Vợ ông Bùi Thành Nhơn bị bán giải chấp 29 triệu cổ phiếu Novaland

Hà My | 21:47 29/11/2022

Trong thời gian từ 23/11 đến 28/11, công ty chứng khoán đã bán giải chấp 29 triệu cổ phiếu NVL của bà Cao Thị Ngọc Sương.

Vợ ông Bùi Thành Nhơn bị bán giải chấp 29 triệu cổ phiếu Novaland

Bà Cao Thị Ngọc Sương và ông Bùi Cao Nhật Quân vừa có báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu NVL của Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va. Bà Cao Thị Ngọc Sương là vợ, còn ông Bùi Cao Nhật Quân là con trai ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nova Group.

Theo đó, bà Cao Thị Ngọc Sương đã bị công ty chứng khoán bán giải chấp 29 triệu cổ phiếu NVL trong thời gian từ 23/11 đến 28/11 vừa qua.

Sau giao dịch, lượng cổ phiếu của bà Cao Thị Ngọc Sương giảm từ 83,41 triệu đơn vị xuống còn 54,4 triệu đơn vị. Tỷ lệ sở hữu giảm từ 4,28% xuống còn 2,79%.

Về phía ông Bùi Cao Nhật Quân, ông Quân đã bán 5 triệu cổ phiếu NVL vào ngày 28/11. Đáng chú ý, phiên 28/11 là phiên cổ phiếu NVL được bắt đáy, giao dịch đột biến 104 triệu cổ phiếu, chấm dứt chuỗi 17 phiên giảm sàn liên tiếp.

Sau giao dịch, lượng cổ phiếu NVL của ông Bùi Cao Nhật Quân giảm từ 83,2 triệu xuống còn 78,2 triệu. Tỷ lệ sở hữu giảm từ 4,27% xuống còn 4,13%.

Bên cạnh người thân của ông Bùi Thành Nhơn bán cổ phiếu, Công ty cổ phần NovaGroup cũng  vừa báo cáo đã bán 12,72 triệu cổ phiếu NVL, giảm từ 721,83 triệu cổ phiếu xuống còn 710,93 triệu cổ phiếu.

Số cổ phiếu này nằm trong 150 triệu cổ phiếu NVL mà NovaGroup đăng ký bán ra. Mục đích thực hiện giao dịch là tập trung bổ sung các nguồn vốn để thực hiện các phương án xử lý trái phiếu, đưa hệ số tài chính của công ty về mức an toàn trong chiến lược tái cấu trúc toàn bộ tập đoàn. Nếu thương vụ thành công, dòng tiền từ các nhà đầu tư mới có thể sẽ giúp Novaland giảm bớt áp lực.

Trước đó, trong thông báo tới cổ đông ngày 22/11, Novaland cũng đã khẳng định các tin đồn về tình hình nợ và khả năng thanh toán của tập đoàn là không chính xác. Các hoạt động phát hành trái phiếu của Novaland đều tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật. Để đảm bảo năng lực tài chính và chuẩn bị cho các dự án sắp tới, Novaland đã tích cực làm việc với các đối tác tài chính trong nước và quốc tế. Tập đoàn tiếp tục nhận được những cam kết và hỗ trợ mạnh mẽ về tài chính từ các đối tác.

Tập đoàn khuyến cáo cổ đông và các nhà đầu tư nên cập nhật các thông tin chính thức hoặc do Novaland cung cấp, không nên tin vào các tin đồn trên thị trường. Tập đoàn sẽ thực hiện nghĩa vụ công bố thông tin đầy đủ theo các quy định của pháp luật liên quan bao gồm quy định CBTT trên thị trường chứng khoán, quy định CBTT về trái phiếu doanh nghiệp trong nước và bộ quy tắc điều chỉnh hoạt động niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore.

Tính từ đầu tháng 11, cổ phiếu của Novaland đã “bốc hơi” gần 71% thị giá, vốn hóa thị trường tương ứng bị thổi bay hơn 96 nghìn tỷ đồng. Nếu so với đỉnh đạt được đầu tháng 7 năm ngoái, con số thậm chí đến lên đến hơn 140 nghìn tỷ đồng. Từ vị thế trong 10 cổ phiếu giá trị nhất sàn chứng khoán, vốn hóa của Novaland hiện chỉ còn khoảng 40 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Vợ ông Bùi Thành Nhơn bị bán giải chấp 29 triệu cổ phiếu Novaland
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO