10 mẫu xe đáng tin cậy nhất trong thập kỷ qua: xe Nhật áp đảo, một số mẫu là 'xe quốc dân' tại Việt Nam

Đức Nam | 15:53 04/11/2022

Xe Nhật thống trị gần như tuyệt đối bảng danh sách này. Trong đó, các mẫu xe từ Toyota, Honda ghi điểm mạnh mẽ nhất về độ tin cậy.

10 mẫu xe đáng tin cậy nhất trong thập kỷ qua: xe Nhật áp đảo, một số mẫu là 'xe quốc dân' tại Việt Nam

Nếu hỏi bất cứ ai về một chiếc xe yêu thích, bạn sẽ nhận được những câu trả lời khác nhau. Có người thích hiệu năng, trong khi người khác lại thích khả năng tiết kiệm nhiên liệu, độ thoải mái, tính thực dụng, cảm giác lái vv... Tuy nhiên, nếu có một/hoặc một vài chiếc xe đáp ứng được càng nhiều càng tốt các tiêu chí trên, chắc chắn chúng sẽ thành công trên thị trường. Đó được xem là những chiếc xe "đáng tin cậy" nhất trên thị trường.

Sắp xếp danh sách những chiếc xe đáng tin cậy nhất là chuyện khó bởi mỗi xe đều có những nhược điểm riêng. Tuy nhiên, phần lớn các mẫu xe trong danh sách dưới đây đều sở hữu chất lượng tuyệt vời, trải nghiệm lái tốt, bền bỉ, đem đến sự hài lòng lớn cho những người sở hữu nó.

Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe đáng tin cậy nhất trong một thập kỷ qua, dự trên số liệu độc lập của các tổ chức nghiên cứu người tiêu dùng gồm Consumer Reports, J.D Power và Repail Pal.

c2.jpg
10. Toyota Camry: Toyota nằm trong số những thương hiệu đáng tin cậy nhất, nếu không muốn nói là số một. Không ngạc nhiên khi nhiều mẫu xe của hãng này nằm trong danh sách xe đáng tin cậy nhất. Trong số này, cái tên Camry không thể nằm ngoài danh sách. Ra mắt từ năm 1982, Camry luôn là mẫu xe bền bỉ, đáng tin cậy. Trong thập kỷ qua, mẫu Camry thế hệ thứ 7 (phát triển từ năm 2012 đến 2017) nhận được đánh giá rất cao từ Consumer Reports. 
c3.jpg
9. Kia Sportage: mẫu crossover cỡ nhỏ này được đánh giá rất cao nhờ động cơ êm ái, dễ vận hành. Nó cũng là một trong những mẫu xe đáng tin cậy nhất được sản xuất bởi hãng xe Hàn Quốc. Sportage có mặt trên thị trường từ khoảng năm 1993 và cho đến nay, có rất ít các báo cáo về lỗi vặt, đặc biệt là thế hệ thứ 4 xuất hiện từ năm 2016 đến 2021. 
c4.jpg
8. Toyota Highlander: Đây là một trong những mẫu SUV cỡ trung có tuổi đời lâu nhất trên thị trường. Một trong những giá trị lớn nhất của xe là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, hoạt động bền bỉ. Điểm tin cậy của nó luôn ở mức cao hơn so với nhiều đối thủ khác - biến nó thành lựa chọn hàng đầu ở cả thị trường xe cũ và mới.
c5.jpg
7. Toyota Prius: Đây chính là mẫu xe điện đầu tiên được sản xuất đại trà vào năm 1997, trở thành một trong những biểu tượng trên thị trường. Hệ thống  hybrid của xe có thể phức tạp nhưng xe thực sự bền bỉ trong suốt vòng đời của mình. Thậm chí, nhiều chiếc Prius đời đầu hiện vẫn chạy tốt, cho thấy chất lượng thực sự của xe. 
c6.jpg
6. Toyota 4Runner: Rất ít những chiếc SUV qua sử dụng có thể cạnh tranh với Toyota 4Runner về độ tin cậy. Chiếc xe này hiện vẫn thống trị thị trường SUV cỡ trung nhờ sự bền bỉ. 
c7.jpg
5. Honda Accord: Có thể không đạt doanh số tốt tại Việt Nam nhưng ở Mỹ, Honda Accord chính là một trong những chiếc sedan đáng mua nhất. Ra đời từ năm 1976, mẫu xe này đã nhận được sự yêu mến trong 4 thập kỷ qua. Thế hệ thứ 9 và 10 của nó nằm trong nhóm những xe khiến người dùng hài lòng nhất.
c9.jpg
4. Mazda MX-5 Miata: Mazda nhận điểm tổng cao nhất về độ tin cậy trong thang điểm của Consumer Reports. Chiếc MX-5 Miata có đóng góp quan trọng vào thành tích đó. Nhiều năm liền, mẫu xe này đều nằm trong top 10 xe được chấm điểm cao nhất trong phân khúc subcompact. 
c10.jpg
3. Hyundai Elantra: Hyundai Elantra 2023 tiếp tục toả sáng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, độ thoải mái, cùng với đó là giá bán hấp dẫn. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng nhận đánh giá rất cao về độ tin cậy trong các thế hệ gần đây. Bạn hiếm khi tìm thấy phàn nàn nào về các lỗi trên Elantra.
c11.jpg
2. Honda Civic: Trong nhiều thập kỷ qua, Civic luôn nổi tiếng là mẫu xe thực dụng, đáng tin cậy- là lựa chọn hàng đầu cho những người thích "ăn chắc mặc bền". Dù thế hệ mới nhất nhận một số phản hồi trái chiều, nó vẫn là nằm trong nhóm những xe đáng mua nhất hiện nay. Một chiếc Civic có thể dễ dàng chạy vượt mốc 300.000 dặm và không cần bảo dưỡng quá nhiều. Theo Business Insider, 2,3% những chiếc Civic bán trong năm 2019 đã chạy vượt mốc 200.000 dặm.
c12.jpg
1. Toyota Corolla: Với nhiều người, Toyota Corolla chính là chiếc xe tin cậy nhất. Nó có một lịch sử vững chắc về hiệu suất, niềm tin với người dùng qua các khảo sát của J.D Power. Đây cũng chính là mẫu xe bán chạy nhất thế giới. Không chỉ ít hỏng hóc, bạn cũng có thể dễ dàng sửa chữa nó nhờ chi phí bảo dưỡng và sửa chữa thuộc hàng rẻ nhất thị trường. 

(0) Bình luận
10 mẫu xe đáng tin cậy nhất trong thập kỷ qua: xe Nhật áp đảo, một số mẫu là 'xe quốc dân' tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO