Mới đây, nền tảng Công ty TNHH Chợ Tốt (đơn vị điều hành website Chotot.com) - trực thuộc Tập đoàn Carousell của Singapore, đã công bố ra mắt một nền tảng mới có tên Nhà Tốt. Nền tảng Nhatot.com sẽ chuyên cung cấp các dịch vụ trong lĩnh vực bất động sản.
Nhà Tốt hướng đến xây dựng một hệ sinh thái về bất động sản toàn diện, cũng như trở thành cố vấn cho những người tìm kiếm bất động sản, tham vọng trở thành “Nền tảng về bất động sản trực tuyến hàng đầu Việt Nam”, góp phần kết nối thị trường bất động sản trên cả nước và giúp người mua/người thuê, tìm kiếm được sản phẩm bất động sản phù hợp nhất.
Một đường dẫn đến Nhà Tốt hiện đã được đính ngay trên đầu nền tảng Chợ Tốt. Chợ Tốt vốn là trang mua bán, rao vặt trực tuyến với hơn 10 triệu người dùng với 55 triệu lượt truy cập/tháng, hơn 1 triệu món đồ được đăng bán thanh lý mỗi tháng. Tại Việt Nam, cứ 10 người thì 1 người biết đến thương hiệu Chợ Tốt. Năm 2021, 3 ngành hàng được mua bán thường xuyên nhất trên Chợ Tốt là đồ điện tử, đồ gia dụng và thời trang.
Trước đây, website Chotot.vn đã có riêng một phân mục cho các tin bài về bất động sản. Việc ra mắt nền tảng Nhà Tốt được coi là bước đánh dấu cho hành trình lấn sân sang lĩnh vực bất động sản Chợ Tốt cũng như Tập đoàn mẹ Carousell.
Trên nền tảng Nhà Tốt hiện đang hiển thị các tính năng như đăng tin, biểu đồ giá, vay mua nhà, các dịch vụ dành cho doanh nghiệp bao gồm hệ thống quản lý và vận hành, dịch vụ bán hàng và truyền thông tích hợp, các báo cáo và phân tích thị trường chuyên sâu.
Về định hướng phát triển và tầm nhìn chiến lược trong tương lai, bà Trần Nguyễn Hoàng Uyên - Giám Đốc nền tảng Proptech Nhà Tốt cho biết: “Với tốc độ tăng trưởng kép trung bình 40% trong những năm qua, Nhà Tốt hướng đến tăng tốc trở thành nền tảng proptech đáng tin cậy và kết nối hàng triệu nhu cầu nhà ở của người Việt. Trong hành trình này, Nhà Tốt mong muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp và chuyên viên bất động sản trong việc giải quyết bài toán tăng doanh thu, giảm chi phí trong bối cảnh hiện tại. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác phát triển cùng các đối tác chiến lược tiềm năng, hướng tới chung tay xây dựng thị trường lành mạnh, minh bạch hơn, song hành với những bước tiến về chính sách - pháp lý, triển vọng tăng trưởng và sự linh hoạt trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp, góp phần gia tăng giá trị bền vững cho bất động sản trong tương lai.”
Công nghệ bất động sản (pro-tech) được đánh giá là một lĩnh vực hấp dẫn nhưng thách thức. Cách đây không lâu, thị trường này đã chứng kiến sự sụp đổ của Propzy. Đây là startup tiên phong trong lĩnh vực proptech với 5 năm tuổi, có một nhà sáng lập là gương mặt kỳ cựu của giới khởi nghiệp ở Mỹ - John Lê, từng huy động thành công tổng cộng 33 triệu USD. Mô hình của Propzy bị cho là đã mở rộng sang quá nhiều lĩnh vực sau khi gọi vốn thành công, tham gia cả thị trường sơ cấp/thứ cấp/quản lý bất động sản nhưng không hiểu ngành, không hiểu nỗi đau – painpoint của từng mảng, nên không giải được bài toán nào đến nơi đến chốn.