5 lý do nên tìm hiểu về công ty tuyển dụng trước khi nộp CV

Hà Lan | 14:52 21/06/2023

Hiểu chi tiết về các công ty tuyển dụng trước khi nộp CV sẽ giúp bạn có chiến lược tìm việc hiệu quả.

5 lý do nên tìm hiểu về công ty tuyển dụng trước khi nộp CV
Ảnh minh họa.

Dưới đây là 5 lý do bạn nên phân tích chi tiết về công ty ứng tuyển trước khi nộp CV, hãy cùng tham khảo nhé.

Giảm bớt việc rải CV “bừa bãi”

Chỉ tính riêng các website tuyển dụng, nếu mỗi web bạn để lại email nhận việc thì mỗi ngày bạn sẽ nhận được khá nhiều thông tin tuyển dụng. Để có CV lọt vào mắt xanh của các công ty tuyển dụng ở Bình Dương, Đồng Nai, TPHCM… bạn phải đầu tư nhiều thời gian, công sức. Liên tục viết, chỉnh sửa CV và tham gia phỏng vấn khiến bạn mệt mỏi sức lực, trí tuệ và thời gian. Tuy nhiên sẽ là “công cốc” khi hồ sơ ứng tuyển của bạn chưa phù hợp với công ty tuyển dụng. Điều này khiến hành trình tìm việc kéo dài, chưa kể bị từ chối liên tiếp khiến bạn hoài nghi bản thân.

Nhưng, nếu phân tích chi tiết, nghiên cứu trước về công ty, bạn biết nên chọn công ty nào để ứng tuyển, công ty nào không. Bạn sẽ tiết kiệm được việc rải CV tràn lan. Khi đó, bạn sẽ tập trung thời gian và chất xám cho ít cơ hội hơn nhưng phù hợp hơn. Điều này giúp bạn tăng khả năng trúng tuyển.

Loại bỏ rủi ro

Hiện nay có khá nhiều doanh nghiệp dựng lên chỉ để “lừa” ứng viên. Hàng loạt trường hợp ứng viên vì choáng ngợp bởi quy mô công ty, thành tích kinh doanh và lương thưởng và lời hứa hẹn đã rơi vào “bẫy” tuyển dụng của doanh nghiệp. Nhẹ thì có thể bị giữ hồ sơ gốc, mất tiền đặt cọc nặng hơn thì liên quan tới pháp luật, tranh kiện.

Trong khi đó, việc tìm hiểu kỹ công ty tuyển dụng giúp bạn biết lịch sử hoạt động, hình thức kinh doanh của doanh nghiệp có được pháp luật cho phép, có uy tín trên thị trường không. Nếu có dấu hiệu nghi ngờ, bạn sẽ cẩn trọng và đề phòng hơn. Điều này giúp bạn hạn chế rủi ro, tránh thiệt hại và hệ lụy khác.

Xác định công ty có phù hợp định hướng công việc

Nếu bạn xác định tìm công ty để phát triển sự nghiệp thì yếu tố phù hợp định hướng của 2 bên là rất quan trọng. Khi tìm hiểu, phân tích chi tiết về công ty, bạn sẽ biết, doanh nghiệp có xứng đáng để bạn cống hiến; sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho thị trường có đạt chất lượng, có mang lại lợi ích cho cộng đồng? Thậm chí bạn có thể biết được cách hành xử của công ty với khách hàng để xác định xem đó có phải là nơi bạn muốn làm việc hay không.

screenshot_20230621-150705_word.jpg

Hiểu được các vấn đề trọng tâm của doanh nghiệp

Khi phân tích chi tiết về công ty ứng tuyển, bạn sẽ hiểu doanh nghiệp đang chú trọng phát triển sản phẩm gì, mũi nhọn tập trung ở đâu hay các vấn đề trọng tâm là gì. Điều này sẽ giúp bạn biết nên đưa những kiến thức, kĩ năng nào ra để “đáp ứng” nhu cầu đó. Khi viết CV, bạn chọn những kinh nghiệm, kỹ năng mà qua đó sẽ giải quyết vấn đề cho doanh nghiệp. Tương tự, khi phỏng vấn, với hiểu biết đó, bạn chủ động kết nối với nhà tuyển dụng, thậm chí có thể đưa ra giải pháp ngay tức thì cho doanh nghiệp.

Bằng nhiều nguồn tin, bạn hãy theo dõi thật kỹ vị trí ứng tuyển, nghiên cứu hoạt động, để hiểu sâu hơn về doanh nghiệp. Khi “biết người biết ta” thì không khó để bạn chiến thắng.

Biết văn hóa và các giá trị của công ty

Ngày nay, nhà tuyển dụng luôn ưu tiên lựa chọn ứng viên phù hợp văn hóa doanh nghiệp. Bởi đây là nền tảng để xác định hai bên có thể đồng hành lâu dài và giúp nhau “tỏa sáng”.

9Khi phân tích chi tiết về công ty, bạn sẽ biết văn hóa doanh nghiệp có thực sự phù hợp để gửi CV hay không. Nếu có, bạn sẽ đưa ra phẩm chất thể hiện sự phù hợp với giá trị doanh nghiệp tìm kiếm. Ngoài ra, hiểu văn hóa, sứ mệnh công ty giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn, thậm chí có thể đánh giá tương lai doanh nghiệp để cân nhắc nên “đặt cược” sự nghiệp của mình không, nếu có thì trong bao lâu.

Đưa ra kỳ vọng phù hợp

Khi ứng tuyển một việc mới, sẵn sàng thử thách tại môi trường mới, bạn sẽ có kỳ vọng mới. Tuy nhiên, sự kỳ vọng chỉ được đáp ứng khi nó tương xứng với giá trị bạn đóng góp và phù hợp với khả năng “chi trả” của doanh nghiệp.

Nhưng bạn chỉ biết được khả năng chi trả của doanh nghiệp khi biết hoạt động kinh doanh hiện tại, khi biết lịch sử chi trả của họ ở quá khứ.

Do đó, quá trình tìm hiểu về doanh nghiệp sẽ giúp bạn đưa ra yêu cầu phù hợp về phúc lợi. Nó cũng giúp bạn dễ deal lương thành công hoặc có lý do cụ thể để từ chối nếu không muốn nhận việc.

Không tìm hiểu về công ty tuyển dụng cho thấy sự hời hợt của bạn với sự nghiệp của chính mình. Ngược lại phân tích kỹ doanh nghiệp cho thấy, bạn có lộ trình tìm việc rõ ràng và mục tiêu cụ thể cho sự nghiệp. Với 5 lợi ích trên, chắc chắn bạn sẽ tạo được bản CV thu hút và dễ dàng tìm được môi trường “như ý” để cống hiến và phát triển bản thân!.


(0) Bình luận
5 lý do nên tìm hiểu về công ty tuyển dụng trước khi nộp CV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO