Tỷ phú Joe Lonsdale: “Masan ứng dụng công nghệ như một công ty hàng đầu của Mỹ”

Ngân Võ | 19:23 27/11/2023

Ngày 27/11/2023, Masan Group và 8VC - Quỹ đầu tư mạo hiểm từ Silicon Valley đồng tổ chức buổi gặp gỡ chia sẻ về chủ đề “Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (ML) và Khoa học dữ liệu trong tiêu dùng – bán lẻ”.

Tỷ phú Joe Lonsdale: “Masan ứng dụng công nghệ như một công ty hàng đầu của Mỹ”
Nhân viên công ty logistic Supra thuộc Masan kiểm tra tình trạng hệ thống chia hàng tự động

Chương trình có sự tham dự của Tổng Giám đốc Masan Group – ông Danny Le, nhà sáng lập 8VC – doanh nhân Joe Lonsdale, Giáo sư Trương Nguyện Thành và các doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực startup tại Việt Nam.

Việt Nam được đánh giá là một trong số quốc gia có tỷ lệ người dùng Internet cao, chiếm hơn 79% dân số. Số liệu thống kê cho thấy, khoảng 70% dân số trong độ tuổi lao động, 50% dân số yêu thích và am hiểu về công nghệ. Trong khi đó, ngành bán lẻ tại Việt Nam vẫn còn phân mảnh, 82% là bán lẻ truyền thống, bán lẻ hiện đại chiếm 11% và thương mại điện tử mới chỉ chiếm 7%.

Masan là hệ sinh thái tiêu dùng bán lẻ tích hợp offline-to-online duy nhất tại Việt Nam sở hữu nền tảng sản xuất và phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng thông qua chuỗi WinCommerce. Với hơn 3.600 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN, WinCommerce là chuỗi bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam về quy mô điểm bán.

Ông Danny Le, Tổng Giám đốc Masan Group cho biết: “Tại Masan, chúng tôi tin rằng công nghệ sẽ là yếu tố chuyển đổi bức tranh tiêu dùng và xem đây là một trong những trụ cột chiến lược cần ưu tiên. Điểm khác biệt duy nhất là chúng tôi không xem công nghệ như một mô hình kinh doanh độc lập, mà là một công cụ mạnh mẽ để cá nhân hóa dịch vụ sản phẩm nhằm mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm vượt trội. Ứng dụng công nghệ để giải quyết những nhu cầu lớn chưa được đáp ứng của người tiêu dùng là cách để đạt được tăng trưởng và gia tăng lợi nhuận, đồng thời, quan trọng hơn hết là thực thi sứ mệnh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người Việt.”

Chia sẻ về một trong những thành tựu ứng dụng công nghệ của Masan: “Ứng dụng AI & ML, 100% các chương trình Marketing chúng tôi mang lại hiệu quả tích cực” – ông cho biết thêm.

Là quỹ đầu tư mạo hiểm do tỷ phú Joe Lonsdale sáng lập, 8VC tập trung vào các giải pháp chuyển đổi cơ sở hạ tầng công nghệ. Công ty có số vốn hơn 6 tỷ USD, quản lý 173 danh mục đầu tư với tầm nhìn thúc đẩy sự chuyển đổi của doanh nghiệp. 8VC tin rằng các nền tảng mới nổi sẽ thay thế cơ sở hạ tầng công nghệ hàng thập kỷ của nhiều ngành công nghiệp, thúc đẩy sự đổi mới và thịnh vượng hơn.

“Masan Group đã và đang đi đúng hướng, ứng dụng dữ liệu, đưa AI vào hoạt động kinh doanh như các công ty hàng đầu của Mỹ”, ông Joe Lonsdale – nhà sáng lập 8VC nhận định về chiến lược ứng dụng công nghệ của Masan.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, kết quả hoạt động kinh doanh của Masan vẫn khả quan bất chấp môi trường vĩ mô đầy thách thức, doanh thu thuần của Masan đạt 57.470 tỷ đồng, tăng 3,5% so với 55.546 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2022. Những kết quả tích cực này là minh chứng rõ ràng cho sự hiệu quả từ chiến lược ứng dụng công nghệ của Masan.

Trong năm 2023 và những năm tiếp theo, Masan tiếp tục mở rộng đầu tư vào công nghệ với trọng tâm áp dụng AI và ML để tối đa hóa giá trị cho người tiêu dùng, thực sự trở thành một hệ sinh thái tiêu dùng - công nghệ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tỷ phú Joe Lonsdale: “Masan ứng dụng công nghệ như một công ty hàng đầu của Mỹ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO