U30 ‘chơi mà như làm’ vẫn kiếm hơn 2,4 triệu đồng/ngày tiết lộ công thức làm giàu tuân thủ 3 quy tắc: Đừng chạy theo xu hướng, ‘tham’ thì chỉ có dại

Bạch Linh | 18:45 03/04/2024

Cô gái 26 tuổi này đã kiếm được 11.000 USD trong 100 ngày từ một vài công việc tay trái. Đây là lời khuyên hàng đầu của cô.

U30 ‘chơi mà như làm’ vẫn kiếm hơn 2,4 triệu đồng/ngày tiết lộ công thức làm giàu tuân thủ 3 quy tắc: Đừng chạy theo xu hướng, ‘tham’ thì chỉ có dại

Mục tiêu của Jackie Mitchell là tiết kiệm để có tiền trả trước cho ngôi nhà đầu tiên của mình. Đây là điều phổ biến với nhiều người. Tuy nhiên, cách thức mà Mitchell kiếm tiền lại khá “khác biệt”. 

Được biết, cô đã thử thách bản thân phải kiếm thêm 100 USD mỗi ngày (hơn 2,4 triệu đồng) trong 100 ngày liên tiếp và cô đã ghi hình lại hành trình của mình trên nền tảng Tiktok. 

Khi không làm công việc hàng ngày ở tổ chức phi lợi nhuận, cô gái 26 tuổi đã chuyển sang làm nhiều công việc tay trái và có được một số nguồn thu nhập thụ động nhất định, thậm chí cô còn chơi trò chơi trực tuyến để đạt được mục tiêu của mình. Trong quá trình thử thách, cô cũng đã trải nghiệm một số phương án khác nhau.

Theo CNBC, Mitchell không chỉ thành công mà cô còn hoàn thành thử thách của mình sớm 11 ngày và kiếm được trung bình 110 USD một ngày (hơn 2,7 triệu đồng/ngày), với tổng số tiền gần 11.000 USD (hơn 274 triệu đồng) trong 100 ngày.

Mitchell nói với CNBC Make It: “Thật ngạc nhiên khi những khoản tiền nhỏ lại tạo nên sự khác biệt lớn. Ngay cả khi bạn kiếm được 5 đô la một ngày thì nó vẫn tốt hơn nhiều so với không có gì cả”. 

Đây là những gì Mitchell học được từ nhiều nghề tay trái của mình, cũng như các mẹo và thủ thuật về cách chọn nghề nghiệp phù hợp.

Nếu bạn có mục tiêu rằng thông qua công việc tay trái bản thân sẽ kiếm được một khoản cụ thể thì Mitchell khuyến nghị một nguyên tắc quan trọng là chia nhỏ mục tiêu lớn thành mục tiêu nhỏ.

Cô nói: “Nếu bạn có mục tiêu trả hết khoản vay mua ô tô trị giá 8.000 USD, hãy thử tính toán xem bạn có thể làm được bao nhiêu việc một cách hợp lý trong sáu tháng. Bạn sẽ kiếm được bao nhiêu hàng tháng, hàng tuần, hàng ngày?”. 

Cô bắt đầu đăng video thử thách bản thân để có thể thực hiện một cách có trách nhiệm và quy củ hơn. Các video của Mitchell đã truyền cảm hứng bắt đầu thử thách cho nhiều người trong số 125.000 người theo dõi. 

Cô nói: “Tôi thực sự tin rằng một số thông tin mà tôi cung cấp có thể hữu ích cho một vài người như các bà mẹ đơn thân, những người nội trợ hoặc một sinh viên đại học. Và nếu tôi có thể giúp một người kiếm thêm 100 USD mỗi tháng, tại sao tôi lại không đăng tải điều đó?”. 

Mitchell cũng đã đưa ra 3 lời khuyên hữu ích cho những người mới bắt đầu: 

1. Tham khảo ý kiến cộng đồng nhưng không 'phụ thuộc'

Thật dễ bị choáng ngợp bởi số lượng cơ hội việc làm thêm rất nhiều. Đối với Mitchell, việc xác định xem công việc nào xứng đáng với thời gian của cô chắc chắn sẽ có lúc không được như ý. 

Tuy nhiên, cô có gợi ý rằng các trang web như Reddit có thể hữu ích trong việc tìm hiểu trải nghiệm của nhiều người với những công việc bận rộn khác nhau, từ những gì họ thích và không thích cho đến bất kỳ rào cản, khó khăn nào.

Thông qua Reddit, Mitchell tìm thấy nhiều cơ hội việc làm như tham gia trả lời khảo sát hàng ngày để nhận được tiền, hoặc chơi trò chơi trên Swagbucks, một ứng dụng trả tiền cho bạn để chơi trò chơi.

2. Tập trung vào thế mạnh của bản thân 

Mitchell khuyên bạn không cần quá đặt nặng trải nghiệm cũng như lĩnh vực công việc của người khác. Thực tế, nhiều người bình luận trên TikTok của cô thường không thích những công việc mà cô yêu thích hoặc ngược lại.

Mọi người nên hiểu rằng thế mạnh và sở trường của từng người là khác nhau, không phải ai cũng phù hợp với tất cả. Đừng chạy theo xu hướng số đông và tham 'nhảy vào'  tất cả các lĩnh vực. Ví dụ, nếu bạn có kỹ năng viết và ngữ pháp tốt, công việc chú thích dữ liệu có thể dành cho bạn. 

Nhưng có một số công việc cũng không yêu cầu quá nhiều kinh nghiệm, như công việc trên Swagbucks. Thu nhập từ đó đã giúp cô chi trả cho các chuyến bay đến và đi Paris của hai vợ chồng Mitchell vào tháng 3 năm ngoái.

“Tôi có thể làm việc ngay cả khi nằm trên giường trong các chuyến đi chơi, xem TV hay làm bất cứ điều gì. Tôi nghĩ nó thật dễ dàng. Nếu bạn định chơi một trò chơi, tại sao không nghĩ cách để vừa được chơi vừa có tiền”. 

3. Thành thật với lịch trình và thời gian của bản thân 

Kiếm được gần 11.000 USD trong 100 ngày nghe có vẻ đáng kinh ngạc, nhưng nó không phải không có sự hy sinh. Mitchell cho biết cô thường làm việc thêm ba đến bốn giờ mỗi ngày - thời gian mà lẽ ra cô có thể dành cho bạn bè hoặc thư giãn.

Cô nói, cam kết có thể kiếm thu nhập từ việc làm thêm đòi hỏi mọi người phải nghiêm túc về số thời gian mà mình sẵn sàng bỏ ra. Nếu bạn chỉ có một giờ mỗi ngày, có thể bạn sẽ không thể kiếm thêm 100 USD nhưng điều đó không sao cả.

“Hãy hiểu rằng sự đánh đổi luôn là thời gian hoặc tiền bạc và bạn không thể luôn có được cả hai”, Mitchell nói. 

Tham khảo CNBC


(0) Bình luận
U30 ‘chơi mà như làm’ vẫn kiếm hơn 2,4 triệu đồng/ngày tiết lộ công thức làm giàu tuân thủ 3 quy tắc: Đừng chạy theo xu hướng, ‘tham’ thì chỉ có dại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO