100 USD thay đổi cuộc đời của huyền thoại đầu tư Warren Buffett: Người trẻ nhất định phải biết kỹ năng này để tăng cơ hội kiếm tiền trong tương lai

Thiên Di | 22:28 30/05/2024

Ít ai biết rằng, huyền thoại đầu tư Warren Buffett có một nỗi sợ và tấm chứng chỉ vượt qua nỗi sợ ấy được ông trân trọng trưng bày trong văn phòng của mình.

100 USD thay đổi cuộc đời của huyền thoại đầu tư Warren Buffett: Người trẻ nhất định phải biết kỹ năng này để tăng cơ hội kiếm tiền trong tương lai

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett luôn có những lời khuyên khôn ngoan dành cho những người trẻ mới bắt đầu sự nghiệp.

Đầu tiên, khi tìm việc, ông khuyên người trẻ hãy “tìm công việc bạn muốn làm trong trường hợp bạn không cần làm việc mưu sinh”. Nhà đầu tư tỷ phú thừa nhận tại cuộc họp cổ đông thường niên của tập đoàn Berkshire Hathaway hồi đầu tháng này rằng nói thì dễ hơn làm. Nhiều người có thể không đạt được mục tiêu hoàn hảo ngay khi tốt nghiệp đại học và ước mơ có thể mất nhiều thời gian mới thành hiện thực.

Thứ hai, để đạt được mục tiêu, kỹ năng giao tiếp là vô cùng cần thiết. Trong một cuộc phỏng vấn cho cuốn sách năm 2015 của tác giả Gillian Zoe Segal, Buffett chia sẻ, việc phát triển kỹ năng giao tiếp tuy là một cải thiện nhỏ nhưng có thể tạo ra sự khác biệt lớn đối với khả năng kiếm tiền trong tương lai, cũng như trong nhiều khía cạnh của cuộc sống.

Đó là một kỹ năng “thiết yếu”, cho dù bạn đang làm công việc gì, bởi vì bạn cần phải “có khả năng thuyết phục người khác làm theo ý tưởng của mình”.

Các chuyên gia cho biết, hiểu cách giao tiếp có thể giúp bạn tìm được việc làm hoặc thăng tiến. “Giao tiếp” được xếp hạng số 1 trong danh sách kỹ năng được yêu cầu nhiều nhất của LinkedIn vào tháng 2.

Một báo cáo năm 2022 do trang web tìm kiếm việc làm Joblist công bố cho thấy 1/4 số người tham gia có tính cách hướng ngoại đã được thăng chức, cao hơn mọi nhóm tính cách khác trong cuộc khảo sát.

Nếu bạn vẫn nghi ngờ điều đó. Hãy lắng nghe câu chuyện của Buffett. Huyền thoại đầu tư chia sẻ rằng khóa học diễn thuyết trước công chúng trị giá 100 USD đã thay đổi cuộc đời ông.

Hàng chục nghìn người đến Ohama mỗi năm để nghe Buffett phát biểu tại cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway. Nhưng Buffett từng mắc chứng sợ sân khấu.

“Cho đến năm 20 tuổi… chỉ nghĩ đến việc (nói trước công chúng) thôi cũng khiến tôi phát ốm. Ở trường đại học, tôi đã chọn những khóa học mà không cần phải đứng trước lớp… Nếu bắt buộc phải làm vậy, tôi còn khó giới thiệu chính tên của mình”, ông kể.

Sau khi tốt nghiệp trường Columbia Business School và trở về quê hương, Buffett nhìn thấy quảng cáo về một khóa học diễn thuyết trước công chúng trị giá 100 USD. Ông nhận ra rằng việc mất tiền sẽ khiến ông có trách nhiệm và động lực vượt qua nỗi sợ.

Sau khi theo học mỗi tuần trong vài tháng, Buffett tìm công việc giảng dạy tại Đại học Omaha để trau dồi kỹ năng.

Buffet nói: “Tôi biết nếu không nhanh chóng luyện nói trước mặt mọi người, tôi sẽ quay lại điểm xuất phát. Tôi cứ tiếp tục làm điều đó… Tác động của lớp học đối với cuộc sống của tôi rất lớn”.

Buffett không trưng bày bằng tốt nghiệp của trường Columbia Business School hay Đại học Nebraska trong văn phòng của mình, nhưng ông lại bày chứng chỉ tốt nghiệp khóa học diễn thuyết trước công chúng.

Nhà đầu tư tài ba nói: “Khóa học đã mang lại cho tôi tấm bằng quan trọng nhất mà tôi có. Nó chắc chắn có tác động lớn nhất đến thành công sau này của tôi”.

Theo CNBC


(0) Bình luận
100 USD thay đổi cuộc đời của huyền thoại đầu tư Warren Buffett: Người trẻ nhất định phải biết kỹ năng này để tăng cơ hội kiếm tiền trong tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO