VinShop vinh danh các tiểu thương sau 3 năm ‘số hóa’ ngành bán lẻ truyền thống

Tiêu Dao | 10:55 26/10/2023

VinShop cần niềm tin và sự đồng hành của đội ngũ chủ tiệm tạp hóa đang giữ hồn cốt bán lẻ Việt để phục vụ tốt nhất người tiêu dùng Việt Nam, Tổng Giám đốc One Mount Distribution khẳng định.

VinShop vinh danh các tiểu thương sau 3 năm ‘số hóa’ ngành bán lẻ truyền thống

Ngày 25/10, VinShop tổ chức lễ tri ân tạp hóa Việt để vinh danh những tiểu thương đã đồng hành cùng trong công cuộc số hóa ngành bán lẻ truyền thống.

Đây là lần đầu tiên nền tảng này tổ chức giải thưởng dành riêng cho các chủ tạp hóa ở 4 hạng mục: đồng hành, bứt phá, tiên phong và công nghệ. Trong năm đầu tiên trao giải, có 7 tạp hóa được nhận giải.

“VinShop cần niềm tin và sự đồng hành của đội ngũ chủ tiệm tạp hóa đang giữ hồn cốt bán lẻ Việt để phục vụ tốt nhất người tiêu dùng Việt Nam và để tạp hóa không bị bỏ lại”, bà Nguyễn Thị Hồng – Tổng giám đốc One Mount Distribution (công ty sở hữu VinShop) cho biết.

VinShop ra đời từ tháng 10/2020 với sứ mệnh hiện đại hóa mô hình bán lẻ truyền thống. Đến nay, nền tảng này đã hợp tác với hơn 100.000 tạp hóa, trong đó hơn 45.000 tạp hóa đặt hàng mỗi tháng tại 19 tỉnh, thành phố trên cả nước. Tốc độ mở rộng hệ thống tạp hóa liên kết là 6,3% mỗi tháng, giá trị đơn hàng trung bình tăng 121,8% trong năm ngoái.

Đơn vị này cũng hợp tác với hàng trăm nhà sản xuất, phân phối, cung ứng đẩy đủ 100% danh mục ngành hàng FMCG.

vinshop-2.jpeg

Sức mạnh về công nghệ, dữ liệu và am hiểu thị trường được cho là lợi thế của nền tảng này để cạnh tranh trong thị trường bán lẻ. VinShop hiện là doanh nghiệp duy nhất sở hữu nguồn dữ liệu chi tiết, minh bạch đến từng sản phẩm, theo thời gian thực. Nhờ đó, họ và đối tác có thể đưa ra hoặc sớm điều chỉnh chính sách bán hàng để tăng tỷ lệ bán thành công.

Hệ thống vận tải của đơn vị này đang vận chuyển trên 1.000 tấn hàng/ngày với 15.000 đơn hàng giao thành công, tỷ lệ lấp đầy thùng xe là 96%.

Theo phía VinShop, mùa Tết năm nay đơn vị sẽ chi hàng chục tỷ đồng cho các chương trình khuyến mại, mở rộng danh mục mặt hàng nhập khẩu để giúp các tạp hóa liên kết bứt phá thu nhập, người dùng có thêm lựa chọn.

Theo các nghiên cứu, Việt Nam có đến 1,4 triệu tạp hóa chờ “lên đời” công nghệ trên cả nước, phục vụ nhu cầu hàng ngày của hơn 75% dân số Việt Nam. Thị trường bán lẻ Việt Nam ước tính đạt 100 tỷ USD vào năm 2025.


(0) Bình luận
VinShop vinh danh các tiểu thương sau 3 năm ‘số hóa’ ngành bán lẻ truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO