Tỷ phú Ấn Độ vừa chi hơn 160 triệu đô để mua căn biệt thự đắt nhất Dubai

Vu Lam | 14:34 20/10/2022

Nguồn tin ẩn danh cho biết, tỷ phú Mukesh Ambani đã mua dinh thự Palm Jumeirah vào tuần trước.

Tỷ phú Ấn Độ vừa chi hơn 160 triệu đô để mua căn biệt thự đắt nhất Dubai

Tỷ phú giàu thứ 2 của Ấn Độ đang mở rộng quy mô nắm giữ bất động sản ở Dubai. Theo nguồn tin thân cận tiết lộ với Bloomberg, ông Mukesh Ambani đã mua thêm một biệt thự sát biển khác, vượt qua cả mức giá kỷ lục của thương vụ được thực hiện trước đó cách đây vài tháng. 

Nguồn tin ẩn danh cho biết, tỷ phú Mukesh Ambani đã mua dinh thự Palm Jumeirah vào tuần trước, với giá khoảng 163 triệu USD từ gia đình nhà tài phiệt ở Kuwait là Mohammed Alshaya. 

1400x-1-4.jpg
Hình ảnh vệ tinh chụp căn dinh thự mới của tỷ phú Ambani. 

Tập đoàn nhà tài phiệt Alshaya từ lâu đã sở hữu doanh nghiệp nhượng quyền các thương hiệu đình đám thế giới bao gồm Starbucks, H&M và Victoria’s Secret. Ông Ambani là chủ tịch Reliance Industries - công ty lớn nhất Ấn Độ tính theo vốn hoá thị trường, và sở hữu khối tài sản ròng 84 triệu USD.

“Ông trùm” đến từ Ấn Độ đã mua nhiều bất động sản ở nước ngoài và đang tìm kiếm thêm ở phương Tây. Năm ngoái, Reliance đã chi 79 triệu USD để mua lâu đài Stoke Park - bất động sản được coi là biểu tượng của nước Anh. Ngoài ra, ông cũng đang tìm mua bất động sản ở New York. 

Thương vụ mua bất động sản gần đây nhất của ông Ambani ở Dubai là căn biệt thự 80 triệu USD hồi đầu năm nay. Đây là thương vụ mua bán nhà lớn nhất từ trước đến nay của thành phố này, nhưng sau đó có một dinh thự khác trên hòn đảo hình cây cọ được bán với giá 82,4 triệu USD. 

Sở Đất đai Dubai (DLD) gần đây đã công bố một thương vụ bất động sản trị giá 163 triệu USD trên Palm Jumeirah vào tuần này nhưng không tiết lộ danh tính người mua. Trong khi đó, đại diện của Reliance và Alshaya đều không đưa ra phản hồi. 

Hàng loạt thương vụ mua bán bất động sản với mức giá cao chưa từng thấy càng nhấn mạnh sức hút của Dubai trong thời gian gần đây với giới siêu giàu. Thị trường bất động sản của thành phố này - đóng góp khoảng 1/3 cho nền kinh tế, đang hồi phục sau 7 năm, nhờ kiểm soát dịch Covid-19 hiệu quả và các sáng kiến mới nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người nước ngoài khi đóng góp vào đà tăng trưởng kinh tế. 

Người nước ngoài chiếm tới hơn 80% dân số của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Họ đóng vai trò là trụ cột của nền kinh tế khu vực này trong nhiều thập kỷ, chủ yếu làm việc trong khu vực tư nhân và chi tiêu cho lĩnh vực bất động sản, hoặc mua sắm ở một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thế giới. Đặc biệt, người Ấn Độ luôn nằm trong nhóm mua nhiều bất động sản Dubai nhất. 

Tính đến cuối tháng 9, giá các bất động sản hạng sang ở Dubai đã tăng hơn 70% trong năm qua, mức tăng mạnh nhất trong chỉ số theo dõi thị trường địa ốc toàn cầu của Knight Frank. 

Dù Dubai mức tăng vượt trội so với nhiều nơi khác, nhưng một số thương vụ đình đám nhất lại không diễn ra ở thành phố này. Tại Mỹ, tỷ phú Joe Tsai sở hữu Blue Pool Capital đã mua lại căn hộ penthouse ở New York với 188 triệu USD từ tỷ phú, nhà quản lý quỹ phòng hộ Dan Och. Trong khi đó, căn hộ đắt giá nhất châu Á nằm ở Hồng Kông và được bán với giá 640 triệu HKD (82 triệu USD) vào tháng 11 năm ngoái. 

Ngoài ra, căn nhà đắt nhất London - biệt thự Knightsbridge nhìn ra công viên Hyde Park, đã “đổi chủ” với giá 210 triệu bảng Anh (232 triệu USD) vào tháng 4/2020. Căn dinh thự này đang được rao bán và nhiều nguồn tin cho biết chủ sở hữu là tỷ phú Hứa Gia Ấn - nhà sáng lập tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande. 

Tham khảo Bloomberg


(0) Bình luận
Tỷ phú Ấn Độ vừa chi hơn 160 triệu đô để mua căn biệt thự đắt nhất Dubai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO