Xung lực cho thành phố mới Đông Nam Đà Nẵng

Kim Ngân | 17:47 31/10/2022

Đà Nẵng sở hữu đầy đủ điều kiện trở thành đô thị đáng sống, thu hút người dân, doanh nhân và chuyên gia đến làm việc, định cư. Tuy nhiên, sản phẩm nhà ở cao cấp tại Đà Nẵng hiện còn hạn chế. Bởi vậy, tiềm năng phát triển phân khúc này rất lớn.

Xung lực cho thành phố mới Đông Nam Đà Nẵng

Hàng loạt xung lực thúc đẩy thị trường

Theo định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Đà Nẵng sẽ trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á, với vai trò là trung tâm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, du lịch, thương mại, tài chính, logistics… Mục tiêu đến năm 2030 sẽ phát triển thành một thành phố đáng sống để thu hút tầng lớp ưu tú có tri thức, kỹ năng và tiềm lực tài chính đến định cư, đầu tư kinh doanh…

Kinh tế Đà Nẵng đang phục hồi nhanh chóng. Ảnh: Ánh Dương

Thành phố cũng đề xuất các cơ chế, chính sách đặc thù để hình thành trung tâm tài chính quốc tế Đà Nẵng, liên kết với các dịch vụ tiện ích đẳng cấp khác như nghỉ dưỡng, hội nghị, giải trí... tạo thành một điểm đến hấp dẫn du khách và nhà đầu tư quốc tế, tương tự các trung tâm tài chính Singapore, Dubai...

Từ đầu năm đến nay, kinh tế Đà Nẵng phục hồi ấn tượng và tăng tốc rõ rệt theo từng quý. Cụ thể, GRDP quý I tăng 0,98%, quý II tăng 12,3% và quý III tăng tới 39,15%. Tính chung 3 quý đầu năm, GRDP tăng vượt bậc 16,76% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó khu vực dịch vụ tăng trưởng mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào nền kinh tế thành phố như: dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng 67,11%; hoạt động kinh doanh bất động sản tăng 34,51%; ngành bán buôn, bán lẻ tăng 15,47%...

Kết quả điều tra của Cục Thống kê Đà Nẵng về xu hướng kinh doanh của doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo trong quý III/2022 cho thấy, có 40% doanh nghiệp đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh tăng lên so với quý trước; hơn 17% cho rằng tình hình sản xuất kinh doanh ổn định.

Những xung lực kể trên là tiền đề để Đà Nẵng trở lại thời hoàng kim trước dịch bệnh. Đó cũng là động lực để Đà Nẵng thu hút cư dân mới, tập trung vào nhóm lao động trình độ cao, doanh nhân, trí thức…

Thị trường BĐS Đà Nẵng chờ đợi cú huých từ những dự án khu đô thị nhà ở chất lượng. Ảnh phối cảnh minh họa

Tuy nhiên, những năm qua, các dự án bất động sản tại Đà Nẵng chủ yếu tập trung vào phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, trong khi thiếu các khu đô thị nhà ở đáp ứng nhu cầu của lớp cư dân mới tìm kiếm chốn an cư lâu dài.

Nguồn cung mới BĐS liền thổ tại Đà Nẵng từ năm 2019 đến nay gần như không có, trong bối cảnh nhu cầu tăng cao. Theo báo cáo của DKRA, so với cùng kỳ năm trước, 6 tháng đầu năm 2022, giá sơ cấp đất nền Đà Nẵng tăng trung bình khoảng 18%, thứ cấp tăng 5 - 15%. Phân khúc nhà phố/biệt thự ghi nhận mức tiêu thụ gấp khoảng 3 lần, giá bán sơ cấp tăng 8 - 10%. Giao dịch hầu hết tập trung vào những dự án được phát triển bởi các chủ đầu tư lớn, uy tín.

Ba trụ cột tạo nên thành phố mới

Trong xu hướng mở rộng không gian phát triển, hướng tới hình thành các đô thị vệ tinh, khu vực Đông Nam Đà Nẵng đang chứng kiến sự nở rộ những khu đô thị ven sông - những dự án mang tính biểu tượng, được đầu tư chuẩn chỉnh về mặt thiết kế và chất lượng sản phẩm. "Xu hướng này cho thấy BĐS Đà Nẵng dần phát triển theo hướng bền vững hơn, tập trung kiến tạo các dự án hạng sang và khu đô thị cao cấp, góp phần củng cố và nâng cao định vị BĐS thành phố", đại diện CBRE nhận định.

Quần thể "Thành phố hội nhập" được quy hoạch bài bản tại Đông Nam Đà Nẵng. Ảnh phối cảnh minh họa

Nằm trên địa bàn phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) và Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn), Quần thể dự án "Thành phố hội nhập" Đông Nam Đà Nẵng do Sun Property (thành viên Sun Group) phát triển đang thu hút sự quan tâm của giới đầu tư nhờ sở hữu nhiều yếu tố vượt trội và tiềm năng gia tăng giá trị lớn.

"Thành phố hội nhập" gồm ba hợp phần: Sunneva Island, Sun Riverpolis và Khu thương mại - dịch vụ Hoàng Trà, cung cấp ra thị trường đa dạng sản phẩm BĐS với đầy đủ tiện ích, đáp ứng nhu cầu an cư – nghỉ dưỡng – giải trí – thương mại. Ba mảnh ghép là ba sắc thái riêng nhưng cộng hưởng hài hoà, tạo nên diện mạo mới cho một đô thị sầm uất, hiện đại tại khu vực Đông Nam, nâng cao chuẩn mực sống cho cư dân, góp phần đưa Đà Nẵng thành một thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam và khu vực.

Tâm điểm của quần thể là Sunneva Island – "đảo Ánh Dương" rộng 26 ha. Khu đô thị nằm trọn trên đảo Đồng Nò với 4 mặt giáp sông, ôm trọn tầm view khoáng đạt hướng về Ngũ Hành Sơn, được đầu tư hệ thống tiện ích ven sông độc đáo như bến du thuyền, bể bơi vô cực, tháp vọng cảnh, sân tập golf mặt nước… Đây sẽ là đô thị đảo thượng lưu có vị trí độc đáo bậc nhất và tiện ích đẳng cấp quốc tế tiên phong tại Đà Nẵng.

Hệ thống tiện ích đa dạng, hiện đại sẽ đáp ứng nhu cầu an cư lâu dài của người dân. Ảnh phối cảnh minh họa

Trong khi đó, Sun Riverpolis với quy mô 482,8 ha được định vị là Khu đô thị văn minh đáng sống, sở hữu Công viên ven sông Hyde Park 50 ha lớn bậc nhất miền Trung, chia thành các công viên chủ đề. Đây sẽ là nơi an cư lý tưởng của người dân từ khắp các tỉnh khi đến Đà Nẵng sinh sống, làm việc. Đặc biệt, với vị trí chỉ cách trung tâm 10 km, cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 4 km, cách bãi biển chưa đầy 2 km, quy tụ xung quanh là hệ thống sân vận động, đại siêu thị, trường học, bệnh viện… Sun Riverpolis kiến tạo cuộc sống mới văn minh, hiện đại mà nhiều người mơ ước.

Mảnh ghép cuối cùng của bức tranh đô thị Đông Nam Đà Nẵng là Khu thương mại dịch vụ Hoàng Trà, tâm điểm của các hoạt động giải trí sôi động ven sông, dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách và thắp sáng kinh tế đêm cho thành phố.

3 trụ cột như kiềng 3 chân vững chắc, quy hoạch bài bản tạo nên một quần thể hoàn chỉnh, thành phố mới giữa lòng thành phố đáng sống. Nhiều đơn vị phân phối nhận định, quần thể dự án này khi hoàn thành sẽ là một trung tâm mới của Đà Nẵng, "Thành phố hội nhập - cộng đồng văn minh" góp phần đưa Đà Nẵng thành nơi đáng sống, đáng đầu tư bậc nhất cả nước và vươn tầm khu vực.

Cư dân "thành phố hội nhập" thỏa sức tận hưởng cuộc sống an nhiên, đẳng cấp, hiện đại bên những dòng sông thơ mộng, trải nghiệm chuỗi tiện ích hoàn hảo tại các khu vực công viên, quảng trường bên sông, clubhouse, bến du thuyền… Đó là trải nghiệm sống mới mẻ và tiên phong tại Đà Nẵng.


(0) Bình luận
Xung lực cho thành phố mới Đông Nam Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO