Tỷ phú được Forbes gọi là "siêu nhân" nói thẳng: Người giàu không nản thì sẽ giàu cả đời, ai nắm được 1 yếu tố này thì vận mệnh thay đổi

Lưu Ly | 09:45 17/09/2024

Theo tỷ phú  Lý Gia Thành, đây là yếu tố giúp người với người trở nên khác biệt, thành công hay tầm thường do chính bạn quyết định!

Tỷ phú được Forbes gọi là "siêu nhân" nói thẳng: Người giàu không nản thì sẽ giàu cả đời, ai nắm được 1 yếu tố này thì vận mệnh thay đổi

Lý Gia Thành (SN 1928) là một trong những tỷ phú nổi tiếng nhất tại đất nước “tỷ dân" Trung Quốc. Ông từng là người giàu nhất xứ Cảng Thơm, cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị của CK Hutchison Holdings (chuyên đầu tư) và CK Asset Holdings (chuyên bất động sản).

Ông sở hữu khối tài sản khủng lên tới 35,5 tỷ USD (Theo Forbes năm 2024). Phần lớn tài sản của Lý Gia Thành hình thành từ bất động sản, ông được Forbes gọi là “superman” (siêu nhân) và là người có ảnh hưởng lớn nhất trong cộng đồng các nhà kinh doanh tại châu Á, với sự thành công trong cả sự nghiệp và lối sống.

Tỷ phú siêu nhân Lý Gia Thành năm nay đã 96 tuổi

Lý Gia Thành được ngưỡng mộ vì câu chuyện lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng, từ cung cấp hoa nhựa, sau chuyển hướng sang bất động sản, rồi đến lĩnh vực cảng biển, công nghệ,...

“Siêu nhân" Lý Gia Thành từng chia sẻ thấm thía: “Người giàu không nản thì sẽ giàu cả đời, người nghèo không chí thì nghèo vẫn hoàn nghèo. Hoặc chúng ta chấp nhận số phận hoặc thay đổi thái độ để thay đổi vận mệnh".

Trong xã hội đầy cạnh tranh này, chúng ta muốn thành công, muốn có thành tựu thì phải dũng cảm tiến về phía trước. Có thể bạn không giỏi như những người khác, xuất phát điểm của bạn không cao hay tốt bằng những người xung quanh, nhưng bằng thái độ, sự nỗ lực bạn sẽ tự thay đổi vận mệnh của chính mình. 


Thái độ là chìa khóa then chốt cho số phận mỗi người

Thái độ là chìa khóa then chốt sẽ quyết định cuộc đời của mỗi người. Nếu bạn có một thái độ tích cực, lạc quan và dũng cảm tiến về phía trước, không hoang mang, không sợ hãi trước khó khăn thì chắc chắn tương lai của bạn sẽ không hạn định.

Và khi đạt được những thành tựu, nguyện vọng nhất định cần giữ sự khiêm tốn, vững tâm và không quên đi ước mơ ban đầu để bước tiếp. Hoàn cảnh của chúng ta dù có thay đổi thì hãy nhớ niềm tin không được lung lay, hãy bám sát vào những tham vọng ban đầu để tiến bước thẳng đến thành công rực rỡ.

Giống như cổ nhân nói “nước trong quá thì không có cá", nếu bạn chỉ mãi tuân thủ theo các nguyên, xét nét quá mức thì bạn sẽ khó có thể hòa nhập cùng xã hội luôn biến đổi không ngừng này. Hãy học cách linh hoạt và thích ứng với mọi hoàn cảnh, kiên trì nhưng cũng phải thích nghi cùng môi trường xung quanh. 


Linh hoạt và thích nghi là những yếu tố mà người thành công cực kỳ cần

Bất cứ một con đường nào cũng sẽ chứa đựng đầy thử thách và gian nan. Khó khăn không đáng sợ bằng việc bạn vẫn mãi mắc kẹt và không thể thoát ra. Đừng ngại khó, ngại khổ hãy dũng cảm và mạnh mẽ đứng lên, đối diện với tất cả, tự khắc bạn sẽ biết đâu là con đường giành cho mình.

Những người có thể tạo ra thành tích phi thường vì họ dũng cảm và có tầm nhìn dài hạn. Họ không sợ thất bại và dẫn đầu xu hướng phát triển, dùng thời gian ngắn để đột phá bản thân và tạo ra tương lai rạng rỡ.

Vậy nên, để thay đổi số phận của bản thân, thoát nghèo và có sự nghiệp của riêng mình hãy thay đổi cách nghĩ và học cách nắm bắt cơ hội. Chỉ khi bạn dám bước qua chính mình, loại bỏ tư duy cũ và khám phá điều mới bạn mới có thể thay đổi vận mệnh của chính mình.






(0) Bình luận
Tỷ phú được Forbes gọi là "siêu nhân" nói thẳng: Người giàu không nản thì sẽ giàu cả đời, ai nắm được 1 yếu tố này thì vận mệnh thay đổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO