Xe điện đầu tiên của Xiaomi sắp lăn bánh, giá cổ phiếu 'hưởng lợi'

PV | 23:15 17/03/2024

Mẫu xe điện đầu tiên của gã khổng lồ công nghệ Xiaomi - Speed Ultra 7 (SU7) sẽ chính thức đến tay người dùng cuối tháng 3 năm nay.

Xe điện đầu tiên của Xiaomi sắp lăn bánh, giá cổ phiếu 'hưởng lợi'
Xe điện Speed Ultra 7 (SU7) của Xiaomi đã nhận đặt hàng. Ảnh: Int

Vào thứ 3 (12/3) trên mạng xã hội Weibo, hãng Xiaomi đã thông báo sẽ nhận đặt hàng tại 59 chi nhánh tại 29 thành phố tại Trung Quốc.

Ngoài ra, hãng điện thoại thông minh lớn thứ 5 Trung Quốc cũng lên lịch sự kiện ra mắt xe và nhãn dán xe độc quyền vào ngày 28/3.  Sau khi thông tin ra mắt SU7 được đăng tải, cổ phiếu của Xiaomi trong phiên giao dịch buổi sáng đã tăng 7%.

Tại sự kiện ra mắt mẫu xe sedan Speed Ultra 7 vào tháng 12 năm ngoái, Giám đốc điều hành hãng Xiaomi, ông Lei Jun (Lôi Quân) đã bày tỏ tham vọng ghi danh vào top 5 nhà sản xuất xe ô tô hàng đầu thế giới.

Theo đại diện Xiaomi, chiếc SU7 được trang bị “động cơ điện siêu năng” có khả năng tăng tốc vượt qua cả các thương hiệu xe điện đình đám như Tesla và Porsche.

Các nhà phân tích cho rằng việc xe sử dụng chung hệ điều hành với điện thoại và các thiết bị điện tử khác của hãng sẽ thu hút được sự chú ý của các tín đồ Xiaomi.

Vào 2021, Xiaomi đã vạch ra định hướng đa dạng hóa mảng kinh doanh sang lĩnh vực xe điện trước bối cảnh thị trường điện thoại thông minh diễn ra ảm đạm.

Được biết, xe của hãng sẽ do Công ty Công nghiệp Ô tô Bắc Kinh (BAIC Group) phụ trách sản xuất, với công suất 200.000 xe/ năm.

Trước đó, mặc dù công ty đã tiết lộ mẫu xe này với khán giả quốc tế lần đầu tiên tại triển lãm công nghệ Mobile World Congress 2024, Barcelona, song hãng cho biết khả năng sẽ cần ít nhất hai đến ba năm nữa trước khi chiếc SU7 lên kệ tại thị trường nước ngoài.

Gã khổng lồ điện thoại thông minh Trung Quốc đã cam kết đầu tư 10 tỷ đô la vào lĩnh vực ô tô trong hơn một thập kỷ, và là một trong số ít những gương mặt mới nổi trên thị trường xe điện của Trung Quốc được các nhà chức trách chấp thuận trong bối cảnh nguồn cung xe điện vượt cầu.


(0) Bình luận
Xe điện đầu tiên của Xiaomi sắp lăn bánh, giá cổ phiếu 'hưởng lợi'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO