TS. Nguyễn Văn Đính: Chính phủ cần ban hành Nghị quyết cụ thể về gói ưu đãi 120.000 tỷ đồng

Lê Sáng | 09:14 27/03/2023

Theo TS. Nguyễn Văn Đính, gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho bất động sản là rất cần thiết, tuy nhiên Chính phủ cần sớm ban hành ban hành cụ thể Nghị quyết về gói ưu đãi này để chính sách sớm đi vào cuộc sống.

TS. Nguyễn Văn Đính: Chính phủ cần ban hành Nghị quyết  cụ thể về gói ưu đãi 120.000 tỷ đồng
TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARs)

Mới đây, chia sẻ tại Tọa đàm “Uông Bí - Quảng Ninh - Điểm sáng đầu tư 2023” vừa diễn ra tại Quảng Ninh, TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARs) cho rằng gói tín dụng 120.000 tỷ đồng là liều thuốc bổ có giá trị đối với thị trường. Tuy nhiên, Chính phủ cần ban hành cụ thể Nghị quyết về gói ưu đãi này, bao gồm về tiêu chí, nhóm đối tượng được tiếp cận nguồn vốn này.

Nhận định về diễn biến thị trường bất động sản trong quý I/2023, Chủ tịch VARs cho rằng Thị trường đang có tín hiệu tích cực nhờ vào động thái hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn kịp thời từ Chính phủ như: Thành lập Tổ công tác rà soát thực trạng khó khăn của doanh nghiệp, địa phương có các dự án đang bị vướng mắc (theo Quyết định 1435/QĐ-TTg); Công điện 1164/CĐ-TTg của Chính phủ cũng ban hành để đôn đốc các đơn vị liên quan thực hiện theo Quyết định 1435/QĐ-TTg, trong đó đề cập việc các doanh nghiệp bất động sản cần phải tự nghiên cứu, xem xét hàng hóa cho phù hợp với nhu cầu của thị trường…

Nhiều chỉ đạo của Chính phủ tiếp tục đưa ra để tái cơ cấu cho nền kinh tế. Theo đó, Nhà nước đang tích cực triển khai và hỗ trợ thông qua các chính sách điều chỉnh khung pháp lý cho hoạt động M&A tại Việt Nam, tránh chồng chéo trong các văn bản Pháp luật. Bên cạnh đó, Chính phủ giao Ngân hàng Nhà nước triển khai gói tín dụng ưu đãi 120.000 tỷ đồng cho phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân vay với lãi suất thấp hơn thị trường, TS. Nguyễn Văn Đính chia sẻ.

Bên cạnh đó, Chủ tịch VARs cũng nhận định việc tái cấu trúc hoạt động sản xuất kinh doanh cho phù hợp với thực tại nền kinh tế và nguồn lực doanh nghiệp, cấu trúc lại các dòng sản phẩm để dễ hấp thụ thị trường sẽ góp phần vào việc đảm bảo “sức khỏe” cho doanh nghiệp.

Trước đó, nhận định về sự vào cuộc quyết liệt và thiết thực của Chính phủ nhằm giải quyết những khó khăn của thị trường bất động sản khi ban hành Nghị quyết số 33/NQ-CP, TS. Nguyễn Văn Đính cũng đã cho rằng Chính phủ không những chỉ đạo hệ thống quản lý Nhà nước mà còn chỉ đạo các Doanh nghiệp bất động sản phải ưu tiên việc thanh toán nợ, đặc biệt là nợ trái phiếu.

“Có thể thấy, sự vào cuộc của Chính phủ giúp tháo gỡ điểm nghẽn về pháp lý, về chính sách tín dụng… cùng sự đồng lòng của các đơn vị tổ chức, các nhà môi giới cá nhân, các chuyên gia dự báo thị trường Bất động sản sẽ “ấm” lên từ quý III/2023”, TS. Nguyễn Văn Đính nêu quan điểm tại sự kiện Tọa đàm vừa diễn ra tại Quảng Ninh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
TS. Nguyễn Văn Đính: Chính phủ cần ban hành Nghị quyết cụ thể về gói ưu đãi 120.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO