Aito, một liên doanh giữa Huawei và Seres vừa cho ra mắt mẫu SUV 6 chỗ ngồi đầu bảng mang tên M9. Mẫu xe này được trang bị hàng loạt tính năng, công nghệ mới nhất của Huawei với nhiều màn hình, máy chiếu mang lại trải nghiệm rạp chiếu phim bên trong xe.
Aito M9 là một chiếc SUV cỡ lớn với kiểu dáng hiện đại va thân hình bóng bẩy nhưng khá trung tính. Điểm nhấn là đèn pha công nghệ cao gợi nhớ đến mẫu sedan Luxeed S7 cũng do Huawei hợp tác phát triển. Đèn pha này sử dụng công nghệ LED ma trận thích ứng, có thể xác định người đi bộ cũng như phương tiện khác.
Máy chiếu tích hợp bên ngoài có thể biến bất kỳ bề mặt nào thành màn hình 100 inch. Trong khi đó, bên trong có một máy chiếu laser và màn hình 32 inch có thể tháo rời, cho phép hành khách phía sau thưởng thức phim, trò chơi hoặc chương trình TV một cách thoải mái.
Bảng điều khiển của Aito M9 tương tự siêu màn hình của Mercedes với 3 màn hình ghép lại. Nó bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình giải trí trung tâm 15,6 inch và màn hình cho hành khách ghế trước 16 inch.
Xe cũng trang bị màn hình HUD 75 inch, 4 máy tính bảng cho mỗi hành khách phía sau. Tất cả đều sử dụng hệ điều hành HarmonyOS 4 của Huawei. Trải nghiệm âm thanh cũng rất cao cấp với hệ thống 25 loa 2.080 W của Huawei và công nghệ giảm tiếng ồn chủ động.
Cách bố trí 6 ghế ngồi của xe có thể được thay đổi tùy theo nhu cầu của người ngồi. Tất cả ghế đều được chỉnh điện 14 hướng, sưởi và thông gió. Về mặt an toàn, Aito M9 trang bị 27 cảm biến cũng như hệ thống Huawei ADS 2.0 mới nhất.
Aito M9 lớn hơn một chút so với BMW X7, dài 5.230 mm, rộng 1.999 mm, cao 1.800 mm, chiều dài cơ sở 3.110 mm. Mặc dù kích thước lớn, hệ số cản của xe chỉ là 0,264 Cd, khá ấn tượng so với các mẫu xe cùng phân khúc.
Aito công bố 2 tùy chọn hệ truyền động cho xe gồm động cơ thuần điện và hybrid. Bản BEV dùng động cơ điện kép cho tổng công suất 523 mã lực, pin 97,7 kWh do CATL sản xuất, cho phạm vi hoạt động 630 km chuẩn CTLC. Trong khi đó, bản hybrid dùng động cơ 1.5L tăng áp, kết họp động cơ điện cho công suất 490 mã lực, dùng pin 42 kWh hoặc 52 kWh. Phiên bản này cho tầm hoạt động từ 1.362 đến 1.402 km nếu pin sạc đầy và đổ đầy xăng.
Mẫu xe này sẽ do Seres sản xuất trong khi Huawei cung cấp hệ thống truyền động điện, cảm biến, thông tin giả trí. Xe cạnh tranh với một vài mẫu xe nội địa gồm Li Auto L9, Nio ES8, Hongqi E-HS9 hoặc một số mẫu SUV hạng sang dùng động cơ ICE từ châu Âu như BMW X7 hay Mercedes-Benz GLS.
Xe đã cho đặt hàng tại Trung Quốc với giá từ 65.726 USD đến 79.717 USD, bắt đầu giao hàng vào đầu năm 2024.