 2020. Nghĩa là sự giảm giá đã bắt đầu xuất hiện tại thị trường Nhơn Trạch – nơi vốn ghi nhận, mặt bằng giá liên tục tăng trong những năm qua.

Anh Vinh (ngụ Tp.Thủ Đức) mua mảnh đất 1.2 tỉ đồng gần 100 m2 tại Nhơn Trạch cách đây một năm. Hiện giá rao bán chưa bằng giá vốn anh mua vào. Nghĩa là, sau nhiều lần “trồi sụt” tăng – giảm, mảnh đất anh Vinh mua hiện về mức thấp hơn giá vốn. Khi được hỏi, liệu cuối năm nay có bán ra để thu dòng tiền, anh Vinh cho biết, cố chờ thêm thị trường để thu lại dòng vốn, vì thực tế rao bán thời điểm này cũng không phải dễ dàng.

Tình trạng các nhà đầu tư “cá mập” liên tục gom BĐS Nhơn Trạch rồi đẩy thị trường hiện cũng rơi vào trạng thái khó khăn khi thanh khoản giảm. Đây là những nhà đầu tư có vốn trường đã gom hàng trước đó, nhưng bán ra khó đã phải cơ cấu lại danh mục tài sản ở giai đoạn này. Hoặc bán bớt tài sản hoặc giảm kì vọng lợi nhuận, thậm chí cắt lỗ một số BĐS.

Tuy nhiên, ghi nhận cho thất, đất nền tại các khu vực gần với hạ tầng giao thông lớn như cầu Cát Lái thanh khoản chậm nhưng giá không giảm. Các xã Phước Khánh, Phú Đông, Đại Phước thuộc Nhơn Trạch hiện giao dịch đất nền chậm, nhưng giá vẫn đi ngang. Thậm chí, các mặt bằng kinh doanh có vị trí mặt tiền giá vẫn xu hướng tăng.

“Khi nhu cầu đầu tư đất nền giảm, nhiều người chuyển hướng sang kinh doanh, vô tình mặt bằng kinh doanh lại có giao dịch lúc thị trường khó khăn”, một nam môi giới lâu năm tại Nhơn Trạch cho biết.

Báo cáo của các đơn vị nghiên cứu chỉ ra, thời gian gần đây, lượng tiêu thụ BĐS ở các phân khúc ghi nhận ở mức thấp. Có phân khúc chỉ đạt mức dưới 30%. Trong đó, thị trường thứ cấp kém sôi động, tính thanh khoản thấp. Mức giá không có nhiều biến động so với quý trước, xuất hiện hiện tượng giảm giá cục bộ ở một số khu vực và một số dự án nhất định do các nhà đầu tư bị ảnh hưởng dòng tiền, đầu tư lướt sóng, không xoay được dòng vốn trước áp lực lãi suất.


(0) Bình luận
Bất động sản Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang xuất hiện tình trang rao bán cắt lỗ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO