Việt Nam đưa phần mềm livestream và nền tảng quản lý dữ liệu thực phẩm ra đấu trường startup toàn cầu

Ánh Ngọc | 21:43 03/10/2022

Phần mềm Go Stream và Otrafy là hai đại diện của Việt Nam tham dự chung kết Startup World Cup Grand Final 2022 tại San Francisco. Đây là một phần hoạt động hợp tác tại Mỹ nhằm hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam.

Việt Nam đưa phần mềm livestream và nền tảng quản lý dữ liệu thực phẩm ra đấu trường startup toàn cầu
Các lãnh đạo Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng các đại diện của Việt Nam tại Startup World Cup 2022 tổ chức ở Mỹ.

Startup World Cup diễn ra hôm 29-30/9 tại San Francisco – Mỹ, với sự tham gia của các lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng những đại diện tiêu biểu trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Đây là cuộc thi thường niên về khởi nghiệp, mở rộng đến hơn 70 khu vực và quốc gia, quy tụ các doanh nghiệp khởi nghiệp khắp thế giới và các chuyên gia, nhà đầu tư từ thung lũng Silicon.

Go Stream và Otrafy Inc là hai đại diện dự thi năm nay của Việt Nam. Go Stream là quán quân TECHFEST Việt Nam 2020, với những giải pháp công nghệ live stream tối ưu. Trong khi đó, Otrafy Inc là quán quân TECHFEST 2021, cung cấp nền tảng tự động hóa quản lý dữ liệu trong việc thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu về giấy chứng nhận thực phẩm trên toàn bộ chuỗi cung ứng, giúp tiết kiệm ít nhất 40% thời gian cho doanh nghiệp.

Năm 2019, Startup Abivin, quán quân TECHFEST Việt Nam 2018 đã đại diện tranh tài và vô địch Startup World Cup.

Hoạt động này diễn ra trong bối cảnh đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 (Đề án 844) đã đạt những thành công ban đầu. Năm 2021, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt một số nội dung mới nhằm mở rộng phạm vi hoạt động hệ sinh thái quốc gia ra quốc tế, từ đó mở ra nhiều hoạt động kết nối và hình thành mạng lưới người Việt Nam ở ngoài.

Sau hơn 2 năm bị gián đoạn vì đại dịch Covid-19, tới năm nay, Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp tục thúc đẩy hợp tác với một số đối tác chiến lược, đặc biệt với cộng đồng người Việt thành công tại Mỹ, nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực cho các chủ thể của hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam. Tham gia Startup World Cup là một phần chuỗi hoạt động hợp tác này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Việt Nam đưa phần mềm livestream và nền tảng quản lý dữ liệu thực phẩm ra đấu trường startup toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO