Vàng thế giới trượt mốc 2.000 USD/ounce do áp lực chốt lời

Hải Hà | 10:28 11/04/2023

Hôm nay (11/4), giá vàng SJC được các công ty Vàng bạc đá quý điều chỉnh giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới trượt mốc 2.000 USD/ounce.

Vàng thế giới trượt mốc 2.000 USD/ounce do áp lực chốt lời
Vàng thế giới trượt khỏi mốc 2.000 USD/ounce (Ảnh minh họa: Int)

Thời điểm 9 giờ 58 phút, Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 66,40– 67,00 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra không thay đổi so với chốt phiên ngày hôm qua.

Hệ thống DOJI Sài Gòn niêm yết giá vàng giao dịch tại mốc 66,40– 67,00 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra không biến động so với chốt phiên ngày hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại mức 66,40 – 67,00 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra không thay đổi so với chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng SJC tại 2 Hệ thống SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá giao dịch mua vào – bán ra ở mức 66,40 – 67,02 triệu đồng/lượng, chiều mua vào và bán ra giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Trên thị trường thế giới, vàng hôm nay giảm với vàng giao ngay giảm 12,8 USD xuống còn 1991,3 USD/ ounce.

Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.989,1 USD/ ounce, giảm 22,8 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá vàng trong phiên giao dịch đầu tuần giảm khi chịu áp lực chốt lời từ các nhà giao dịch vàng tương lai sau các mức tăng gần đây.

Bên cạnh đó, sự vươn lên của đồng USD từ mức thấp nhất trong phòng hai tháng trong tuần trước cũng lấy đi sức hấp dẫn của kim loại quý đối với người mua nước ngoài.

Ngoài ra, kim loại quý này giảm cũng do tác động bởi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 3 đã được công bố vào thứ 6 tuần trước. Theo Cục Thống kê Lao động, thị trường lao động Mỹ vẫn khá kiên cường khi số lượng việc làm được tạo ra trong tháng 3 tăng tương đối phù hợp với kỳ vọng bất chấp lo ngại suy thoái kinh tế ngày càng tăng.

Cụ thể, trong tháng trước, Mỹ đã tạo 236.000 việc làm. Con số hàng tháng này cao hơn một chút so với ước tính đồng thuận của thị trường là 230.000 việc làm. Cùng với đó, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đã giảm xuống 3,5%, giảm so với dự báo của các nhà kinh tế là 3,6%. Báo cáo cũng lưu ý rằng áp lực tiền lương do lạm phát dường như đã được kiềm chế và tăng phù hợp với kỳ vọng. Tháng trước, tiền lương trung bình theo giờ đã tăng 0,3%.

Dữ liệu được thị trường chờ đợi trong tuần này là báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 3 dự kiến sẽ được công bố vào thứ 4.

Các nhà phân tích lưu ý rằng, ngoài báo cáo việc làm, dữ liệu lạm phát có thể sẽ cung cấp một số hỗ trợ cho đồng USD. Các nhà kinh tế đã nói rằng một thị trường việc làm mạnh mẽ và lạm phát cao liên tục có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất.

Mặt khác, mặc dù chịu áp lực bởi dữ liệu việc làm, các chuyên gia cho rằng thị trường vàng vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các ngân hàng trung ương khi các quốc gia tiếp tục bổ sung vàng vào kho dự trữ của họ trong tháng 2.

Cụ thể, theo Hội đồng Vàng Thế giới, dự trữ vàng toàn cầu đã tăng 52 tấn trong tháng 2. Đây là tháng tăng thứ 11 liên tiếp.

Trung Quốc vẫn là quốc gia chứng chiến nhu cầu mạnh với vàng và các nhà phân tích lưu ý rằng nước này dự kiến sẽ tiếp tục tăng dự trữ vàng chính thức khi nước này xây dựng uy tín quốc tế đối với đồng nhân dân tệ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Vàng thế giới trượt mốc 2.000 USD/ounce do áp lực chốt lời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO