Áp lực cắt giảm chi phí buộc Amazon tạm dừng xây dựng trụ sở thứ 2 tại Virginia

Lưu Ly | 13:17 07/03/2023

Amazone đang tạm dừng xây dựng trụ sở thứ hai, có tên là HQ2 ở Virginia, sau đợt sa thải nhân công lớn và các kế hoạch chuyển đổi của công ty.

Áp lực cắt giảm chi phí buộc Amazon tạm dừng xây dựng trụ sở thứ 2 tại Virginia
Ảnh minh họa

Người đứng đầu bộ phận bất động sản toàn cầu của Amazon John Schoettler cho biết, công ty đã trì hoãn việc xây dựng PenPlace, giai đoạn thứ hai của quá trình phát triển trụ sở chính ở Virginia.

Ông cũng cho biết thêm rằng giai đoạn đầu gần như hoàn thành của trụ sở, có tên là Metropolitan Park (Met Park) vẫn được tiếp tục thi hành theo kế hoạch và sẽ mở cửa vào tháng 6/2023.

Ông Schoettler nói: “Trụ sở thứ hai là một dự án kéo dài trong nhiều năm của chúng tôi. Chúng tôi luôn đánh giá cao các kế hoạch về không gian để đảm bảo phù hợp với nhu cầu kinh doanh của chúng tôi, đồng thời tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho nhân viên. Vì Met Park sẽ có không gian chứa được hơn 14.000 nhân viên nên chúng tôi đã quyết định dời hoạt động khởi công của PenPlace.”

Amazon đã phải đối mặt với một môi trường kinh doanh đầy thách thức sau khi hoạt động bùng nổ trong thời kỳ đại dịch, khi mà khách hàng phải phụ thuộc vào mua sắm trực tuyến và các dịch vụ giao hàng.

Quyết định tạm dừng xây dựng của Amazon nằm trong số các biện pháp cắt giảm chi phí của gã khổng lồ bán lẻ và công nghệ, bao gồm sa thải nhân viên và đóng cửa một số cửa hàng tiện lợi Amazon Go.

Trong bối cảnh cắt giảm việc làm, Amazon đã kêu gọi nhân viên của mình quay trở lại văn phòng. Vào tháng 2, Giám đốc điều hành Amazon Andy Jassy đã thông báo rằng công ty sẽ yêu cầu nhân viên dành ít nhất ba ngày một tuần tại văn phòng, bắt đầu từ ngày 1/5, đây là động thái gây phản ứng dữ dội với một số nhân viên, những người mong muốn được làm việc từ xa hơn.

Người phát ngôn của Amazon cho biết thời điểm xây dựng cuối cùng của HQ2 vẫn đang được xác định, nhưng công ty dự kiến ​​sẽ nối lại công việc xây dựng vào cuối năm nay. Amazon cũng cho biết họ sẽ tạo ra khoảng 25.000 việc làm trong thập kỷ tới tại HQ2 và khu vực lân cận.

Tổng hợp


(0) Bình luận
Áp lực cắt giảm chi phí buộc Amazon tạm dừng xây dựng trụ sở thứ 2 tại Virginia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO