Nếu thương vụ thành công, Vosco sẽ hoàn thành một nửa mục tiêu mua 4 tàu dầu MR theo kế hoạch đề ra. Đội tàu dầu sẽ tăng lên 7, qua đó nâng tổng đội tàu lên 18 chiếc.
Cú "nhấn ga" tăng tốc của cổ phiếu VOS đến ngay sau khi Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) có văn bản nhắc nhở chậm công bố thông tin nghị quyết HĐQT ngày 22/5 vừa qua.
Ngày 10/5, tại Hà Nội, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì. Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc tham dự và phát biểu chúc mừng tại sự kiện.
Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu HAH vừa thiết lập cột mốc lịch sử mới khi thị giá lần đầu tiên chạm mốc 64.200 đồng/cp, vốn hoá thị trường theo đó tăng lên hơn 8.300 tỷ đồng.
Các nhà phân tích tại Jefferies ước tính mức phí này có thể làm tăng thêm 150 đến 300 USD vào khoản phí khoảng 3.000 USD mỗi container mà khách hàng phải trả để vận chuyển từ Trung Quốc đến Bờ Tây Mỹ.
Thống kê, toàn sàn chứng khoán có khoảng 18 doanh nghiệp có vốn hóa trên 100.000 tỷ đồng (~ 4 tỷ USD) tính đến ngày 6/2/2025, trong đó có 8 doanh nghiệp Nhà nước.
Vosco (VOS) báo lỗ hơn 9 tỷ đồng trong quý 4 nhưng lợi nhuận sau thuế năm 2024 của công ty vận tải biển này vẫn tăng gần 116% so với năm trước, nhờ nguồn thu “khủng” từ bán tàu cũ.
Dự án siêu cảng Cần Giờ có tổng mức đầu tư ước tính khoảng 113.500 tỷ đồng (tương đương 4,8 tỷ USD). Quyết định chấp thuận đầu tư đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế biển của Việt Nam.
Danh sách cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ mà ACB công bố ngày 10/09/2024 cho thấy sự quay lại của bà Ngô Thu Thuý thông qua 1 doanh nghiệp và 2 cá nhân có liên quan.
Tại hội nghị tổng kết của Bộ Giao thông Vận tải, ông Nguyễn Cảnh Tĩnh – Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã có bài phát biểu dài 5 phút và chỉ ra điểm nghẽn lớn của vận tải biển Việt Nam.