Tỷ phú "giản dị" đeo đồng hồ hơn 200 triệu, con trai mang phụ kiện giá trị bằng chục căn nhà

Phương Thùy | 16:07 10/07/2024

Phong cách trái ngược của 2 cha con nhà tỷ phú khiến mọi người không khỏi bàn tán.

Tỷ phú "giản dị" đeo đồng hồ hơn 200 triệu, con trai mang phụ kiện giá trị bằng chục căn nhà

Anant Ambani, con trai của tỷ phú giàu nhất châu Á, nổi tiếng với bộ sưu tập đồng hồ quý hiếm và đắt đỏ. Năm ngoái, anh đã gây chú ý khi đeo chiếc Patek Philippe Grandmaster Chime Ref. 6300G, trị giá lên đến 9 triệu USD. Chiếc đồng hồ này có giá trị cao gấp 1.000 lần so với đồng hồ trung bình trên cổ tay của cha anh. Mẫu Patek Philippe Grandmaster Chime Reference 6300G có lớp vỏ được làm từ vàng trắng nguyên khối, mang đến sự sang trọng và đẳng cấp. Một điểm độc đáo trong thiết kế của chiếc đồng hồ này là mặt số có thể đảo ngược.

Con trai tỷ phú Mukesh Ambani thu hút chú ý khi diện chiếc Patek Philippe Grandmaster Chime Ref. 6300G siêu hiếm trong lễ khai trương Trung tâm Văn hoá Nita Mukesh Ambani (NMACC) vào năm ngoái.

Với 20 chức năng, đây là chiếc đồng hồ phức tạp nhất mà Patek Philippe từng chế tác. Nó có tới 5 cơ chế điểm chuông và mặt số màu xanh opaline, được lắp ráp từ gần 1.600 linh kiện. Đồng hồ đi kèm dây đeo da cá sấu vảy vuông, tạo nên một món phụ kiện đẳng cấp và tinh tế.

Bất kỳ người sành đồng hồ đeo tay nào cũng biết đến Patek Philippe Grandmaster Chime Ref. 6300G, chiếc đồng hồ phức tạp nhất của nhà sản xuất Thuỵ Sĩ.

Trong bữa tiệc trước đám cưới hồi đầu năm nay, Anant Ambani cũng gây ấn tượng mạnh với vợ chồng tỷ phú Mark Zuckerberg nhờ chiếc đồng hồ đeo trên tay. Theo nhiều nguồn tin quốc tế, chiếc đồng hồ mà Anant Ambani đeo tại sự kiện này thuộc thương hiệu Richard Mille.

Vợ chồng tỷ phú Mark Zuckerberg thích thú nhìn ngắm chiếc đồng hồ đắt tiền của doanh nhân Anant Ambani (Ảnh: Daily Mail).

Đây là mẫu Richard Mille RMS-10 Tourbillon Koi Fish, có giá trị khoảng 1 triệu USD (tương đương hơn 24 tỷ đồng). Chiếc đồng hồ được làm từ vàng 18K, đính nhiều viên kim cương nhỏ và có thiết kế lấy cảm hứng từ cá koi.

Ngắm nhìn chiếc đồng hồ, Priscilla Chan, vợ của Mark Zuckerberg, đã nhận xét: "Chiếc đồng hồ này đẹp thật đấy." Trong khi đó, CEO của tập đoàn Meta, Mark Zuckerberg, bình luận: "Anh biết, anh đã nói điều này với cậu ấy rồi. Anant, cậu biết không, tôi chưa từng thích đeo đồng hồ, nhưng sau khi nhìn thấy chiếc này, tôi lại thấy thích."

Diện mạo chiếc đồng hồ Richard Mille RMS-10 Tourbillon Koi Fish (Ảnh: Daily Mail).

Khác với con trai, tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani thường xuyên xuất hiện với những chiếc đồng hồ đơn giản và có mức giá vừa phải. Mới đây, ông được bắt gặp đeo một chiếc Vacheron Constantin đã ngừng sản xuất, hiện có giá khoảng 9.000 USD trên thị trường thứ cấp.

Chiếc đồng hồ trên cổ tay của Mukesh Ambani là Vacheron Constantin Patrimony Ref. 42002. Mẫu đồng hồ này có vỏ vàng 18K với đường kính 35 mm và độ dày 9 mm. Mặt số trắng đơn giản nhưng sang trọng, với cửa sổ hiển thị ngày tại vị trí 3 giờ, tạo điểm nhấn tinh tế. Kim chỉ và mốc số đều được chế tác từ vàng 18K, mang đến vẻ cổ điển cho chiếc đồng hồ.

Vị tỷ phú được bắt gặp đeo một chiếc Vacheron Constantin đã ngừng sản xuất, hiện có giá khoảng 9.000 USD trên thị trường thứ cấp.

Đồng hồ của Mukesh Ambani được trang bị bộ máy lên dây cót tự động và đi kèm với dây đeo da màu nâu và nắp khóa vàng, tạo nên tổng thể hài hòa. Vacheron Constantin Patrimony Ref. 42002 thể hiện đúng tinh thần đơn giản và vượt thời gian của thương hiệu Vacheron Constantin, được thành lập vào năm 1755 bởi Jean-Marc Vacheron. Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ này nổi tiếng với lịch sử lâu đời và việc sử dụng vật liệu sang trọng trong chế tác.

Vacheron Constantin, được thành lập vào năm 1755, nổi tiếng với lịch sử lâu đời và việc sử dụng vật liệu sang trọng trong chế tác.

Đây không phải lần đầu Mukesh Ambani đeo một chiếc đồng hồ đơn giản và có giá thành phải chăng. Trước đó, ông từng xuất hiện với chiếc Rolex Cellini số hiệu 6621/8S. Mẫu đồng hồ này cũng đã ngừng sản xuất và được bán lại trên thị trường thứ cấp với giá 8.500 USD. Tương tự chiếc Vacheron Constantin Patrimony Ref. 42002, mẫu Rolex Cellini này cũng có vỏ vàng, mặt số trắng và dây đeo da màu nâu. Điều này cho thấy Mukesh Ambani có niềm đam mê đặc biệt với những chiếc đồng hồ tối giản, sang trọng và cổ điển.

Mukesh Ambani cũng thường xuyên đeo đồng hồ Rolex Cellini 6621/8S.

Bên cạnh đó, vị tỷ phú Ấn Độ cũng được biết đến là người không thường xuyên tiêu xài hoang phí. Nita Ambani, vợ ông cho biết, thời còn yêu nhau, hai người thường lang thang trên các con phố ở Mumbai. Thay vì đưa người yêu đến những nơi sang trọng, Mukesh Ambani thích ăn vada pav (bánh bao khoai tây chiên giòn được đặt bên trong một chiếc bánh mì) ở quán ven đường. Thi thoảng, họ đi du lịch cùng nhau bằng phương tiện công cộng. Thay vì tổ chức sinh nhật với đông đảo khách dự (ngoại trừ sinh nhật lần thứ 50 tổ chức với nhân viên), ông Mukesh thường dành thời gian bên vợ.

Dù là người khiêm tốn về nhiều mặt, ông Ambani cũng có những sở thích kiểu nhà giàu. Tỷ phú có đam mê sưu tập ôtô, trong đó đáng chú ý là chiếc BMW 670Li chống đạn có giá hơn 250.000 USD, một chiếc Aston Martin Rapide, một chiếc Rolls-Royce Phantom và một chiếc Bentley Continental Flying Spur. Ông cũng sở hữu một chiếc Maybach 62 được thiết kế riêng, là món quà nhân dịp sinh nhật mà vợ dành tặng.

*Nguồn: Luxury Launches, SCMP...


(0) Bình luận
Tỷ phú "giản dị" đeo đồng hồ hơn 200 triệu, con trai mang phụ kiện giá trị bằng chục căn nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO