U50 vẫn kiếm hơn 300 triệu đồng/tuần, có lúc chỉ làm việc 3 tiếng, vốn ban đầu vẻn vẹn 24 triệu đồng

Bạch Linh | 18:20 26/02/2024

Người phụ nữ này đã nảy ra ý tưởng kinh doanh ngay tại lớp học và thu được lợi nhuận không nhỏ.

U50 vẫn kiếm hơn 300 triệu đồng/tuần, có lúc chỉ làm việc 3 tiếng, vốn ban đầu vẻn vẹn 24 triệu đồng

*Bài viết dựa trên chia sẻ của Jenny Woo và được đăng tải trên CNBC. 

Jenny Woo, 42 tuổi đã nghĩ ra ý tưởng kinh doanh triệu đô của mình ngay trong lớp học. Khi đang học thạc sĩ tại Đại học Harvard - học về trí tuệ cảm xúc và sự phát triển của trẻ em, cô không chắc làm thế nào để khiến các chủ đề trở nên dễ học hoặc thú vị. Tuy nhiên, cho đến khi giáo sư của cô đưa ra một bộ bài để chơi trong lớp, Woo đã nảy ra một ý tưởng: Cô có thể tạo một trò chơi về EQ.

Woo đã chi khoảng 1.000 USD, hơn 24 triệu đồng từ số tiền tiết kiệm của mình để bắt đầu khởi nghiệp - Mind Brain Emotion vào năm 2018. Công ty với một thành viên duy nhất đã tạo ra 11 bộ thẻ EQ khác nhau với mục đích hướng dẫn mọi người ở mọi lứa tuổi về các khái niệm như kỹ năng trong các mối quan hệ, tư duy phản biện hay thậm chí cả phỏng vấn xin việc thông qua chơi trò chơi. 

Mind Brain Emotion đã mang lại doanh thu hơn 1,71 triệu USD trên Amazon vào năm ngoái. Doanh thu trung bình của công ty vào khoảng 32.900 USD mỗi tuần và Woo ước tính lợi nhuận chiếm 40%, tương đương khoảng 324 triệu đồng. 

Đó cũng là lợi nhuận tương đối thụ động. Woo nói rằng cô làm việc ở bất cứ đâu từ 3 đến 30 giờ mỗi tuần.

Theo bài viết được chia sẻ trên CNBC, đây là hành trình cô xây dựng nguồn thu nhập lớn nhất của mình, đồng thời vẫn có thể cân bằng thời gian cá nhân. 

Cân bằng giữa sự nghiệp, học tập và gia đình không phải chuyện đơn giản 

Phần lớn sự nghiệp của Woo đều xoay quanh con người và giáo dục. Sau đại học, cô trở thành chuyên gia tư vấn của Deloitte, hướng dẫn các nhà quản lý về cách giao tiếp và lãnh đạo hiệu quả. Cô làm huấn luyện viên cá nhân, có bằng MBA của Đại học California, Berkeley và giúp đào tạo nhân viên của Cisco “trong lộ trình trở thành những người điều hành cấp cao”. 

Những vai trò đó đã cho cô thấy một điều: Những người ở vị trí cao không phải lúc nào cũng có EQ cao như nhận thức xã hội, quản lý bản thân và quản lý các mối quan hệ. 

Woo rời Cisco và tham gia vào một trường Montessori ở Nam California để nghiên cứu sự phát triển của trẻ và quyết định nộp đơn vào vai trò giám đốc hành chính của trường.

Cô đã nhận được công việc đó, song song là điều hành PropMama và tư vấn tự do cho một số khách hàng. Woo nói: “Việc kết hợp công việc chính và công việc phụ là không hề dễ dàng. Hành trình chắc chắn có nhiều khó khăn và không biết được kết quả.”

Ý tưởng kinh doanh triệu đô

Khi ngân sách công ty cắt giảm, Woo bị sa thải. Tuy nhiên vì vẫn dành sự quan tâm đặc biệt đến giáo dục, cô đã nộp đơn vào chương trình Mind, Brain, and Education của Đại học Harvard.

Sau đó, cô bắt đầu sản xuất bộ bài đầu tiên mang tên “52 Essential Conversations”, có hai câu hỏi trên mỗi thẻ, nội dung có thể giúp người chơi nâng cao nhận thức xã hội.

Một tháng trước khi tốt nghiệp tại Harvard, Woo đã phát động chiến dịch Kickstarter (hình thức gọi vốn cộng đồng) cho bộ thẻ với mục tiêu 1.500 USD. 31 ngày sau, nó đã huy động được hơn 10.000 USD và cô đã tung ra trò chơi của mình trên Amazon.

Cô cho biết, mình đã huy động được thêm 7.500 USD trong chiến dịch Kickstarter thứ hai vào năm 2019 và doanh nghiệp đã mang lại doanh thu hàng trăm nghìn USD tại thời điểm đó. 

Tiếp tục hành trình sự nghiệp 

Sau khi tốt nghiệp chương trình Harvard, Woo không lựa chọn “dậm chân tại chỗ”, cô đã bắt đầu học tiến sĩ giáo dục tại đại học California, Irvine.

Woo tốt nghiệp năm 2022 và hiện là giảng viên của trường. Cô cho biết thỉnh thoảng mình sẽ mời bạn bè về làm việc cùng - giúp đỡ cô xử lý các công việc hành chính của Mind Brain Emotion - để cô có thể giảm thiểu thời gian làm việc.

Tuy nhiên, Woo cũng ngần ngại khi thuê người làm việc toàn thời gian, một phần vì cô muốn một ngày nào đó những đứa con của mình sẽ tiếp quản công việc kinh doanh. 

Cô nói, trí tuệ cảm xúc là một trong những điều thiết yếu không bao giờ lỗi thời. “Tất cả chúng ta đều cần kỹ năng EQ để trở thành con người hạnh phúc, biết đủ, có mục đích, trung thực, tử tế và tốt bụng”, cô nhấn mạnh.

Tham khảo CNBC


(0) Bình luận
U50 vẫn kiếm hơn 300 triệu đồng/tuần, có lúc chỉ làm việc 3 tiếng, vốn ban đầu vẻn vẹn 24 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO