Bà Mai Kiều Liên: “Từ rất lâu rồi, Vinamilk luôn lấy chất lượng quốc tế làm đầu”

Kim Ngân | 12:25 22/04/2023

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã chứng khoán VNM) vừa tổ chức lễ ký kết đối tác chiến lược với 6 Tập đoàn dinh dưỡng DSM (Thụy Sĩ), CHR HANSEN (Đan Mạch), BENEO (Đức), GNOSIS (Ý), AAK (Thuỵ Điển) và KANEMATSU (Nhật Bản).

Bà Mai Kiều Liên: “Từ rất lâu rồi, Vinamilk luôn lấy chất lượng quốc tế làm đầu”

Cũng tại sự kiện này, Vinamilk chính thức công bố là công ty sở hữu toàn bộ thương hiệu sữa bột trẻ em đầu tiên tại Châu Á đạt giải thưởng Purity Award từ Mỹ - giải thưởng khắt khe đánh giá về sự tinh khiết, an toàn và minh bạch của thực phẩm, đặc biệt là dành cho trẻ em. Vinamilk đã phải vượt qua 400 tiêu chí khắt khe để nhận được giải thưởng này.

“Đây là lần đầu tiên có đến 6 tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới cùng có mặt tại Việt Nam để bắt tay ký kết đối tác chiến lược”, đại diện Công ty chia sẻ. Sự kiện cho thấy một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của không chỉ của Vinamilk mà còn là của ngành sữa trong nước.

Sữa bột cho trẻ em do người Việt Nam sản xuất đạt chất lượng quốc tế

Trên cơ sở các hợp tác chiến lược này dành cho tất cả các sản phẩm sữa bột trẻ em, Vinamilk sẽ mang đến cho trẻ em Việt Nam các giải pháp dinh dưỡng từ sữa đạt chuẩn quốc tế và có công thức ưu việt, tiến gần với chuẩn vàng sữa mẹ. Trong đó, các dòng sản phẩm được bổ sung dưỡng chất vi lượng và đa vi lượng có trong sữa mẹ như chất xơ HMO-2’FL, bộ đôi lợi khuẩn BB-12TM & LGGTM, hỗn hợp Nucleotides… rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Điều tâm đắc nhất của chúng tôi là sữa bột cho trẻ em do người Việt Nam sản xuất đạt chất lượng quốc tế”, bà Mai Kiều Liên chia sẻ bên lề sự kiện. Theo bà, Vinamilk xuất khẩu sản phẩm đầu tiên vào năm 1997, đã gần 30 năm đã trôi qua và hiện sữa bột trẻ em vẫn là sản phẩm chủ lực. Ngoài ra, Công ty cũng đang ngày càng mở rộng thị trường, ra các nước khác như châu Âu, châu Mỹ.

“Từ rất lâu rồi, Vinamilk lấy chất lượng quốc tế làm đầu. Muốn có chất lượng quốc tế thì không chỉ cần máy móc, thiết bị, con người mà chúng ta còn cần hợp tác với các tập đoàn đầu tàu trên thế giới”, bà Liên bày tỏ.

vnmpr1.jpg

Tại Việt Nam, Vinamilk là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên làm ra được sản phẩm sữa bột từ sự khởi đầu cực kỳ khiêm tốn của ngành sữa. Sản phẩm sữa bột trẻ em của Vinamilk được xuất khẩu ra nước ngoài và trong suốt hơn 30 năm qua vẫn là một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của VNM.

Để làm được 2 điều trên đòi hỏi không chỉ là những sự đầu tư vào máy móc, công nghệ, R&D mà trên hết là sự quyết tâm, nỗ lực để làm ra những sản phẩm chất lượng quốc tế không hề thua kém sản phẩm của quốc gia nào.

vnmpr2.jpg

Top 50 công ty sữa lớn trên toàn cầu

Vinamilk hiện là công ty sữa có thị phần lớn nhất Việt Nam, và đang nằm Top 50 công ty sữa lớn trên toàn cầu. Là công ty Việt Nam đầu tiên sản xuất được sữa bột trẻ em trong nước từ năm 1990, trải qua nhiều thập niên nỗ lực phát triển, tính đến nay, Vinamilk đã có nhiều nhãn hiệu quen thuộc được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn như Dielac Grow Plus, Dielac Alpha, Dielac Alpha Gold, Optimum Gold, Pedia Kenji, YokoGold, ColosGold…

Năm 2021, Vinamilk là nhà sản xuất đứng đầu về sản lượng trong ngành hàng sữa bột trẻ em tại Việt Nam (theo Công ty nghiên cứu thị trường AC Nielsen Việt Nam), với danh mục sản phẩm đa dạng đáp ứng nhiều phân khúc khách hàng và nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Không chỉ giữ vị trí tiên phong và dẫn đầu tại thị trường trong nước, sữa bột cũng là ngành hàng có sản lượng xuất khẩu chiếm tỷ trọng lớn nhất hiện nay của Vinamilk đến nhiều thị trường trên thế giới.

Doanh nghiệp đang sở hữu hệ thống 13 nhà máy hiện đại từ Bắc vào Nam với công suất của Vinamilk đạt đến 3 triệu ly sữa/ngày.

vnmpr3.jpg

Riêng nhà máy tại Bình Dương, đây là 1 trong 3 siêu nhà máy sữa trên toàn thế giới với diện tích lên đến 6ha, sản lượng đạt 54.000 tấn sữa bột mỗi năm, tương đương khoảng 165.000 lon sữa cung cấp mỗi ngày/năm. Vốn đầu tư của siêu nhà máy này là 2.400 tỷ đồng. Siêu nhà máy sữa của Vinamilk được vận hành theo quy trình khép kín, tự động hóa 100%. Siêu nhà máy này cũng ứng dụng robot LGV cùng hệ thống kho thông minh.

Nhà máy sữa bột Việt Nam sử dụng công nghệ tối tân GEA của Đức, đây được xem là nhà máy siêu sữa bột đầu tiên của Việt Nam có công nghệ hiện đại hàng đầu châu Á. Với dự án này, Vinamilk góp phần vào việc nâng tầm của ngành công nghiệp sữa bột Việt Nam lên một bước tiến mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Bà Mai Kiều Liên: “Từ rất lâu rồi, Vinamilk luôn lấy chất lượng quốc tế làm đầu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO