Uống cocktail với đá lạnh 100.000 năm tuổi từ sông băng cổ đại Bắc Cực - thú chơi của người 'không có gì ngoài tiền': nhà giàu Dubai

Khánh Vy | 10:42 17/01/2024

Những người có ảnh hưởng ở Dubai giờ đây đang nhâm nhi ly cocktail sang trọng bỏ những viên đá được lấy từ sông băng cổ ở Bắc Cực.

Uống cocktail với đá lạnh 100.000 năm tuổi từ sông băng cổ đại Bắc Cực - thú chơi của người 'không có gì ngoài tiền': nhà giàu Dubai

Theo The Guardian, khối băng 100.000 năm tuổi đang được khai thác từ các sông băng tách biệt ở các vịnh hẹp tại Greenland, sau đó được chuyển đến các quán bar sang trọng tại Dubai để tạo ra thức uống margaritas lạnh như băng.

Công ty khởi nghiệp Arctic Ice được thành lập vào năm 2022, có trụ sở tại thủ đô Nuuk, Greenland đã thu hoạch băng và xuất khẩu ra nước ngoài. Các tảng băng trôi do công ty thu hoạch đã vỡ ra khỏi các dòng sông băng nối liền với dải băng của Greenland một cách tự nhiên.

Theo thông tin trên trang web của công ty, Arctic Ice khai thác đá có "rất ít vị cho tới không vị", đảm bảo hương vị của đồ uống khi đá tan. Điều này tạo ra sự khác biệt so với đá làm từ nước vòi hoặc nước khoáng.

nn1.png

Sử dụng đá từ băng Bắc Cực cho đồ uống là thói quen phổ biến ở Greenland. Cấu trúc của loại đá này khiến nó lâu tan, tạo ra trải nghiệm cao cấp cho các quán bar và nhà hàng.

"Đá của Arctic Ice có nguồn gốc từ các sông băng tự nhiên tại Bắc Cực đã ở trạng thái đóng băng hơn 100.000 năm. Những phần này của lớp băng chưa tiếp xúc với bất kỳ loại đất nào hoặc bị ô nhiễm bởi các chất ô nhiễm do hoạt động của con người. Điều này làm cho băng ở Bắc Cực trở thành nước sạch nhất Trái đất", trang web của công ty cho hay.

Arctic Ice khẳng định rằng tác động môi trường từ việc khai thác là "rất không đáng kể". Đá sau khi được khai thác sẽ được vận chuyển đông lạnh đến đối tác phân phối Natural Ice ở Dubai. Giá cho loại đá này không được công bố.

nn2.jpg

Arctic Ice gần đây đã gửi lô hàng 20 tấn băng đến UAE. Dự án này được bắt đầu một phần do người đồng sáng lập Malik V Rasmussen muốn giúp kinh tế Greenland độc lập khỏi Đan Mạch.

Người này cho biết không có bọt khí trong băng, khiến nó tan chậm hơn băng thông thường. Nước băng cũng tinh khiết hơn nước khoáng đông lạnh thường được sử dụng trong các quán bar ở Dubai.

"Ở Greenland, chúng tôi kiếm tiền từ cá và du lịch. Đã lâu rồi, tôi mong có thể tìm một thứ khác mà chúng tôi có thể kiếm lợi từ đó", ông Rasmussen nói.

Tuy nhiên, việc kinh doanh của Arctic Ice đã vấp phải chỉ trích trên mạng xã hội. Một số người lo ngại về tác động của hoạt động này lên môi trường, đặc biệt trong bối cảnh Trái đất đang ấm dần lên.


(0) Bình luận
Uống cocktail với đá lạnh 100.000 năm tuổi từ sông băng cổ đại Bắc Cực - thú chơi của người 'không có gì ngoài tiền': nhà giàu Dubai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO