Vì mục tiêu nghỉ hưu ở tuổi 35, cặp đôi 28 tuổi "chịu khổ trước để hưởng phúc sau", nhân 8 lần tài sản sau 5 năm nhờ bí quyết này

Lưu Ly | 18:03 27/07/2024

Đây là cách sống mà nhiều người trẻ đang theo đuổi để sớm đạt được mục tiêu tự do tài chính.

Vì mục tiêu nghỉ hưu ở tuổi 35, cặp đôi 28 tuổi "chịu khổ trước để hưởng phúc sau", nhân 8 lần tài sản sau 5 năm nhờ bí quyết này

Chịu cực trước, hưởng phúc sau

Vào năm 2019, Lauren Simpson (23 tuổi) và chồng đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng đó là nghỉ hưu trước tuổi 35. Vợ chồng cô sẽ cố gắng làm việc thật chăm chỉ để có nền tảng thu nhập cực kỳ chắc chắn cho quyết định này.

Sau 5 năm cố gắng, hiện vợ chồng Lauren Simpson 28 tuổi sống ở New Hampshire (tiểu bang Hoa Kỳ) đã thành công nhân số tài sản lên 8 lần. Được biết trước khi tài sản của họ là dưới 100.000 đô la hiện ước tính đã lên đến 834.000 đô la.

Vợ chồng Lauren Simpson

Vợ chồng Lauren Simpson có rất nhiều nguồn thu từ tiền tiết kiệm, tiền đầu tư và các khoản thu nhập thụ động đến từ bất động sản cho thuê khác nhau.

Simpson cho biết mục tiêu này của gia đình cô đến từ phong trào sống FIRE – độc lập tài chính và nghỉ hưu sớm. Hiểu đơn giản, trào lưu này hướng tới mục tiêu làm chủ hoàn toàn về tài chính. 

Việc bạn cần làm là tiết kiệm 50-70% thu nhập để đầu tư cho đến khi số tiền bạn có được (tính cả tiền mặt và tiền trong quỹ đầu tư) bằng khoảng 25 lần số tiền bạn chi tiêu trong một năm. Từ đó, bạn đã đạt tới mức độc lập tài chính. 

Mặc dù lúc đầu khi mới lên kế hoạch, vợ chồng Simpson cảm thấy khá nghi ngờ về khả năng thành công nhưng họ vẫn tự tin và cố gắng thực hiện. Bởi theo suy nghĩ của họ, thay vì đến 50 tuổi mới hoảng sợ vì số tiền tiết kiệm ít ỏi không đủ chi trả cuộc sống thì họ sẽ cố gắng kiếm tiền, khổ trước để tương lai an nhàn.

Ảnh minh hoạ

Lối sống FIRE rất khác biệt, nó không phải dành cho tất cả mọi người nhưng nó là cách giúp những ai có kỷ luật thành công sớm. Bởi thực chất lối sống này hướng con người xây dựng nguồn thu bị động, giảm nhu cầu vật chất, tập trung vào tích lũy để trang trải cuộc sống về lâu dài.

Simpson chia sẻ lý do bản thân và chồng muốn độc lập tài chính và nghỉ hưu sớm là vì họ muốn có nhiều thời gian cho bản thân, và trở thành những cha mẹ toàn thời gian.

Bí quyết tăng 8 lần tài sản 

Simpson làm việc trong lĩnh vực tài chính với chức vụ là Giám đốc tiếp thị CNTT và người quản lý tài sản. Công việc đã mang đến cho cô số lương rất cao lên đến sáu con số mỗi năm.

Vậy nên, để thực hiện mục tiêu cô đã cùng chồng xây dựng khoản thu chung cố định, ngoài các khoản nộp hưu trí phần còn lại họ làm vốn để đầu tư bất động sản. Họ đã có 1 căn nhà là nơi sinh sống chính cùng 3 bất động sản cho thuê.

Ảnh minh hoạ

Giá trị tài sản ròng 834.000 đô la của họ là tổng giá trị bất động sản  tại thời điểm hiện tại. 

Simpson cho biết để thuận tiện cho kế hoạch cũng như tránh thị trường cạnh tranh khốc liệt tại Florida nên cả hai đã quyết định chuyển đến New Hampshire sinh sống. Vì ở đây họ sẽ không phải nộp thuế thu nhập của tiểu bang.

Vợ chồng Simpson đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu và đầu tư bất động sản ở đây. 

Ảnh minh hoạ

Họ mua các căn hộ duplex, triplex và fourplex, hay cải tạo các căn phòng không sử dụng... để cho thuê.

Họ tìm mua những bất động sản đang có chủ sở hữu đang sinh sống để thỏa thuận có thể trả trước 5% hoặc thấp hơn. Cặp đôi cho biết: "Việc di chuyển là điều cần thiết để có thể mua được nhiều bất động sản với số tiền trả trước rất ít". Mặc dù chiến lược này đòi hỏi phải gánh một khoản nợ đáng kể và có thể đi kèm với chi phí bảo hiểm thế chấp. Simpson cho biết thu nhập cho thuê từ bất động sản của họ và giá trị nhà tăng đã giúp chiến lược này có lãi.

Ngoài đầu tư bất động sản, Simpson cũng chia sẻ về cách mà gia đình cô vẫn làm: “Dù chúng tôi có tăng thu nhập lên bao nhiêu thì chúng tôi vẫn giữ nguyên mục tiêu tiết kiệm 70 % thu nhập".

Điều này đã giúp tiền tiết kiệm của vợ chồng cô tăng nhanh, tiến càng sát hơn đến mục tiêu đã đề ra. 

Tuy nhiên, sau khi có con đầu lòng vào tháng 11 năm ngoái, vợ chồng Simpson đã phải giảm mục tiêu tiết kiệm xuống còn 60% vì rất nhiều khoản chi phí phát sinh. Dù vậy, họ vẫn kiên trì với mục tiêu đã đề ra và cố gắng kỷ luật bản thân để sớm ngày hoàn thành mục tiêu tích lũy để nghỉ hưu sớm hưởng phúc cùng con cái.


(0) Bình luận
Vì mục tiêu nghỉ hưu ở tuổi 35, cặp đôi 28 tuổi "chịu khổ trước để hưởng phúc sau", nhân 8 lần tài sản sau 5 năm nhờ bí quyết này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO